Chapter 23

200 6 0
                                    

⚜️⚜️⚜️⚜️Kendrick’s POV⚜️⚜️⚜️⚜️

Kinabukasan ng magising kami ni Kristof ay nandito pa rin kami sa ulap natawa nalang kaming dalawa dahil dito na kami natulog.

“Babe, tara balik na Academy!”—saad ko naman.

“Nakakahiya humarap kay Prince Kaizer ehhh narinig niya yung sinabi nina Mommy!”—saad naman ni Kristof.

“Wag mo nang pansinin si Kuya Kaizer dahil mabait naman yun tsaka di ka naman nun aasarin dahil alam niyang nasaktan ka sa mga sinabi ng Mommy!”—saad ko naman.

“Siya nga pala dun kana muna sa Summoner Kingdom titira!”—saad ko pa.

“Cge, tutulong nalang ako sa pagdepensa ng Summoner Kingdom kapag sinasalakay ito ng mga kalaban!”—saad naman ni Kristof.

“Oo naman tulong tulong tayo sa pagdepensa ng Summoner Kingdom dahil kapag nakuha yun ng mga kalaban ay kawawa ang buong Rivaryn!”—saad ko naman.

“Tama ka, tara Babe bumalik na tayo sa Dorm at ipagluluto kita ng pagkain!”—saad naman ni Kristof.

“Cge!”—saad ko naman at naglaho na kaming dalawa at paglitaw namin ay nandito na kami sa loob ng Dorm namin.

“Tulog pa yung mga kasama natin dito!”—saad ko naman.

“Di bale, ipagluluto ko nalang sila ng almusal!”—saad naman ni Kristof.

“Dun na tayo sa kusina at titingnan kita kung pano ka magluto!”—saad ko naman.

“Cge!”—saad naman ni Kristof.

Kaya naman ay pumanta na kami sa kusina at pagdating namin dun ay naupo ako sa isang upuan samantala si Kristof naman ay naguumpisa nang maghiwa ng mga sangkap at gulay pero bigla itong naghubad ng damit at nakita kong pawis na pawis na ito.

“Babe pwede pahawak ang init kasi ehhh kasi kahit umaga palang!”—saad naman ni Kristof at ibinigay sa akin ang damit niya.

“Cge okay lang!”—saad ko naman at kinuha ko naman ito.

Nagluto na nga ito at maya maya pa nga ay naaamoy ko na ang bango ng niluluto niya, ang bango ng niluluto niya tsaka ang sarap pa, parang si Daddy lang kasi ang sarap sarap ding magluto ni Daddy.

“Hmmm, ang bango naman!”—saad naman ni Kuya Argus nang dumating ito sa kusina kasama si Alexander.

“Ohhh, kuya gising kana po pala!”—saad ko naman, lumapit naman ito sa akin at bumulong.

“Bunso masarap ba ang katawan ni Kristof?”—bulong sa akin ni Kuya Argus.

“Kuya naman ehhh, di naman yun ang tinitingnan ko!”—saad ko naman.

“Hmmm, kunwari kapa ehhh nakita kitang nakatingin sa bumubukol dun sa pagibabang kasuotan ni Kristof!”—saad naman ni Kuya Argus.

“Huyyy, di ahhh, ang Sama mo sa akin Kuya!”—saad ko naman at sumimangot ako.

“Hahahah, biro lang!”—saad naman ni Kuya Argus.

“Siya nga pala Kristof nabalitaan ko yung nangyari sainyo ni Edward, wag mo nang problemahin yun tsaka pwede naman dun muna kayo sa Summoner Kingdom!”—saad naman ni Kuya Argus kay Kristof kaya naman ay napalingon sa amin si Kristof na busy sa pagluluto.

“Salamat po Prince Argus!”—saad naman ni Kristof, lumapit naman si Kuya Argus kay Kristof.

“Wag mo na akong tawaging Prince Argus, Kuya nalang ang itawag mo sa akin tsaka wag kana matakot sa amin nina Asher dahil di ka naman sasaktan ulit pero wag mo lang lolokohin ang Bunso namin ahhh dahil magagalit kaming apat sayo!”—saad naman ni Kuya Argus.

The Reincarnation of the Celestial Prince(A Powerful Gay Summoner Book 4) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon