Tiền triều phiên ngoại 1+2

37 3 0
                                    

Tiền triều phiên ngoại một

-

Ung Chính cấp hoằng thịnh phô một cái cực kỳ hoàn mỹ lộ, cho nên hoằng thịnh vừa lên nhậm, liền chấp chưởng đại bộ phận quyền lợi.

Hoằng thịnh đăng cơ sau, kéo dài Ung Chính lưu lại một loạt cải cách chế độ, tiếp tục siêng năng chính sự.

Điều thứ nhất cải cách, hỏa háo nhập vào của công. Hỏa háo đều là quan viên địa phương nhóm trung gian kiếm lời túi tiền riêng chủ yếu nơi phát ra, không ít quan viên bởi vậy giàu đến chảy mỡ, hoằng thịnh quyết tâm muốn hoàn toàn chặt đứt địa phương tham ô quan viên phát tài chi đạo. Hắn tuyên bố mệnh lệnh, làm các nơi quan viên, đem sở hữu hỏa háo toàn bộ hiến, chỉ cần là không có dựa theo mệnh lệnh của hắn làm việc quan viên, kia đều trốn bất quá hoằng thịnh trừng phạt.

Đệ nhị điều cải cách thi thố, thân sĩ nhất thể làm việc, nhất thể nạp lương. Mặc kệ là người đọc sách vẫn là làm ruộng người, toàn bộ đều phải nộp thuế. Không có lý do gì làm này đó thu vào cao người, ngược lại tránh được thu nhập từ thuế. Này một cái ra mệnh lệnh tới, làm xã hội càng bình đẳng, triều đình liền cũng sẽ giàu có, thay đổi một cách vô tri vô giác bên trong, dân chúng tiểu nhật tử càng ngày càng tốt.

Đệ tam điều, than đinh nhập mẫu, đem thuế đầu người cùng thuế đất móc nối. Cũng liền không dựa theo đầu người tới thu thuế, đem thuế đầu người đặt ở thuế đất bên trong đi trưng thu. Quá khứ là nhà ai người nhiều, kia nộp thuế liền nhiều. Chính là cải cách về sau hoàn toàn bất đồng, là nhà ai mà nhiều, nộp thuế liền nhiều. Dân cư cùng ruộng đất đối ứng thượng, vượt qua ruộng đất dân cư, liền không cần nộp thuế. Là lúc đầu đấu địa chủ, làm bình dân bá tánh càng tốt sinh hoạt, buông ra sinh, phát triển dân cư.

Đệ tứ điều, cải tạo đất về lưu. Thổ ty là Tây Nam dân tộc thiểu số lãnh tụ nhóm một loại xưng hô. Thổ ty là thừa kế chế độ, giống nhau đều là từ trong nhà nhi tử tới kế thừa thổ ty vị trí. Bọn họ tại địa phương thượng có được tuyệt đối tự trị quyền, thậm chí liền địa phương quan đều không có quyền can thiệp bọn họ sự vụ. Này ở hoàng đế trong mắt, là tuyệt không cho phép. Cho nên huỷ bỏ thổ ty, đem này nạp vào châu phủ quản hạt, càng thêm hoàn thiện quận huyện chế, làm quốc gia càng thêm thống nhất.

Hoằng thịnh không có giống Ung Chính như vậy bạo lực trị quốc, cũng không có giống Càn Long như vậy quá mức khoan dung, ở Lý xảo tiếu kiến nghị hạ, hoằng thịnh lệnh phó hằng cùng Lễ Bộ thượng thư đám người, cùng nhau viết ra Đại Thanh đệ nhất bộ pháp luật 《 Đại Thanh luật tập giải phụ lệ 》.

Pháp luật sau khi xuất hiện, sở hữu châu phủ phán án xử án đều đến ấn pháp luật chấp hành, nếu không ấn tham ô tội luận xử.

Trong lúc nhất thời lao ngục biển người tấp nập, hoằng thịnh ngay từ đầu còn có chút lo lắng, nhưng là Lý xảo tiếu nói, đây đúng là chứng minh rồi người xấu đều được đến báo ứng, nếu lao ngục không ai, kia mới là chân chính ác hắc thế lực thịnh hành.

Lý xảo tiếu nhớ rõ trong lịch sử rất nhiều châu huyện đều lấy lao ngục trống trơn tới thượng tấu, cho thấy chính mình thống trị châu huyện trị an nghiêm minh, không người tác loạn. Trên thực tế chính là người xấu cũng chưa bắt được.

Chân Hoàn Truyện: Phật hệ xuyên quaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ