Chapter 10

249 7 0
                                    

⚜️⚜️⚜️⚜️Kendrick’s POV⚜️⚜️⚜️⚜️

Nandito kaming lahat sa sala ng Dorm namin at naguusap usap kami ng may naramdaman akong isang Demonic Force kaya naman ay nagtaka ko kung saan yun galing.

“Teleport!”—bigkas ko at bigla kaming nateleport sa Field ng Academy at nakita ko nga ang apat na kalalakihan at may hawak hawak itong isang Demonic Chest at may mga sugat silang apat.

“Ibigay niyo sa akinn yang kahon na yan!”—saad ng isang itim na usok na nasa labas ng Academy.

“Sino ka?”—tanong ko naman.

“Ako si Sam ang pinakamalakas na disipolo ng Celestial Demon!”—saad ng itim na naging lalake ito at sinira niya ang barrier ng Academy.

“Mga Kuya, ang mga estudyante protektahan niyo!”—saad ko naman.

“Cge!”—saad naman nina Kuya at naglaho na ito.

Itinapat ko naman ang kamay ko sa Demonic Chest na hawak ng isang lalake at biglang napunta sa akin ang Demonic Chest binuksan ko naman ito at nakita ko ang Demonic Ring kaya naman ay agad agad ko itong pinalaho para di makuha ng kalaban.

“Alonzo kayo na ang bahala sa apat na yan!”—saad ko naman at sinangga ko ang atake ni Sam.

“Di mo ako kaya dahil isa kalang namang mahinang ikalimang Prinsipe ng Summoner Kingdom!”—saad naman ni Sam gumawa ito ng mga Black Needle at papunta yun sa aking.

“Hahahah, Creation Magic: White Needle!”—bigkas ko at sinalubong ng mga White needle ko ang kanyang Black Needle niya.

“Celestial Demon Locking Matrix:Activate!”—sigaw ko at sabay kumpas ng kamay na pati katawan ko ay sumasabay sa paggalaw ng kamay ko at biglang may bumagsak na isang Magic Circle na kulay ginto sa kinatatayuan ni Sam.

“Di no ako makukulong dito!”—saad naman ni Sam.

“Tingnan natin!”—saad ko naman.

“Celestial Demon Locking Matrix: Sealed!”—sigaw ko at ibinagsak ko ang kamay ko sa lupa ng Academy at bigla itong pinuluputan ng gintong Kadena kaya di na ito nakagalaw pa.

“Ikumusta mo nalang ako sa Celestial Demon! Bye!”—saad ko pa at biglang nawala si Sam.

“Saan niyo nakuha yung Demonic Chest?”—tanong ko naman dun sa apat na kalalakihan.

“Gamutin mo muna kaya sila bago ka magtanong!”—saad naman ni Kuya Argus.

Ikinumpas ko naman ang kamay ko at mayroong lumabas na healing Energy at pumunta yun sa mga sugat ng apat na kalalakihan at biglang nawala ang kanilang mga sugat.

“Nakuha namin yan sa  kaharian ng dating Demon God, actually meron pa sana yan dalawa, ang laman ng isang Demonic Chest ay ang Korona ng Celestial Demon at ang isa naman ay ang Demonic Necklace pero biglang dumating yung Sam na yun at inatake kami kaya nabitawan namin ang dalawang Demonic Chest at yan lang ang nakuha namin!”—saad ng isang lalake.

“Sa akin na muna itong Demonic Chest na ito dahil safe ito sa akin!”—saad ko naman.

“Cge po, Prince Kendrick!”—saad ng apat.

“Andrew buti nakayanan niyo ang lakas ng Ancient Demon na yun?”—tanong naman ni Kleo sa isang lalake na mayroong hawak kanina ng Demonic Chest.

“Buti nga tinutulungan kami ng Celestial Mother at siya ang gumawa ng Teleportation Magic Circle kaya nakapaglaho kaming apat!”—saad naman nung Andrew.

“Mapakilala nga kayong apat!”—saad naman ni Kuya Asher.

“Ako po si Prince Andrew at ito naman po si Prince Albert, From Elemental Kingdom!”—saad nung Andrew.

The Reincarnation of the Celestial Prince(A Powerful Gay Summoner Book 4) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon