⚜️⚜️⚜️⚜️Kendrick’s POV⚜️⚜️⚜️⚜️
Dumating na nga ang Celestial Demon at ang mga estudyante ay nasa loob ng kanilang mga Dorm at na sila pinalabas pa dahil napakadelikado ng Celestial Demon at ang lakas ng kanyang majica.
“Hmmm, totoo ang sinabi mo Sam Nandito nga ang mga Dama ng Anak ko noong nabubuhay pa ito!”—saad naman ng Celestial Demon.
“Nasaan ang ikalimang Prinsipe ng Summoner Kingdom?”—tanong naman ni Sam.
“Bulag ba tong Sam nato? Nandito na nga sa harapan niya di pa rin niya ako makita?”—tanong ko naman, nakasuot kasi ako ngayon ng Magical Cloak na bigay ng Celestial Mother at suot ko ang Hood ng Magical Cloak ko at mayroon din akong mask pero ang presensya ko ag ganon pa din.
“Kendrick may Kapangyarihan yang Magical Cloak na yan di ka makikilala ng mga kalaban mo!”—saad naman ng Celestial Mother sa aking isip kaya naman ay natawa ako.
“Mga Kuya kapag tinanong nila kung sino ako wag kayo maingay ahhh!”—saad ko naman sa mga isip nina Kuya.
“Ahhh Prince Argus, nasaan po si Kendrick?”—tanong naman ni Kristof.
“Ahhh nasa Summoner Kingdom!”—saad naman ni Kuya Argus.
“Ahhh okay po!”—saad naman ni Kristof, naglaho na naman ako para di agad ako mapansin ng mga kalaban pero nandito pa rin naman ako sa pwesto ko kanina.
“Bakit mo naman hinahanap ang kapatid ko? Di ka nga nanalo sa kanya ehhh tapos hahapin mo pa kung nagbabalak kang kalabanin siya, wag mo nang ituloy dahil di mo siya kakayanin dahil mahina ka!”—saad naman ni Kuya Argus kay Sam.
“Huyyy, ikaw na unang Prinsipe ng Summoner Kingdom, masyadong matalim ang tabas ng dila mo kung makapagsalita ka naman parang di Celestial Demon ang kaharap mo ahhh!”—saad naman ng Celestial Demon.
“Wala akong pakialam kung ikaw ang Celestial Demon dahil ang iginagalang ko lang ay ang Celestial Mother, Celestial Goddess at ang nakaupong Ancestral God!”—saad naman ni Kuya Argus.
“Talagang sinusubukan mo ako!”—sigaw ng Celestial Demon kay Kuya Argus at pakawala ng kanyang espada at papunta ito kay Kuya Argus kaya naman bago pa tumama ang espada na yun ay inilabas ko na ang latigo ko pinuluputan ko ito.
“Sino ka? Bakit nasayo yang Demon Whip na yan?”—tanong naman ng Celestial Demon.
“Wala ka na dun!”—saad ko naman at pinabalik ko ang kanyang Espada.
“Kuya Argus kayo na ang bahala kay Sam kaya niyo na yan!”—saad ko sa isip ni Kuya Argus.
“Cge Bunso!”—saad naman ni Kuya sa isip ko.
“Mga Dama kayo na ang bahala sa mga kawal ng Celestial Demon!”—saad ko sa nga Dama ko.
“Masusunod po Mahal na Prinsipe!”—saad naman ng mga Dama.
“So ikaw pala ang papalit sa kay Celestina sa pagiging Celestial Mother!”—saad naman ng Celestial Demon.
“Oo tama ka at ibabalik kita sa kulungan mo!”—saad ko naman.
“Bago mo ako maikulong papatayin na muna kita!”—saad naman ng Celestial Demon at inatake ako nito kaya naman ay inilabas ko na ang Celestial Sword ko at tumakbo ako para salubungin ang Celestial Demon.
Nang magtama ang aming mga espada ay tumilapon kaming dalawa papalayo sa isa’t isa dahil sa lakas ng pwersang inilabas ng mga espada namin.
“Kulang pa ang lakas mo para kalabanin ako!”—saad naman ng Celestial Demon.
BINABASA MO ANG
The Reincarnation of the Celestial Prince(A Powerful Gay Summoner Book 4)
FantasyMakalipas ang mahabang panahon ay naging mapayapa ang buong Rivaryn, samantala sina Silver at Dave naman ay sa palasyo ng Ancestral God namamalagi at sabay nilang pinamumunuan ang buong Rivaryn. Sa loob ng mahabang panahon na yun ay marami ang na...