35

4.4K 60 8
                                    

..

"And our first The Voice of the Philippines Kid Grand champion is from Team------...... pangbibitin ni Luis na host nito ...

..ang ingay ingay sa loob ng Resort's World, everyone's screaming their choice ...lahat maingay ...

..Team Sarah!!!!!" bigla akong napatalon sa tuwa ..galing sa team ko ang champion!!

"Congrats Beh!!!" tuwang sabi ni coach Lea ...coach bamboo also congratulated me ...

..dali dali akong tumakbo papuntang stage kung san nanduduon ang kid champ ko ...

...naiiyak ako sa tuwa...masaya akong sobra sa naachieve ng bata ...im so happy ..

...pero itong iyak ko, di na sya dahil sa tuwa ...at least makakaiyak ako na walang magtatanong kung bakit ....

"coach Sarah...salamat po!!!" sigaw at yakap ang sinalubong sa akin ng grand champion ..i hugged her tight ...

"proud na proud ako sa yo " sabi ko habang buhat buhay sya ...naiiyak ako sobra.. ...

then i felt someone tapped my shoulder..paglingon ko, it was Luis ...he smiled at me . pero alam kong alam nya na ang iyak ko ay may ibang dahilan....

....after ng lahat lahat ng ingay, hinila ako ni Luis to other exit ...eto ang trip namin ni Luis, kung ang exit ay sa bandang kaliwa, sa kanan kami dadaan ...

"oh ..libre ang likod ko ..ayan,nakatalikod ako ha ...pwede mo yang iyakan ..libre lang ..pwdeng mabasa yan tutal pauwic naman na tayo ..." seryosong sabi nito saka ito tumalikod sa akin...dahan dahan, isinandal ko ang noo ko sa likod nya ...i buried my face on his back and started crying silently ...

"iiyak mo lan yan ..lalakad na ako dahan dahan ha ..just follow my footsteps" dinig kong sabi ni Luis ...

..he is my closest super best guy friend..isa sya sa piling kaibigan ko sa industriya ..mahal na mahal ko ito ...he never failed to make me smile everytime na nagkikita kami...puno kasi ito ng kalokohan ...sobra itong maloko ..dito ata ako natuto ng kung anu ano ..

..kahit may pagka loko ito, alam na alam nito kung kelan ako tunay na masaya at kung kelan ako tunay na nasasaktan ...just like this time,when everyone thought im o.k, he simply pulled me to the other side of this 4-walled room to just simply let me cry ...

"luis ....huhuhu"

"huy umayos ka!!wag kang maingay kung umiyak, nakakawala ka ng poise" nagpapatawa pa ito ..

"hehehe..ayan tumatawa na po"

"adik ka din nuh ..kanina lang iiyak ng iiyak ..tpos ngayon nag hehehe na"

..i hugged him from behind ...he just held my hand and stopped walking ...

"Sars ...whatever it is that youre going through,kaya mo yan ..ikaw pa ...im just here ok ..andito ang kuya Luis mo ha...promise me you will be o.k " seryosong sabi nito habang hawak hawak ang kamay ko ..

"Luis!!!" mas lalo akong napahagulgol sa narinig ko ..

"Promise mo muna sa akin na kakayanin mo,then i will let go of your hand..dahil kung hindi mo kaya, itatakas kita...ihahatid kita sa kakilala kong mahal na mahal mo" i told him about the contract ...yun lang ang naikwento ko sa kanya...pero knowing Luis, he is too intelligent to know beyond the story you laid in front oh him ...para itong detective kung mag isip ...pero he will respect your silence ...

Lay Me By Your SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon