Chương 24

8 1 0
                                    

Nhạn Hồi nhớ lúc vừa tới núi Thần Tinh, quan hệ giữa nàng và sư tỷ Tử Nguyệt vẫn chưa kém tới vậy.

Tính cách Tử Nguyệt rất kiêu ngạo, nhưng bản chất cũng không phải là một cô gái xấu.

Lúc vừa vào núi Thần Tinh, việc ăn uốc của các đệ tử phải được khống chế nghiêm khắc hơn trước khi nhập núi, mỗi ngày Nhạn Hồi đều đói bụng tới mức bụng cũng sắp dán vào lưng rồi.

Lúc đó Tử Nguyệt ở cùng phòng nàng, thân là Đại sư tỷ nên thường lén giấu đồ mang về cho nàng ăn. Lúc đưa thức ăn, tuy thái độ của Tử Nguyệt có hơi kiêu ngạo nhưng tâm địa cũng rất tốt, trong lòng Nhạn Hồi cũng rất cảm kích tỷ ta.

Sau khi nhập núi chưa được bao lâu, Nhạn Hồi đã bị đám tiểu quỷ trong núi quấy phá. Đám tiểu quỷ đó tịch mịch đã lâu, mỗi ngày đều tới quần lấy Nhạn Hồi mà chơi chẳng phân biệt thời gian, Nhạn Hồi thấy rất phiền, nhưng cũng chẳng biết làm sao mà đuổi được chúng đi, trong mắt người khác, Nhạn Hồi không phải lúc thì vừa đi một mình vừa khoa chân múa tay thì cũng là lẩm bẩm ở những chốn không người.

Những hành vi kì lạ như thế đã khiến mọi người không muốn tiếp xúc với Nhạn Hồi.

Nhưng Tử Nguyệt lúc đó vẫn mang đồ ăn về cho Nhạn Hồi. Có lẫn Tử Nguyệt giữ lại đồ ăn ngon của tỷ ấy để mang về cho Nhạn Hồi, Nhạn Hồi đang thòm thèm nhìn ngó thì một con tiểu quỷ bỗng xuất hiện, bó quậy phá muốn Nhạn Hồi chơi với nó, Nhạn Hồi đã cố gắng không để ý đến nó, nhưng con quỷ này lại vì thế mà tức giận, nó xáp lại chỗ bàn Tử Nguyệt đang ngồi, khoa chân múa tay, âm khí sùm sụp, sát ý hiện rõ ra.

Nó muốn giết chết Tử Nguyệt.

Rốt cuộc Nhạn Hồi cũng không thể nhịn được nữa, nàng lật tung bàn thức ăn lên, dùng pháp thuật vừa học được để bắt nó.

Nhưng Tử Nguyệt lại là người kiêu ngạo, ý tốt của mình bị người ta xử sự như thế, vì thế lúc đó cũng nóng lên. Nàng ta túm lấy tay Nhạn Hồi, Nhạn Hồi bị túm tay nên xổng mất con tiểu quỷ, nàng nóng vội muốn đuổi theo nên không cẩn thận hất ngã Tử Nguyệt, Tử Nguyệt ăn đau nên rấm rứt không thôi, nhưng Nhạn Hồi cũng chả có thời gian để ý nàng ta mà chỉ mải đuổi theo con tiểu quỷ kia.

Rốt cuộc Nhạn Hồi cũng bắt được con quỷ đó, cũng kết oán với Tử Nguyệt từ lúc bấy giờ.

Sau đó Lăng Tiêu hỏi nàng vì sao lại đối xử với Tử Nguyệt như thế, nàng ấp úng cả ngày trời, mãi đến khi sắc mặt Lăng Tiêu sa sầm thì Nhạn Hồi mới sợ hãi kể chuyện mình có thể nhìn thấy quỷ cho Lăng Tiêu nghe.

Nàng biết khả năng kì lạ này khiến người ta không thích, thậm chí có người còn cho rằng nàng là yêu quái, nàng sợ Lăng Tiêu cũng sẽ trục xuất nàng, nhưng cuối cùng Lăng Tiêu vẫn chẳng làm vậy.

Người lật mấy cuốn sách, luyện ra mấy lá bùa, rốt cuộc cũng vẽ được cho nàng một phù chú, khắc nó lên người nàng, chính thứ này đã khiến nàng bớt đi được bao nhiêu phiền phức.

Nếu như không có Lăng Tiêu, nghĩ thôi cũng đã biết cuộc sống của nàng bây giờ sẽ thê thảm tới mức nào...

Mà thứ khiến cho nàng có khả năng kì lạ đó lại chính là vảy hộ tâm trong tim nàng.

Hộ TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ