Quyển thứ nhất 91-100

44 4 0
                                    

91. Đào hoa

-

Lý xảo tiếu lần này ra cung, xe ngựa chỉ ở Hoàng Hậu lúc sau, là lục cung phi vị thủ vị. Bên trong xe ngựa liền Lý xảo tiếu một cái phi tử, đồ vật cũng đầy đủ hết, không gian cũng rộng mở, thích hợp hoằng thịnh bò tới bò đi, này một canh giờ xe trình cùng phía trước so sánh với, một chút cũng không nhàm chán.

Lý xảo tiếu vừa xuống xe ngựa, liền cùng An Lăng Dung kết bạn cùng nhau đi rồi. Vẫn là cùng thượng một lần giống nhau, Ung Chính ở chính đại quang minh điện, Hoàng Hậu ở trường xuân tiên quán, Chân Hoàn ở Bích Đồng thư viện, Thẩm mi trang ở nhàn Nguyệt Các, Lý xảo tiếu ở đào hoa ổ búi xuân hiên, An Lăng Dung ở liêm khê nhạc chỗ tư vĩnh điện, hai người cảnh trí ai đến gần, có thể đi một đoạn đường lại tách ra.

Lý xảo tiếu đi tới đào hoa khê, cùng lần trước bất đồng chính là, lần này bên dòng suối liền cùng 《 Đào Hoa Nguyên Ký 》 trung theo như lời giống nhau, trong rừng hoa đào vô tạp thụ, phương thảo tươi ngon, hoa rụng rực rỡ.

Lý xảo tiếu đoàn người thừa thuyền nhỏ ở khê thượng đi qua, thưởng thức bên bờ đào hoa cảnh đẹp, một trận gió khởi, từng trận đào hoa hương bốn phía, lay động hoa dung nguyệt mạo, cánh hoa một chút rơi xuống, tựa bay múa điệp, lại tựa bay tán loạn tuyết, mỹ lệ triền miên, gọi người cảnh đẹp ý vui, thần mê dục cho say.

Sau khi lên bờ, đào hoa mãn đảo, hơn nữa non xanh nước biếc, thật là hảo một cái chốn đào nguyên a.

Chạng vạng, Lý xảo tiếu giống năm kia giống nhau, dọn cái ghế nằm, đi vào đình viện, thưởng thức cảnh đẹp, lần này bên người còn có hoằng thịnh.

Bậc này cảnh đẹp, nhìn nhìn, Lý xảo tiếu nhắm hai mắt lại, nhớ tới Lưu Thi Thi 《 đào hoa say 》 trung ca từ.

Lý xảo tiếuĐào hoa khai, họa Giang Nam xuân sắc mãn, đào hoa hồng, ánh li ngoại cố nhân nhan, đào hoa vũ, vựng cây dù bạch y dính, đào hoa nhưỡng, say đạp ca kiếm vãn năm xưa.

Nơi xa truyền đến một cái giọng nam

Ung ChínhYên yên này đầu từ nói không tồi a.

Ai da, chỉ lo thưởng cảnh, cũng chưa nhìn đến người tới.

Lý xảo tiếuHoàng Thượng vạn phúc kim an.

Ung Chính ôn nhu mà đem Lý xảo tiếu nâng dậy tới.

Lý xảo tiếu cười nói

Lý xảo tiếuHoàng Thượng như thế nào như vậy mau liền tới rồi.

Ung ChínhTrẫm cũng thật lâu không gặp như vậy mỹ lệ đào hoa ổ.

Ung ChínhNhư thế nào, yên yên còn ngại trẫm tới mau, kia trẫm lần sau cố ý tới chậm một chút.

Lý xảo tiếu cười làm nũng

Lý xảo tiếuĐừng nha, Hoàng Thượng, thần thiếp chỉ là kinh ngạc mà thôi, như thế nào sẽ ngại Hoàng Thượng tới mau đâu.

Chờ hoằng thịnh ngủ sau, Ung Chính liền cùng Lý xảo tiếu cùng nhau nằm ở trên ghế nằm thưởng thức cảnh đẹp.

Ung ChínhTrẫm nhớ rõ năm kia, hoằng thịnh còn ở yên yên trong bụng. Năm nay cũng đã một tuổi nhiều, có thể đi đường.

Chân Hoàn Truyện: Phật hệ xuyên quaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ