⚜️⚜️⚜️⚜️Kendrick’s POV⚜️⚜️⚜️⚜️
Nakarating naman kami ng ligtas sa Academy at ngayon nga ay nandito kami sa Office ni Headmaster at maya maya pa nga ay lumitaw na sina Lola Silver at Lolo Dave at may kasama silang isang bata at ang cute cute niya tsaka ang kinis din ng balat niya pareho kaming dalawa makinis ang balat..
“Mahal na Ancestral God, God Dave!”—saad naman naman at nagsiyuko kaming lahat.
“Tumayo na kayong lahat!”—saad naman ni Lola Silver kaya naman ay nagsitayuan na. an kaming lahat.
“Kendrick, yung Celestial Crown ni Prince Azriel ay sayo yan tsaka yung Demonic Staff ay sayo din yun sa akin lang yung Grimoire at ang Ancient Magic Wand!”—saad pa ni Lola Silver.
“Cge po!”—saad ko naman.
“Siya nga pala si Jade anak namin ni Silver!”—saad naman ni Lolo Dave kaya naman ay nagulat kami dahil ang bilis naman niyang lumabas ng bolang crystal pero okay na din dahil makakasama na namin ang pangalawang anak nina Lola Silver at Lolo Dave.
“Hello, Jade ako si Kuya Argus mo!”—saad naman ni Kuya Argus at lumapit ito kay Jade.
“Ayaw ko sayo, gusto ko dun ohhh!”—saad naman ni Jade at tinuro ako.
“Huh? Bakit ayaw mo sa akin?”—tanong naman ni Kuya Argus.
“Nakakatakot ka po para kang si Daddy!”—saad naman ni Jade kaya naman ay natawa kaming lahat at lumapit sa akin si Jade at niyakap ako.
“Baby Jade ako si Kuya Kendrick mo ang bunsong anak nina Jharren at Arsen tsaka ito naman si Kuya Kristof mo siya yung kasintahan ko!”—saad ko naman.
“Hello po Kuya Kristof, may anak na po ba kayo ni Kuya Kendrick?”—tanong naman ni Jade kaya naman ay nagulat ako sa tanong niya.
“Pano mo yun nalaman? Tsaka wala pa kaming anak ng Kuya Kristof mo!”—saad ko naman.
“Si Daddy po ang nagturo sa akin niyan!”—saad naman ni Jade.
“Uyyy, wala akong tinuturo sayo ng ganyan ahhh!”—saad naman ni Lolo Dave.
“Hahahaha, si Daddy takot na takot kay Mommy!”—saad naman ni Jade at tumawa ito at tiningnan namin si Lolo Dave at galit na galit na ito.
“Hmmm!”—saad naman ni Lolo Dave at naglaho na ito.
“Hala ka, lagot ka kay Daddy mo, bakit mo naman kasi inasar ang Daddy mo?”—tanong naman ni Lola Silver.
“Kapag pinalo ka nun bahala ka, di kita kakampihan dahil mali ang ginawa mo!”—saad pa ni Lola Silver.
“Sorry po!”—saad naman ni Jade.
“Mommy pwede po bang dito na muna ako kina Kuya Kendrick!”—saad pa ni Jade.
“Oo naman, kakausapin ko lang ang Daddy mo!”—saad naman ni Lola Silver at naglaho na ito dala ang Ancestral Grimoire at ang Ancient Magic Wand.
“Magpapahinga na po muna kami Headmaster!”—saad naman naming lahat.
“Cge!”—saad naman ni Headmaster Alex kaya naman ay lumabas na kaming lahat sa Office ni Headmaster Alex.
Ngayon nga ay naglalakad na kaming lahat sa Field ng Academy at pinagtitinginan kaming dalawa ni Kristof kasi naman kasama namin si Jade.
“Ang Cute Cute nung bata ohhh!”
“Anak na ba nila yan?”
“Parang kasi tingnan mo ohhh ang kinis din ng balat parang si Prince Kendrick lang!”
BINABASA MO ANG
The Reincarnation of the Celestial Prince(A Powerful Gay Summoner Book 4)
FantasiMakalipas ang mahabang panahon ay naging mapayapa ang buong Rivaryn, samantala sina Silver at Dave naman ay sa palasyo ng Ancestral God namamalagi at sabay nilang pinamumunuan ang buong Rivaryn. Sa loob ng mahabang panahon na yun ay marami ang na...