⚜️⚜️⚜️⚜️Kendrick’s POV⚜️⚜️⚜️⚜️
Nandito kami ngayon sa Celestial Kingdom at mukhang mapayapa naman ang lahat, habang si Jade naman ay binabantayan parin ang Golden Egg habang katabi sina Nelly at Luster.
Hanggang sa nakita ko sa mga mata ko na binuhay na pala ni Hikaru ang Demon God kaya naman ay napabangon ako ng wala sa oras dahil dagdag na naman yun sa mga kalaban namin.
“Ohhh bakit?”—tanong naman ni Kristof.
“Nabuhay ulit ang Demon God!”—saad ko naman.
“Huh? Naku lagot na!”—saad naman ni Kristof.
“Yun na nga ehhh!”—saad ko naman.
“Punong Heneral, tipunin niyo ang mga kawal at mga dama!”—saad ko agad.
“Masusunod po!”—saad naman nito ay umalis na.
“Bakit may problema ba?”—tanong naman ni Lolo Jino.
“Binuhay ni Hikaru ang Demon God!”—saad ko naman.
“Huh? Naku mukhang mapapaaga ang digmaan dahil alam ko digmaan agad ang nais nang Demon God na yan!”—saad naman ni Lola Lennox.
“Tama ka po, dito lang po kayo ahhh, babalaan lang po namin sina Mommy at Daddy!”—saad ko naman.
“Cge kami na ang bahala dito!”—saad naman ni Lolo Jino kaya naman ay agad agad kaming bumaba at pinuntahan namin si Jade.
“Jade pupunta tayo sa Rivaryn!”—saad ko naman kay Jade.
“Cge po!”—saad naman ni Jade at naglaho na kaming lima kasama sina Nell at Luster.
Nandito na kami ngayon sa bulwagan ng palasyo namin at kinakausap na namin sina Mommy at Daddy pati na rin sina Kuya.
“Mommy, binuhay po ulit ni Hikaru ang Demon God at alam ko po na itong Rivaryn ang puntirya ng Demon God!”—saad ko.
“Tama ka, hayaan mo maghahanda na kami para sa digmaan na paparating!”—saad naman ni Mommy.
“Magiingat po kayo dito ahhh!”—saad ko naman.
“Oo naman, kayo din magiingat din kayo!”—saad naman ni Daddy.
“Opo!”—saad ko naman.
“Bunso kami na ang bahala dito sa buong Rivaryn at kina Mommy at Daddy!”—saad naman ni Kuya Argus.
“Salamat kuya!”—saad ko naman.
“Mga kamahalan nasa labas po ng palasyo ang Demon God!”—sigaw ng isang Heneral kaya naman ay nagulat kaming lahat.
“Tara harapin natin!”—saad naman ni Daddy.
“Mga Dama, ang trono bantayan niyo ng mabuti!”—saad ko naman sa mga Dama.
“Masusunod po!”—saad naman ng Punong Dama.
Kaya naman ay lumabas na kami ng Palasyo at ngayon nga ay kaharap na namin si Sam, sina Isghar at ang Demon God na si Trevor.
“Ohhh nandito pala ang Celestial Mother!”—saad sa akin ni Trevor.
“Anong kailangan niyo dito?”—tanong ko naman.
“Kailangan namin si Jade kaya ibigay niyo sa akin!”—saad naman ni Sam.
“Sam nakita mo na ba ang katawan?”—tanong ko naman ni Luster kay Sam.
“Luster?”—tanong naman ni Sam.
“Ako nga!”—saad naman ni Luster at hinubad nito ang damit na pangitaas kaya naman ay kitang kita na namin ang matipuno nitong pangangatawan.
BINABASA MO ANG
The Reincarnation of the Celestial Prince(A Powerful Gay Summoner Book 4)
FantasiMakalipas ang mahabang panahon ay naging mapayapa ang buong Rivaryn, samantala sina Silver at Dave naman ay sa palasyo ng Ancestral God namamalagi at sabay nilang pinamumunuan ang buong Rivaryn. Sa loob ng mahabang panahon na yun ay marami ang na...