Chapter 8

252 6 0
                                    

⚜️⚜️⚜️⚜️Kenjie’s POV⚜️⚜️⚜️⚜️

Nandito pa rin kami ngayon sa Garden ng palasyo namin at wala pa rin kaming damit na apat dahil ang hahapdi ng mga sugat ko sa likuran.

“Bunso buti dumating ka kanina, sino ang nagsabi sayo?”—tanong naman ni Kuya Asher kay Kendrick.

“Actually si Mommy yung nagsabi sa akin kaya pumunta agad kami ni Kristof, tsaka kagigising lang namin ni Kristof nung matanggap ko ang liham na galing kay Mommy!”—saad ko naman.

“Grabe kung magalit si Daddy talagang nilatigo tayo!”—saad naman ni Kaizer.

“Wag kana magtampo kay Daddy, mabait naman si Daddy kapag wala kayong ginawang mali tsaka nagkasala kayo kaya pinarusahan kayong apat, diba nasa batas yan ng Summoner Kingdom na bawal tayong manakit ng ibang Prinsipe at Prinsessa kapag di naman sila ang unang umatake sa atin!”—saad naman ni Bunso, tama naman siya.

“Oo na, gamutin mo na ang likuran namin ang hapdi na kasi ehhh!”—saad naman ni Kaizer.

Ikinumpas naman ni Bunso ang kamay nito at mayroong pumasok sa mga gintong enerhiya sa mga sugat namin at unti unti itong gumagaling.

“Salamat Bunso ahhh!”—saad naman namin.

“Wala yun, basta wag niyo nang uulitin yun ahhh, alam nito ba nagtampo si Kristof sa inyo dahil di niyo manlang daw siya pinakinggan tsaka may permiso naman daw siya na galing sa Celestial Mother pero binugbog niyo pa rin!”—saad naman ni Bunso.

“Ito kasing si Kuya Argus ehhh agad agad niyang inatake si Kristof!”—saad naman ni Kuya Asher.

“Oo na, ako na ang may kasalanan!”—saad naman ni Kuya Argus.

“Mga Mahal na Prinsipe, kain na daw po muna kayo sabi ni King Arsen!”—saad naman ng mga Dama at may mga dala itong pagkain.

“Cge ilapag niyo na muna dyan kami na ang bahala sa mga yan!”—saad naman ni Bunso.

“Cge po!”—saad naman ng mga Dama at nagsialisan na ang mga ito.

“Alam kong ayaw niyong kumain dahil nagtatampo kayo kay Daddy pero kakain kayo sa ayaw at sa gusto niyo!”—saad naman ni Bunso at bumangon ito sa pagkakaupo.

Bigla namang lumabas ang mga Phoenix Sword namin na ikinagulat naming apat dahil nakokontrol niya ang mga Phoenix Sword namin.

“Ano di pa kayo kakain?”—tanong naman ni Bunso pero wala pa rin kaming imik.

“Talagang di kayo kakain!”—sigaw ni Bunso at biglang umapoy ang mga Phoenix Sword namin at bumulusok yun papunta sa mga leeg namin kaya naman ay napapikit nalang kami dahil kunti nalang tutusok na sa leeg namin ang aming mga Phoenix Sword.

“Oo na, kakain na Bunso!”—saad naman naming apat.

“Mabuti naman kung ganon!”—saad naman ni Bunso at inalis na sa leeg namin ang Phoenix Sword.

“Kayo gagawa kayo ng kasalanan pero kapag pinarusahan kayo ni Daddy magtatampo kayo ehhh kung ako ang lumatigo sainyong apat!”—saad pa ni Bunso at inilabas nito ang kanyang latigo na mayroong lumalabas na itim na enerhiya.

“Oo na, kakain na!”—saad naman naming apat at Nagumpisa na kaming kumain kahit masama ang loob namin ay kumain parin kaming apat dahil kay Bunso.

Naupo naman si Bunso sa harapan namin at kumain narin pero katabi pa rin nito ang Demon Whip nito talagang tutuhanin niya ang mga sinabi niya kanina.

“Mga Anak, Sorry ahhh kasi naman kayo lumabag kayo sa batas ng Summoner Kingdom!”—saad naman ni Daddy ng lumitaw ito sa harapan namin tumalikod naman kaming apat.

The Reincarnation of the Celestial Prince(A Powerful Gay Summoner Book 4) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon