Chapter 24

195 6 0
                                    

⚜️⚜️⚜️⚜️Silver’s POV⚜️⚜️⚜️⚜️

“Parang nagtatanong lang naman ehhh galit agad!”—saad pa ni Dave, nasigawan ko kasi ito kanina kasi naman magtatampo na naman.

“Ehhh di Sorry, akala ko kasi magtatampo ka na naman ehhh!”—saad ko naman.

“Oo na!”—saad naman ni Dave.

“Tara pumunta nalang tayo sa Lahore tsaka pumunta na din tayo sa Summoner Kingdom!”—saad ko naman.

“Di kana ba galit sa akin?”—tanong naman ni Dave.

“Di na, uminit lang talaga ang ulo kanina kaya nasigawan kita, sorry na Babe!”—saad ko naman at niyakap ko ito.

“Mabuti naman akala ko kasi galit ka na naman sa akin ehhh!”—saad naman ni Dave.

“Di ahhh, kaya tara pumunta na tayo sa Lahore!”—saad ko naman.

Naglaho naman kaming dalawa ni Dave at paglitaw namin ay nandito na kami sa palasyo ng Lahore at lahat sila ay nandito kaya naman ay nagtaka ako.

“Ohhh bakit?”—tanong ko naman.

“Mahal na Ancestral God, nakita po namin na kumulog at kumidlat ang kalangitan ng Lahore kaya alam naming nagalit ka!”—saad naman ni God Geo.

“Ahhh yun ba wala yun, uminit lang ang ulo kay Davey kaya ako sumigaw kanina!”—saad ko naman.

“Akala po kasi namin may nangyari na pong di maganda!”—saad naman ni Hiro.

“Wala namang nangyaring di maganda kaya wag na kayo magalala kapag nakita niyong nagsibagsakan ang mga kidlat mula sa kalangitan ng Lahore asahan niyo may nangyaring di maganda pero kung mga mga kulog at kidlat lang sa kalangitan ay wag niyong pansinin yun!”—saad ko naman.

“Siya nga pala, Siren ano yung nakita ko na itinakwil ng Hari at Reyna ang unang Prinsipe ng Flyn Continent?”—tanong ko naman dun kay Siren.

“Di ko nga po alam, Mahal na Ancestral God ehhh kung bakit nila yun ginagawa sa kanilang panganay na anak ehh tunay naman po nilang anak si Kristof at si Kristof po ang magiging asawa ng susunod na Celestial Mother!”—saad naman ni Siren.

“Pupunta ako ng Rivaryn at pupuntahan ko yung Hari at Reyna ng Flyn Continent dahil di makatargungan ang ginawa nila kay Kristof!”—saad ko naman at nagulat naman silang lahat.

“Pupunta po kayo sa Rivaryn?”—tanong naman ni God Geo.

“Bakit hindi ehh may kinalaman yun sa magiging asawa ng Apo ko at kapag nalaman yun ng mga Continent ay pwedeng salakayin ang Flyn Continent dahil ang mga Prinsipe at Prinsessa ang pinakamalakas na pang depensa sa isang kaharian!”—saad ko naman.

“Tsaka naiinis ako sa Hari at Reyna ng Flyn Continent na yan hindi ba nila naisip na ang lakas ngayon ng Flyn Continent ay nanggagaling lay Kristof dahil nakakakuha siya ng Enerhiya mula sa Celestial Mother!”—saad ko naman.

“Samahan na po namin kayo!”—saad naman ni Aqua.

“Walang susunod!”—sigaw ko at bigla nagsibagsakan ang mga kidlat.

“Sabi ko nga po, Mahal na Ancestral God pasensya na po!!”—saad naman ni Aqua at yumuko ito.

“Tara na Babe!”—saad ko naman at naglaho na kaming dalawa ni Dave at paglitaw namin ay nandito na kami sa palasyo ng Flyn Continent at nang makita nila kami ay agad agad silang nagsiyuko pero wala di ang Hari at Reyna tanging mga Konseho lang ang nandito.

“Ano po ang maipaglilingkod namin sa inyo, Mahal na Ancestral God at sayo po Supreme God?”—tanong naman ng isang Konseho.

“Nasaan ang Hari at Reyna?”—tanong ko naman.

The Reincarnation of the Celestial Prince(A Powerful Gay Summoner Book 4) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon