Sarah's POV
"oh mommy ..may kailangan po ba kayo?" kinabahan ako sa pagaakalang si Matt ang nasa labas ng kwarto ..alam kong sinadya ni mommy na puntahan ako upang icheck ako ...hai naku ,mga nanay talaga
"ah wala naman anak ..nalimutan ko lang na mag goodnight sayo .." sabi nito sabay halik at yakap sa akin
"good night po ..and i love you mommy ...." sabi ko sabay ganti ng yakap at halik kay mommy ..."pero yung totoo my, chineck mo ko nuh, kung andito si Matt ..aminin mo mommy??" tukso ko sa kanya
"heh ,tumigil ka...matulog ka na"
"wehhh..if i know ..kilala kita mommy" natatawa kong sabi
"goodnight na anak" sabi nito sabay talikod sa akin ...
"goodnight mommy!!!i love you !" sigaw ko ..natatawa ako sa ginawa ni mommy ..talagang chineck pa ako nito para lng masigurong wala si Matt sa kwarto ko ..kulang na lang,dito matulog sa kwarto ko si mommy ....
...ayan tuloy,nawala antok ko ...instead na matulog, nagbasa na lang ako ng libro ..
...i was so engrossed with what im reading kaya di ko napansin na may nakapasok na sa loob ng kwarto ko ....John Green book eh, kaya tuloy feeling ko ako ang bidang babae sa librong binabasa ko ...
"ehem" someone's faked a cough infront of me ...i was seated at my study table just at the side of my bed ...nasa kabilang banda ito ng pintuan ng kwarto ko ..kaya bigla na lang ako napabalikwas sa sobrang gulat ng may isang pamilyar na aninong nasa harap ko ..tanging ang ilaw mula sa akin study lamp lang nagbibigay liwanag sa buong kwarto ko ..
"shit!!!what are you doing here??naloloko ka na ba???""sunud sunod kong tanong sa kanya
"i cant sleep eh ..so i decided to come here and sleep beside you"sabi nito sabay hubad ng tshirt nito at diretsong nahiga sa kama ko
"Matteo!!!"
"you continue reading ...ill sleep na" sabi nito sabay pikit ng mata
"no no no!!!you cant sleep here!!!" pigil na sigaw kong sabi
"antok na ako" sabi nito sabay talukbong sa comforter ...
"huy!!!di ka pwede dito" sabi ko sabay hila ng comforter ..pero di man lng ito tuminag ....hinila nito ang comforter ulit hangang sa dibdib nya ..."Matt ...ano ba?? ..bumaba ka na" bulong ko sa kanya ..pero mukhang wala talaga itong balak na bumaba
"goodnight Sarah" sabi nito
"hayyyyy!!!ano bang gagawin ko sayo!!!!pano na lng pag mahuli tayo nina mommy " .... loko talaga tong Matteo na to!!haii ..pero mukhang inaantok na talaga ito, .. sa isang banda, mukha talaga itong kawawa ...mukhang pagod na pagod sa trabaho ..kaya imbes na pilitin ko pa syang bumaba...hinayaan ko na lng na matulog sya sa kama ko....bhala na bukas..bahala na kung mahuli kami ng magulang ko ...bahala na kung anong mangyayari ...
habang tinitingnan ko sya mula sa kinauupuan ko, naramdaman ko kung gaano ako ka swerte sa lalaking to ..ngayon ko napagtanto kung gaano ko kamahal si Matt..marahil ang meron kami ni Miggy dati ay tulak lamang ng kung ano ang gusto ng mga fans namin ..minahal ko naman si Miggy pero di kasing lalim ng nararamdaman ko ngayon ...
...nasa kanang banda ng kama si Matt ...kaya tuloy ako ang matutulog sa kabilang banda nito ...di ko na din tinapos pa ang pagbabasa dahil dinalaw na din ako ng antok at pagod ..
BINABASA MO ANG
Lay Me By Your Side
Romance...one shot AshMatt story ..Read at your own risk .. Ito po ay kathang isip lamang ;)