Hậu cung phiên ngoại một
-
Hoằng thịnh biết rõ tiên đế hậu viện chi loạn, cho nên đối Hoàng Hậu phá lệ kính trọng cùng kính yêu.
Nữu Cỗ Lộc Hoàng Hậu cũng là cực kỳ ôn nhu hiền huệ, đem hậu viện thống trị gọn gàng ngăn nắp, chưa bao giờ có hậu phi bị hại đẻ non, chết đi hài tử đều là bởi vì chữa bệnh trình độ không đủ mà chết yểu.
Nữu Cỗ Lộc Hoàng Hậu cả đời vì hoằng thịnh sinh hạ tam tử tam nữ, bởi vì sinh dục quá nhiều lại muốn thống trị hậu cung, với Long Khánh ba mươi năm qua đời, hưởng thọ 45 tuổi. Hoằng thịnh đau thương không thôi, tự mình vì Nữu Cỗ Lộc Hoàng Hậu định thụy hào vì "Hiếu thánh từ Hoàng Hậu".
Phú Sát thị Thục phi, sủng ái chỉ ở sau Nữu Cỗ Lộc Hoàng Hậu, có được quản lý lục cung chi quyền, ở Long Khánh ba năm sinh hạ nhị a ca Vĩnh Liễn, Long Khánh 5 năm sinh hạ nhị công chúa, sinh dục nhị công chúa khi khó sinh thương thân, từ nay về sau lại chưa sinh dục, ở Long Khánh 6 năm bị hoằng thịnh tấn vì Thục quý phi. Long Khánh ba mươi năm Nữu Cỗ Lộc Hoàng Hậu sau khi chết, với Long Khánh 32 năm tấn phong hoàng quý phi, Long Khánh 33 mùa màng vì sau đó. Bởi vì Phú Sát thị sinh thiếu cũng mệt nhọc thiếu, vẫn luôn bồi hoằng thịnh sống đến 65 tuổi qua đời. Thụy hào vì "Khang huệ đôn Hoàng Hậu". Từ nay về sau, hoằng thịnh lại chưa lập hậu.
Tác Xước La thị nhã phi, sủng ái vẫn luôn không có tiếng tăm gì, ở Long Khánh 12 năm mang thai sinh hạ công chúa, từ nay về sau liền vô ghi lại.
Khánh quý nhân Trương thị, bởi vì là hoằng thịnh cái thứ nhất nữ nhân, hoằng thịnh tự nhiên là có phá lệ tình cảm, sủng ái tuy rằng không cao nhưng cũng chưa bao giờ thấp quá, ở Long Khánh bốn năm sinh hạ tam a ca Vĩnh Toàn, Long Khánh 5 năm bị tấn phong vì Khánh tần. Long Khánh mười năm sinh hạ a ca vĩnh quỳnh, Long Khánh 12 năm tấn phong vì khánh phi. Từ nay về sau lại vô tin tức.
Thường ở Lý thị cùng thành thị phân biệt vì hoằng thịnh sinh hạ một cái nữ nhi, phong làm tinh tần cùng đại tần.
Hoằng thịnh phủ đệ người đều được đến hảo kết cục, ở hoằng thịnh đăng cơ sau, chỉ tiến hành hai lần tuyển tú, tổng cộng vào cung mười người.
Trong đó Tây Lâm Giác La thị là ngạc ngươi thái cháu gái, ở hậu kỳ có một đoạn thời gian thập phần được sủng ái sinh hạ hai vị a ca. Ở Long Khánh 20 năm vì ngọc Quý phi.
Một vị tri châu nữ nhi Tiêu thị, lớn lên đẹp như thiên tiên, lấy mỹ mạo được sủng ái nhiều năm, sinh hạ hai trai một gái, ở Long Khánh 20 năm vì nghiên Quý phi.
Còn có một vị Bao Y Kỳ nữ nhi Ninh thị, ngoan ngoãn đáng yêu, sinh hạ một trai một gái, ở Long Khánh 20 năm vì như phi.
Còn lại bảy người đều là tần vị hoặc là dưới.
Hoằng thịnh bị Ung Chính ảnh hưởng, cực kỳ yêu thích xử lý chính sự, nhưng trải qua Lý xảo tiếu khuyên bảo, cũng hiểu được làm việc và nghỉ ngơi kết hợp, cho nên thọ mệnh vẫn là cao.
Nhưng bởi vậy hoằng thịnh tiến hậu cung số lần tương đối thiếu, cho nên cho dù cùng Khang Hi giống nhau sống rất nhiều năm, hoằng thịnh con nối dõi bất quá mười một cái a ca cùng chín công chúa. Này còn không có tính đã chết.
Cuối cùng đích trưởng tử Vĩnh Thụy hơn 60 tuổi kế thừa ngôi vị hoàng đế, đem Vĩnh Thụy đều làm mông.
Còn hảo nhi tử miên trúc 40 tuổi còn làm động, Vĩnh Thụy thống trị bất quá 5 năm, liền đem ngôi vị hoàng đế truyền cho miên trúc. Chính mình đi lười biếng hưởng phúc.
-
Hậu cung phiên ngoại nhị
-
Hoằng dục yêu thích cưỡi ngựa bắn cung, Lý xảo tiếu tùy theo tài năng tới đâu mà dạy, đem hoằng dục bồi dưỡng mười tám ban võ nghệ mọi thứ tinh thông, ở đối ngoại chinh chiến hoặc là thủ vệ tranh tài, không một bại cục.
Hoằng dục cùng hoằng thịnh hai người cảm tình cũng thập phần thâm hậu, hoằng dục bị hoằng thịnh phong làm linh thân vương, lại xưng là "Siêu dũng đại tướng quân vương", cũng ban một cái thiết mũ, thừa kế võng thế.
Hoằng dục phúc tấn là thư thư giác La thị, hai người chung tình thả ân ái có thêm, hoằng dục cũng không có nạp bất luận cái gì thiếp thất. Hai người dựng dục tam tử tam nữ, mỗi người thành tài.
Nữ nhi cố luân an khang công chúa, bởi vì từ nhỏ cùng hoằng thịnh chơi ở bên nhau, cùng hoằng thịnh thư đồng phó bất động sản sinh cực kỳ nồng hậu cảm tình, Lý xảo tiếu cùng hoằng thịnh phát hiện sau, rất là kinh hỉ, vì thế an khang công chúa gả thấp phú sát · phó hằng.
Phú sát · phó hằng cùng an khang công chúa là niên thiếu tình cảm, tình cảm thâm hậu, hai người cũng là một chồng một vợ, phó hằng không có nạp bất luận cái gì thiếp thất. Công chúa vì phó hằng sinh hạ một cái nhi tử, bởi vì phó bền lòng đau công chúa sinh sản chi khổ, liền không cho công chúa tái sinh.
Đứa con trai này gọi là Phúc Khang An, bị hoằng thịnh mang về trong cung làm như hoàng tử tự mình giáo dưỡng. Lý xảo tiếu nghe thấy cái này tên, ai nha, đều là như vậy quen thuộc.
Phúc Khang An cũng là thông minh lanh lợi, cuối cùng con kế nghiệp cha, cũng trở thành chính nhất phẩm đại thần.
Hậu cung trung trừ bỏ Lý xảo tiếu ba cái nhi nữ, tuổi còn nhỏ còn có Bát a ca chín a ca, sáu cái công chúa.
Bát a ca tuy rằng có nhĩ tật, nhưng cũng bởi vì cái này, Bát a ca thi họa thành tựu cực cao. Bị mẹ đẻ duyệt thái tần ảnh hưởng, Bát a ca không màng danh lợi, một lòng chỉ ở thi họa thượng, trở thành một thế hệ thi họa gia. Bị hoằng thịnh phong làm "Văn Thân Vương".
Tam a ca tứ a ca ngũ a ca chín a ca đều là phong cái bối lặc tước vị, ở kinh thành ở, không có bất luận cái gì thực quyền, hoằng thịnh cũng không có làm cho bọn họ đã làm sự tình, ba người liền vượt qua như vậy bình đạm cả đời.
Bởi vì Đại Thanh đế quốc thực lực cường thịnh, cho nên hoằng thịnh không có đỡ mông tính toán, cũng không có hòa thân tính toán.
Ở Lý xảo tiếu trấn an hạ, hoằng thịnh đều tự mình vì công chúa lựa chọn tốt nhà chồng, làm các nàng bình yên vượt qua giúp chồng dạy con, bình an hỉ nhạc nhân sinh.
Trong đó An Lăng Dung Vĩnh An công chúa, đã chịu một vị Ba Tư vương tử ái mộ, vương tử anh tuấn tiêu sái, phong lưu phóng khoáng, ngọc thụ lâm phong, cùng Thanh triều nam tử có một phong cách riêng. Vì thế hai người nhanh chóng rơi vào bể tình, bởi vì hai nước thực lực chênh lệch, hoằng thịnh không muốn làm vương tử đem Vĩnh An mang đi, vì thế vương tử tự nguyện ở rể, thành người ở rể.
Bởi vậy tiền lệ, các quốc gia thông hôn nhấc lên sóng nhiệt, xúc tiến các quốc gia văn hóa giao lưu cùng phồn vinh, hình thành một cổ "Văn hóa sóng lớn".
Bởi vì văn hóa mở ra, Lý xảo tiếu ở 40 tuổi khi, cũng dưỡng mấy cái mi thanh mục tú tiểu thị vệ, coi như nếm thử mới mẻ, tổng không thể cả đời ở lão nhân bóng ma hạ đi.