⚜️⚜️⚜️⚜️Kendrick’s POV⚜️⚜️⚜️⚜️
Katatapos lang namin kumain at nandito kami ngayon sa trono namin ni Kristof, habang si Jade naman ay binabantayan ang Golden Egg at ayaw umalis sa harapan ng Golden Egg.
“Sino kaya yung bagong kakampi ng Celestial Demon, talagang pahihirapan tayo sa paparating na digmaan!”—saad ko naman.
“Oo nga ehhh pero kapag oras na nang digmaan ay Magiingat ka ahhh dahil ayaw kong mawala ka sa akin!”—saad naman ni Kristof sa akin.
“Oo naman magiingat tayong dalawa!”—saad ko naman.
“Kuya Kendrick kailan po ba lalabas ang anak niyo?”—tanong naman ni Jade at nakaupo ito sa harapan ng Golden Egg.
“Jade di namin alam dahil kalalabas palang niyan kanina!”—saad ko naman.
“Ayyy ang tagal pa!”—saad naman ni Jade.
“Hahahah, ikaw talaga Baby Jade, wag kang masyadong excited lalabas din yan, antay antay lang muna tayo!”—saad naman ni Kristof.
“Cge po!”—saad naman ni Jade.
“Pumunta nalang tayo sa Rivaryn, bisitahin natin sila!”—saad ko naman.
“Ayaw ko pong sumama, babantayan ko nalang po itong Golden Egg!”—saad naman ni Jade.
“Ahhh okay, sayang magluluto pa naman ako dun!”—saad naman ni Kristof.
“Kuya Kristof naman ehhh, alam niyo naman po diba na paborito ang mga luto niyo!”—saad naman ni Jadekayha naman ay natawa ako.
“Card of the Fallen Angel: Labas Lucifer!”—saad naman ni Jade at lumabas naman si Lucifer.
“Card of the Angel:Labas Miguel!”—saad pa ni Jade at lumabas naman si Miguel.
“Bakit po Master?”—tanong naman ng dalawa at yumuko ito sa harapan ni Jade.
“Bantayan niyo ng mabuti yang Golden Egg na yan at wala kayong papalapitin na kahit sino maliban kina Mommy at Daddy pero pakiramdam nitio muna ang kanilang mga enerhiya baka di sila ang tunay!”—saad naman ni Jade.
“Opo Master!”—saad naman ng dalawa.
“Mabuti naman kung ganon!”—saad naman ni Jade at humarap ito sa amin ni Kristof nang nakangiti.
“Tara na po Kuya Kristof, Kuya Kendrick!”—saad naman ni Jade kaya naman ay naglaho na kami at nang lumitaw kami ay nasa tabi na kami ni Jade.
“Tara na!”—saad ko naman at naglaho na kaming tatlo at paglitaw namin ay nandito na kami Summoner Kingdom.
“Nasaan sina Mommy at Daddy?”—tanong ko naman sa kawal.
“Nasa punong bulwagan po, kamahalan!”—saad naman nito.
“Maraming Salamat!”—saad ko naman at kaya naman ay naglakad na kami papasok sa loob ng palasyo namin at tumuloy kami sa bulwagan ng palasyo at nakita nga namin dun sina Mommy at Daddy kausap sina Kuya tsaka din sina Alonzo, Alodia, Autumn at ang buong kaibigan namin.
“Celestial Mother!”—sabay sabay nilang bigkas at nagsiyuko silang lahat.
“Tumayo na kayong lahat!”—saad ko naman at nagsitayo naman silang lahat.
“Kuya Argus, may sasabihin po ako sayo!”—saad naman Ni Jade at tumakbo ito papunta kay Kuya Argus.
“Naku lagot na!”—saad ko naman sa isip ko.
“Ano ang sasabihin mo sa akin?”—tanong naman ni Kuya Argus.
“May anak napo sina Kuya Kendrick at Kuya Kristof!”—saad naman ni Jade at nagulat silang lahat.
BINABASA MO ANG
The Reincarnation of the Celestial Prince(A Powerful Gay Summoner Book 4)
FantastikMakalipas ang mahabang panahon ay naging mapayapa ang buong Rivaryn, samantala sina Silver at Dave naman ay sa palasyo ng Ancestral God namamalagi at sabay nilang pinamumunuan ang buong Rivaryn. Sa loob ng mahabang panahon na yun ay marami ang na...