Chương 43

11 1 0
                                    

Nhạn Hồi không khỏi lấy làm lạ, "Không phải ngươi là Yêu long à? Sao lại biết pháp thuật của tộc Cửu Vĩ Hồ?"

Thiên Diệu thờ ơ nói: "Năm mươi năm trước, vùng đất dồi dào linh khí bị người tu tiên tu đạo chiếm cứ, Yêu tộc bị đẩy về phía Tây Nam, hai bên lấy Thanh Khâu làm ranh giới, thế cục thiên hạ chia đôi, nhưng ước định của Yêu tộc và người tu đạo không hề liên quan gì tới ta."

Nhạn Hồi chớp mắt hỏi hắn: "Ngươi không tới Tây Nam sao?"

"Không đi." Thiên Diệu đáp: "Ta đã tu hành trong cốc ngàn năm, không muốn đổi nơi khác."

Cũng đúng, hắn là Yêu long ngàn năm to lớn mà. Lúc đó người tu đạo đại chiến với Yêu tộc, tuy thắng được Trung Nguyên đại địa, nhưng bản thân cũng
tổn thất nghiêm trọng, nào ai còn tâm trạng chọc vào con rồng lớn này chứ.

Thiên hạ này luôn luôn dựa vào thực lực.

"Ngàn năm nay ta độc hành trong thế gian, nhưng thời gian đó có không ít yêu quái không cam tâm rời Trung Nguyên tới tìm ta. Ta không đuổi chúng đi, chúng coi như được ta bảo vệ nên vẫn tu hành ở Trung Nguyên đại địa."

"Vậy thì sao..."

Thiên Diệu liếc nhìn Nhạn Hồi: "Trong số yêu quái được ta bảo vệ vừa khéo có người của tộc Cửu Vĩ Hồ. Đôi bên ngoài việc tu hành, người đó còn thường tìm ta trao đổi, cứ vậy nên ta cũng tập được tâm pháp của họ."

Thiên Diệu còn có đoạn quá khứ này nữa sao?

Nhạn Hồi nghe vậy gật đầu hiểu ra.

Nghĩ lại năm xưa hắn cũng là một đại yêu quái hô mưa gọi gió, chỉ dựa vào sức một mình mình mà bảo vệ một đám yêu quái ở Trung Nguyên. Còn bây
giờ...

Nhạn Hồi rũ sạch suy nghĩ trong đầu, nhìn Thiên Diệu, "Bởi vậy kế hoạch của ngươi là để Phụng Thiên Sóc dụ Phụng Minh đi trước, sau đó chúng ta xông vào Thiên Hương phường cướp sừng rồng, đến khi Phụng Minh hay tin quay về thì đánh với hắn một trận à?"

Thiên Diệu gật đầu.

Nhạn Hồi suy nghĩ một lúc, "Có mấy vấn đề ta phải bàn với ngươi. Đầu tiên, ngươi chắc chắn là trong thời gian ngắn như vậy ta có thể học được bao
nhiêu pháp thuật của tộc Cửu Vĩ Hồ? Thứ hai là, dùng nó đối phó với Phụng Minh thật sự không thành vấn đề chứ?"

"Ta sẽ dạy cô, không thành vấn đề. Hơn nữa đến lúc đó nếu ta lấy lại được sừng rồng thì cũng có thể giúp cô một tay."

Tự tin vậy kia à... Nhạn Hồi thoáng im lặng, trong chuyện tu đạo đánh nhau, nàng tạm thời tin tưởng Yêu long ít nhiều cũng sống hơn nàng một ngàn năm này, "Nhưng nếu cuối cùng Phụng Thiên Sóc không đồng ý đề nghị của ngươi thì sao?"

"Hắn sẽ đồng ý." Thiên Diệu lắc đầu nhìn về phía gác lầu của Huyền Ca khẳng định, "Vì bản tính con người luôn tham lam."

Quan hệ giữa Phụng Thiên Sóc và Phụng Minh từ lâu chỉ là duy trì vẻ bề ngoài, trở mặt là chuyện sớm muộn, mà lần này Phụng Thiên Sóc lại có cơ
hội trừ đi đại họa trong lòng...

Cho dù phải mạo hiểm hắn cũng sẽ bằng lòng.

Quả nhiên, đúng như Thiên Diệu dự đoán, sáng sớm hôm sau, Phụng Thiên Sóc cho người tới truyền tin cho Thiên Diệu.

Hộ TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ