Ung Chính phiên ngoại 1-4 (Hết)

52 2 0
                                    

Ung Chính phiên ngoại một

-

Ta là Ái Tân Giác La · Dận Chân, ta sinh ra với Khang Hi mười bảy năm, ta mẹ đẻ, là lúc ấy thượng vô phong hào vẫn là quý nhân Ô Nhã thị, bởi vì mẫu thân địa vị giống nhau, ta bị đưa đi cấp hoàng quý phi Đồng Giai thị nuôi nấng.

Có Đồng Giai thị cái này dưỡng mẫu, ta vận khí còn tính không tồi, bởi vì ta mẹ đẻ Ô Nhã thị xuất thân giống nhau, tổ phụ chỉ là vị hộ quân tham lãnh, cho nên mẫu thân tại hậu cung địa vị là tương đối tương đối thấp.

Mẫu thân sau lại phong làm tần, cũng là vì ta tròn một tuổi, mẫu lấy tử quý mới đạt được.

Mà ta dưỡng mẫu Đồng Giai thị tắc đại không giống nhau, dưỡng tổ phụ Đồng quốc duy là tiên đế triều thảo luận chính sự đại thần, cho nên ta hoàng quý phi dưỡng mẫu, địa vị liền so Ô Nhã thị cao nhiều.

Bởi vậy ta thơ ấu sinh hoạt, vẫn là thực hậu đãi.

Ta đi thượng thư phòng mở ra học tập kiếp sống sau, triển lãm ra ta không giống người thường, ta tôn sư trọng đạo, ta cùng các lão sư phi thường thân cận.

Ta đệ nhất vị lão sư là trương anh, ở lão sư nơi này ta gặp được lão sư nhi tử trương đình ngọc, vị này phụ tá ta cả đời người Hán năng thần.

Ta vị thứ hai lão sư là cố tám đời, lão sư là Mãn Châu quý tộc, bình định tam phiên chi loạn khi, liền từng lập có công lớn. Lúc sau ở tiên đế triều người Bát Kỳ văn hóa khảo thí trung, cũng là danh liệt đệ nhất. Hơn nữa còn say mê nho học, nghiêm khắc kiềm chế bản thân. Vây xem xử sự, cũng không nhận hối lộ, cũng cự tuyệt leo lên. Bởi vậy làm quan đường xá không thuận, gặp tiểu nhân xa lánh, thậm chí còn bị tiên đế phê bình quá.

Nhưng là ta thực thích lão sư, ta thích lão sư tự hạn chế tinh thần, thích lão sư cương trực công chính, không bị thế tục sở phá phẩm hạnh.

Đáng tiếc lão sư sau khi chết liền tang lễ đều làm không dậy nổi, cho nên ta lấy hoàng tử thân phận tới cửa tiêu tiền vì lão sư đặt mua lễ tang. Ta còn dâng lên mười thiên tế văn, khóc rống không thôi.

Ta hận nhất tham quan ô lại, nơi nơi kết bè kết cánh tiểu nhân.

Cũng không thích những cái đó miệng lưỡi trơn tru, nơi nơi leo lên quyền quý, chỉ nói không làm hỗn đản.

Chính là, trên triều đình loại người này có rất nhiều, bọn họ cao cư miếu đường phía trên, ngày đêm sênh ca. Mà chính trực cao khiết cố lão sư, lại bởi vì không hợp đàn mà bị chịu đả kích. Ta không hiểu.

Cho nên ta vừa đăng cơ, liền hạ chỉ khôi phục cố lão sư sinh thời tối cao chức quan. Hơn nữa "Thái phó" hàm vị, cũng ban thụy hào "Văn đoan". Cũng vì lão sư tu nghĩa trang, soạn văn bia, ân thưởng một vạn lượng bạc trắng, làm lão sư hậu nhân quá đến hảo chút.

Ta mười hai tuổi khi, dưỡng mẫu Đồng Giai thị liền đã qua đời, mà ta thân sinh mẫu thân, lại bởi vì thập tứ đệ sinh ra, thiên vị ấu tử, đối ta thờ ơ.

Ta tuổi trẻ khi văn hóa khóa, thành tích cũng không tồi, ở ta 16 tuổi khi, đã từng bị an bài cùng đi ta tam ca cùng nhau đến khúc phụ hành tế khổng.

Chân Hoàn Truyện: Phật hệ xuyên quaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ