77

6.8K 72 12
                                    

"Love . . nagrehearse na kami para sa ASAP on sunday . . i have duets with Tito Martin and Pj . .plus yung solo prod ko to launch my new album . . and spiels , spiels ,spiels " sabi ko , we're about to sleep at andito na kami sa room namin . .

"good . . when will your album be available on record bars?"

"on sunday din . . haiii, im soooo excited . .. my 20th studio album . . grabe lang talaga, im so blessed . . super thankful talaga ako kay God . . as in " said habang papahiga na ng bed . . Matt's still on his table at may tinatapos pa atang report . .
" are you not to sleep pa?" pagpapatuloy ko

"after sending this email . .then ill go to bed na . . "

" ok . . " humiga na ako . . . but Matt stood up from his table at pumunta sa akin . .

"i love you . . " sabi nito saka ako kinintilan ng halik sa labi . . napangiti naman ako, actually i was waiting for him to say those words before i go to sleep "goodnight . . malapit na akong matapos, dadalian ko na lng iyon then ill sleep na din"

"i love you too . . and please lang, wag masyadong iburo ang sarili sa trabaho ha" i told him as im caressing his face . . hinawakan nito ang kamay ko saka hinalikan . .

"yeah . . im almost done na . . sleep ahead . . or maybe i could finish working later after-

"hep hep " di ko na pinatapos pa ang sasabihin nito dahil alam ko na kung san mapupunta ito . . pinigilan ko na agad ito at tinaboy " dun ka na , tapusin mo na yun " sabi ko

napangiti naman ito sabay kamot ng ulo "kala ko makakalusot na . .tsss"

" hahahha . .dun ka na mister . . .goodnight! " saka ko inoff ang lampshade sa sidetable ko

"Mama!!! mama!!!!!!!" agad akong bumangon at ganun din si Matt . . parehas naming tinakbo ang pintuan

"what happened??????" halos sabay din naming sambit

"Maaaaaa . . . ." at yumakap sa akin ang umiiyak na si Ianna . . .

"hussshhhhh . . what happened baby?" buhat buhat ko ito . . . ",did you have nightmares??"

"maaaa .. . ." humihikbi hikbi pa ito

"Baby..tell papa what happened???" pero imbes na sumagot kay Matt, umirap ito at niyakap ako ng mas mahigpit . .

"dont wanna talk to papa . . ." sabi nito sabay baon ng mukha sa leeg ko . . sinenyasan ko naman si matt ,

"anong ginawa mo?" i mouthed this word to matt para du marining ni Ianna . . pero nagkibit balikat lang ito

"Baby . . . why are you mad at me??? what did i do??? " si Matt

" only mama . . i dont wanna to talk to you pa, later . . .not now papa" gusto kong matawa sa reaksyon ni Matt . . napanganga ito sa sinabi ni Ianna . .

"shhhh .baby, dito ka sit sa lap ni Mama . . . " umupo na kmi sa bed at umupo nga itong sa lap ko . .agad din itong yumakap sa akin st humihikbi pa . .

natatawa ako sa itsura ni Matt na di malaman ang gagawin dahil pareho namin di alam kung ano ang kasalanan nito kay Ianna

"Ma .. pa, we will sleep here" si Vito na bigla na lang tumalon sa kama. . dala dala nito ang sariing unan na IronMan ang barbie na unan ni Ianna . . .the two of them couldnt sleep without these . . kahit na sa ibang bahay sila matutulog or kung magtravel kami, di namin ito nalilimutang dalhin . .
there was this instance na nagcebu kami and nalimutan namin dalhin ang unan nila, the two of them cried the whole night . . kahit na anong gawin namin, di sila tumitigil , kaya ang ginawa ni Matt , pinapunta nya si Ivan ng cebu ng gabi ding yun . .

Lay Me By Your SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon