34

4.7K 49 10
                                    

Sarah's POV

...bukas birthday na ni Matt ..and after his birthday, decision time ko na .. Until now, im not sure kung ano ang isasagot kay boss Vince...ive read the contract ..nakakatukso masyado ang offer...pero ,Matt has been the biggest reason why until now i havent yet decide ..ang hirap talaga ...

"ah Mam Sarah, eto na po yung request nyong men's watch.." sabi ng nagaasikaso sa kanya...im looking for Matt's birthday gift ...andito ako ngayon sa isang watch shop para bilhan sya ng regalo ..di ko alam kung ano talaga ang gusto nya ,pero i decided to give him wrist watch ..

"thank you Miss.." sinipat sipat ko ang relo..bagay na siguro ito sa kanya ..i dont
know kung magugustuhan nya eto ...pero knowing Matt, i know he would appreciate this...Its a rolex men's watch ...patay ako nito kina mommy once na mareceive nila ang billing ko ..pero, alam kong maiintindihan naman nila ..."ill get it Miss " sabi ko ...

"Thank you Ma'am" nakangiting sabi ng saleslady ...i gave her my credit card for payment ...

"tapos ka na ba bumili beh?" tanong ni ateChina ...sila lang ni kuya joe ang kasama ko kaya kailangan namin magmadali para di kami masyadong mapansin ...

"opo ate...babayaran ko na lng po" then the saleslady handed me the receipt for signature ...after kong mag sign,lumabas na kmi ng shop ...

....

Matteo's POV

"good afternoon po tita,tito ..." bati ko sa parents ni Sarah ...

"Matt ...may usapan ba kyo ni Sarah?may photoshoot pa sya ..mamaya pa uwi nya" sunod sunod na sagot ni tita divine

"actually po, kayo talaga sadya ko" kinakabahan kong sabi

"bakit naman ?ano bang atin?" sabat ni tito delfin

"tito,tita......" at ikinuwento ko sa kanila ang gusto kong mangyari sa birthday ko kinabukasan ...ive talked to them seriously regarding our relationships ni Sarah ....

...ive even asked their permission to some things i wanted and planned to do for tommorrow ...

...and as what all parents want to, ive asked their blessings....

"ahm , iho..alam mo naman pagdating sa mga bagay na yan, eh si Sarah lang ang makakapagdesisyon " seryosong sabi ng daddy nito

"alam ko po tito, kaya po andito ako ngayon upang hingin ang pag sang ayon nyo"

"hindi ba parang masyado namang mabilis? tanong ni tita

"handa po akong tangapin kung ano man ang magiging sagot nya "

"ganito na lang Matt ...pag uusapan muna namin ni mommy, ang mga bagay na to" sabi no tito sabay tingin kay tita divine..

"salamat po tito.,tita..aasahan ko po kayo bukas ...di na po ako magtatagal" pamamaalam ko sa kanila ...

..im still nervous at the same time excited ,..

.....

"Happy Birthday son" bati ni mommy ,,dala naman ni daddy and Paolo ang cake habang si Georgia na kakauwi pa lang from italy ang may bitbit ng balloons ...

"make a wish kuya!!" sabi ni George

"i know ,i know what his wish" excited na sagot ni Paolo

Lay Me By Your SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon