Chapter 29

87 2 0
                                    

"Bukas na tayo umuwi," walang gana niyang imik sa'kin.

I frowned in irritation. We spent our time here last night. At ngayon gusto niya na namang matulog kami rito mamaya?

"Why?" Pa-irap kong tanong.

It's not that ayaw ko o dahil hindi ako komportable rito. Pero tinawagan ako ni Uriel kanina sa gitna ng agahan namin upang makipagkita s'ya sa'kin. I agreed at ayaw ko namang paasahin ang lalaki.

"Dahil gusto ko!"

"Ayoko! Uuwi na tayo mamaya."

Pagak siyang tumawa. Inilagay niya pabalik ang karga'ng si Zeal sa crib, bago ako hinarap.

"Bukas na nga di'ba? Saan dun ang hindi mo maintindihan?"

"I understand what you've said Zacheo. But, my life don't just evolve with things like these. May sarili akong buhay, may trabaho po ako..."

I heard him chuckle. Naglakad siya papunta sa sofa at naupo ron'. Ang kanina'y soot na sweatshirt ay kanyang hinubad at isinablay sa balikat.

This man don't failed to seduce me.

"Trabaho?"

Tumango ako.

"Sa pagkaka-alam ko, huwebes at byernes ang pasok mo sa trabaho. Saturday until wednesday, is your free time."

I rolled my eyes. "Are you stalking me?"

"If that's what you think, then it is!"

I groaned before leaving him in the room. Hindi yata kami pwedeng isamang dalawa sa iisang bubong. Parehas kaming ma-attitude at baka kung hindi lang siya lalaki, nasabunutan ko na.

Tumungo ako sa kusina at kinuha sa fridge ang pitsel na may lamang juice. May crinkles naman akong pinabili sa katulong niya nang mamalengke ito kanina.

As I bit the crinkles, the noises over the background, let me stopped from eating. It was Speed's and Zacheo's voice.

I roam my eyes around. I didn't saw any shadows of them. I stood up and pushed myself towards the voices I am hearing.

"She's pregnant!?" Gulat na boses ni Zacheo ang nagpatigil sa'kin.

Idinikit ko ang tenga sa dingding kung saan naririnig ko ang boses ng dalawa. There was a door here kaya malamang private room ito ng binata.

"Who's the father?" Tanong niya muli kay Speed.

Isiniksik ko pa ang sarili sa dingding upang marinig pa ang mga pinag-usapan nila. Na curious tuloy ako kung sino ang tinutukoy ng dalawa.

"I've been tailing her for a month, but I never saw who's the guy she's meeting with," sagot naman ni Speed.

"Then you better tail her wherever she goes. It's our evidence to have her signed it!"

"Baka mahalata ako. Amputa!"

"Shh...lower your voice baka may makarinig..." saway pa ng binata.

"Ginawa mo na akong utusan at lahat-lahat baka naman pwede na akong mag cash advanced kahit isang milyon lang,"

"Sira ka ba? You better act like a real butler not as my stupid friend."

"Eh ganda kasi ni Elle. Nakakahiya naman kung nagmumukha lang akong utusan. Baka ma-discourage sa—"

"Fuck off!"

"What?"

"Akin s'ya!"

Napalunok ako nang marinig iyon mula kay Zacheo. Agad akong umalis at inilagay sa sink ang baso na ginamit ko bago nagmamadaling pumanhik sa second floor ng mansion.

His Obsession (Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon