8

4.5K 45 0
                                    

..manila....

Sarah's POV

....it has been 27 days ago since she last took a glance on that "Mokong"..totoo bang may photos or videos sila,eh di naman na nagparamdam or nagtext man lang .."arggggg!!!sana di na talaga kita makita" ..

"Beh, ok ka lng ba??bat mo ba kinakausap self mo??ani ni Beyonce na hairdresser ko

"ah,oo naman ..nasa script ko yun,minimemorize ko lng ..

"akala ko kasi ,napano ka na ..hehe..ayshu script lng pala ..alam mo na Beh ang latest??"

"latest?"

"yeah,latest..as in super dooper hot news"

"Beyonce!!wag mo na ako binibitin,ano ba kasi yun??"

"well , the hottest news in town is that the hottest son of our CEO is baaaaaaackkkkkk"tili ng baklitang 'to

kasalukuyan kasi syang inaayusan ni Beyonce para sa isang TVC ..si B na naging close friend nya na,alam na nito ang nangyari sa kanila ni Miggy ..well alam na pala ng buong mundo na Break na sila ni Miggy ..She was the one who broke the silence..Miggy was not happy about it..He even tried to win her back,but she did not give him chance at all ..Fans have different views about their break up ,but she learned to not care anymore ...

"Beh, tulala ka na naman eh ..ano ba yan.."

"May naalala lng ako..eh maiba tayo,ano nga ba ang pangalan nung anak ni BossG??

"GianMatteo ." sagot ni Beyonce na may kasama pang pangigigil at kiliiigggg

Matteo's POV

"oh yes im back ..Hmmmmmm ...iba talaga ang simoy ng hangin dito sa Pinas ..im excited to see you Sarah ..matext ko nga ang babaeng yun ...

"hey,missed me" parang ang yabang naman ng dating ko nito .. "how are you?" o.a naman kung ganitong text ..hiiisssshh,!!!tawagan ko na lang kaya.?

"hey man,ano bang nangyayari sayo??bat mo kausap cp mo?tanong sa kin ni Ivan na kababata at best friend ko

"tssss, I ..Walang signal kasi eh!.ano bang ginagawa mo dito sa bahay namin,ke aga aga nambubulabog ka na dito"asik ko sa kanya

"nalimutan mo na ba,na its our first day of work,and its already past 11 in the morning,late na tayo,loko ka!"

"as if i care kung late na tayo, tara na nga"

"ikaw ok lng ma late ,dahil kayo may ari ng network na pinagtatrabahuhan ko,ako- lagot ako sa daddy mo pag nalaman nyang late na naman ako"

"dont worry ,sagot kita ..What are friends for?"

wahahaha..sabay na halakhak namin

"by the way Ivan, can you do me a favor,?"

"anything bro"

... .... ...

"Ms.Sarah,may naghahanap po sa inyo ,di po nya sinabi kung anong pangalan nya,basta ang sabihin ko lang daw po sa inyo ay ITALY ," ani ng isa sa mga staff na nagtatrabaho para sa TVC nya

"ITALY??bigla akong kinabahan , shit ..baka si Mokong na ito .. ah ok po ..susunod po ako,magpapaalam lang po muna ako kina mommy ..ay syanga po pala,nasaan po ba yung Mo--sya pala??litong tanong ko

"kausap po ang mommy nyo,kasama po nina direk Ms.Sarah"

"kausap si mommy??"

"opo Ms.Sarah ...ang gwapo nga po at saka,"

di ko na pinatapos pa ang sasabihin nito,lakad takbo na ang ginawa ko marating lang ang lugar nina Mommy at Direk

" oh anak,anjan ka na pala, bat di mo man lang nabanggit na nagkita pala kayo ni Matteo sa Italy" tanong ni mommy sa kin

bigla,akong kinabahan at parang dinig na dinig ko ang bawat tibok na puso ko ..Matteo ..eto pala ang pangalan ni Mokong...pero bat parang magkakilala sila ni Mommy .....

Oh my ...si Matteo ...si Matteo .....bigla akong napatitig sa kanya ..titig na titig ..Si MATTEO ,..

Si Matteo ang anak ni BossG!!!

"Hi Sarah!! sabay lapit nito sa akin at nag beso,pero may binulong pa ito ...

"missed me ??"bulong nito na sinadya pang hipan ang kaliwang teinga ko..sa di mawaring dahilan,bigla akong nakaramdam ng init at nagsitayuan ang balahibo ko sa batok ..

"Ah ..Hi Matteo" eto lang ang nasabi ko ..

,is he flirting with me, i saw him smirk and bit his lips as he look at me intently..ano ba talaga ang pakay nito sa akin..

"ah tita, can i ask Sarah out to dine after po ng shoot nya today? ..alam nyo na po,chitchats,3 years din po kami di nagkausap ng matagal tagal? tanong nito kay mommy habang kamot kamot nito ang batok

"sige iho, matagal tagal na din ang huling labas ni Sarah na di kami kasama " ...

"mommmmmmyyy " ano bang pinakain nito at ganun ganun lang kung mapapayag si mommy ...

" antayin mo na lng si Sarah, Matt ..matatapos naman na ang shoot nya,isang frame nalang naman ang kukunan,then pack up na "

" ah ok po Tita..thank you po..ako na po ang maghahatid sa kanya after dinner "

"teka teka ...di nyo man lang ba ako tatanungin kun pumayag na ako na makipagdinner sa Mok-sa Matteong to?mommy naman eh,parang dati eh halos maglumuhod ako pra lang mapayagan ako na makipagmeryenda kay Miggy ..tpos etong si Matteo eh ganun ganun nyo lang napayagan na ilabas ako para sa dinner" ..himutok ko ..di ko na napigilan ang paghihimutok ko ..

"anak,ang drama mo naman, eh mag didinner lang namn kayo ..Oh sya iho, sabay baling nito kay Matteo, ikaw na ang bahala kay Sarah ha ...mauuna na akong uuwi ..

"mommy ,.."

"ok po Tita..ako na pong bahala" sabi nito sabay ng nakakalokong ngiti ..mukhang may binabalak ito ..

Lay Me By Your SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon