Chapter 15

232 8 0
                                    

⚜️⚜️⚜️⚜️Argus POV⚜️⚜️⚜️⚜️

Nandito kami ngayon sa Field ng Academy at walang pasok ngayon dahil magsasanay daw ang mga estudyante para sa leveling.

“Kuya nakatingin sayo si Princess Mylene ohhh!”—saad naman ni Asher sa akin kaya naman ay napatingin ako at nakita ko nga itong nakatingin sa akin, pero wala naman akong gusto dun dahil ang mas priority ko ay si Kendrick.

“Hayaan mo siya!”—saad ko naman.

“Bakit kuya di mo ba siya Gusto?”—tanong naman ni Asher sa akin.

“Wala dahil alam ko di naman niya matatanggap ang sitwasyon diba alam niyo naman na mas Priority ko ay si Bunso at ang sabi ni Lola Silver kapag magmamahal daw ako ay dapat tanggap ang sitwasyon ko!”—saad ko naman.

“Ehhh hindi naman pala si Kuya Argus ang gusto ni Princess Mylene ehhh!”—saad naman ni Kaizer.

“Huh? Ehhh sino?”—tanong naman ni Kenjie.

“Si Kuya Asher!”—saad naman ni Kaizer kaya naman ay napangiti ako dahil alam ko na kung bakit nakatingin sa akin si Princess Mylene yun ay natatakot siya na baka pigilan ko siya sa pagmamahal niya kay Asher.

Nakakatuwa lang na isipin na lahat sila ay takot sa akin di naman ako mamatay tao tsaka di naman ako mahigpit sa tatlo kong kapatid maliban nalang kay Kendrick dahil malalagot kami sa Celestial Mother kapag may nangyaring di maganda kay Kendrick tsaka sino ba naman ako para pigilan ang taong magmahal.

“Cge na puntahan mo na Asher tsaka sabihin mo na wag siyang matakot sa akin dahil di ko naman siya pipiligan na mahalin ka!”—saad ko naman.

“Ehhh, nakakahiya kuya Argus!”—saad naman ni Asher.

“Sira para kang hindi isang Cervantes, napakaduwag mo!”—saad ko naman.

“Oo nga naman kuya Asher cge na puntahan mo na!”—saad naman ni Kenjie.

“Cge na nga!”—saad naman ni Asher at naglaho na ito at paglitaw niya ay nasa tabi na ito ni Mylene.

“Huyyy, ikaw naman Kenjie kailan mo sasabihin kay Myla na gusto mo siya?”—tanong ko naman kay Kenjie.

“Hehehe, nakakahiya kasi kuya ehhh baka di ako magustuhan ni Myla!”—saad naman ni Kenjie.

“Ikaw kung makautos ka kay Asher na puntahan na si Mylene pero ikaw din naman pala napakaduwag mo!”—saad ko naman.

“Sorry na Kuya!”—saad naman ni Kenjie.

“Bahala ka nga!”—saad ko naman at nahiga ako sa Field ng Academy.

“Ahhh, Prince Kenjie pinabibigay po si Princess Myla!”—saad ng isang babae na nakasuot ng uniform ng Netholic Academy.

“Pakisabi sa kanya salamat!”—saad naman ni Kenjie at kinuha na nito ang isang Pouch bag na maliit,umalis naman agad yung babae.

“Ohhh ngayon mo sabihin na di ka gusto ni Princess Myla?”—tanong ko naman.

“Oo na!”—saad naman ni Kenjie kaya naman ay natawa kaming dalawa ni Kaizer.

“Ohhh, ano pang hinihintay mo Kuya? Puntahan mo na naghihintay na ang Prinsessa mo ohhh!”—saad naman ni Kaizer.

“Wag na nakakahiya!”—saad naman ni Kenjie kaya naman ay hinawakan ko ito at naglaho kaming dalawa at paglitaw namin ay nasa tabi na kami ni Princess Myla at nang makita kami nito ay yumuko muna ito.

“Wag mo nang gawin yan, ihahatid ko lang tong kapatid ko sayo tsaka wag kang matakot sa akin di naman ako magaggalit kung magmahal ang mga kapatid ko!”—saad ko naman.

The Reincarnation of the Celestial Prince(A Powerful Gay Summoner Book 4) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon