Zia P.O.V
"morning" bati ko sa mga kasambahay namin naka t-shirt na mahaba lang ako tapos panty sa loob.
"ma'am may issue ka" sabi nila kinuha ko Naman yung phone ko. kaming dalawa yun ni Allen sa mall at restaurant.
"model/businesswoman Chezia Ramirez/ Savoy seeing with Businessman/young billionaire son Allen Hernandez spotted in mall and restaurants dating"
"what the!" gulat na sabi ko.
"sorry for the mess, Zia" message ni Allen.
"no it's fine, dapat nga ako yung nag so sorry, sorry for this" sabi ko Dito.
"pwedi akong mag labas ng statement, para maalis to" sabi ko Dito.
"no you don't have to, it's fine with me" nito. Nandito ako sa kitchen dahil kakain na din ako, inihahanda ko nalang yung kakainin ko nung may nag doorbell.
"Ate paki tignan po please" sabi ko sa kanila.
"ma'am yung jowa mo nandito" sabi nito.
"what? I don't have a boyfriend" sabi ko dito pagtingin ko si Allen yun.
"what are you doing here?" tanong ko Dito buti nalang mahaba tong damit ko.
"I just want to visit you" sabi nito, pinapasok ko na sya sa loob may dala pa itong bulaklak.
"thank you" sabi ko.
"pupunta ka Dito d ka man lang nag sasabi d Sana nag paluto ako ng ulam" sabi ko dito.
"no it's fine, I already eat" sabi nito.
"bat ka naparito ng walang paalam?" tanong ko Dito.
"I message you" sabi nito.
"what no? I don't see it" sabi ko dito.
"I message you" ulit nito. kinuha ko nalang yung phone ko at pag tingin ko oo nga nag message sya.
"gusto lang kitang yayain gumala" sabi nito.
"I have photoshoot today" sabi ko Dito.
"after your photoshoot" sabi nito.
"sasama ka ba?" tanong ko dito.
"yeah" sabi nito.
"pumayag ba ako?" TANONG ko Dito.
"joke lang" bawi ko dito.
"Kumain kana ba?" tanong ko dito.
"yes po" sabi nito.
"d na ako kakain" sabi ko Dito.
"why? kumain ka" sabi nito.
"anong oras na o mag hihintay ka maliligo pa ako" sabi ko Dito.
"ayus lang" sabi nito kinain ko lang yung salad vegetables tapos umakyat na ako para maligo nasa baba si Allen, naiwan ko pala phone ko dun.
"let's go" sabi ko dito naka dress lang ako na white tapos dinala ko din yung black bago sumakay sa koste ni Allen.
"Andrew calling you earlier" sabi nito.
"tsk hayaan mo yun wala lang magawa sa buhay" sabi ko dito, pag dating Namin dun sa set nandun na sila inaasar pa ako dahil Kasama ko si Allen.
"totoo ba yun humor?" tanong Nila.
"no we're friends" sabi ko sa kanila.
"may friends bang hinahatid sa work?" tanong Nila.
"kami" sabi ko naman nag start na din kami pag katapos Namin mag shoot nag palit nalang ako (nasa taas yung picture).
"where are we going?" tanong ko Dito.
"in my restaurant" sabi nito pag dating Namin dun medyo madami yung tao dun kami sa vip umupo.
"what do you want?" tanong nito.
"I'm full" sabi ko Dito.
"cookies nalang" sabi ko Dito tapos juuce.
"thank you" sabi ko Dito.
"try this" sabi nito at sinubo sakin yun.
"oum, can I have some?" tanong ko Dito.
"sure" sabi nito sinubuan pa ako nito pero kinuha ko na yun dahil pinag titinginan na kami.
"can I take a low-key picture of you?" I ask him.
"sure" sabi nito kinuha ko yung Cookies na nakagatan ko tapos tinapat ko yun sa cam tinatakpan ko yun nung mukha nya.
"cute" sabi ko dito. pinakita ko pa saknya yun minayday ko yun sa ig at may caption na.
thank you for this!💚
madami pa laming pinuntahan at super happy ko dahil puro Naman kami biruang dalawa.
"thank you Allen for making me happy today!" sabi ko dito hinatid na ako nito sa Bahay, niyakap ko pa Sya bago pumasok sa bahay.
kinagabihan nakahiga na ako sa kama ko nung nag dm sa ig ko si Allen, nabasa yung notes ko.
"kfc" yan yun sinabi ko.
"let's go" message nito.
"really?" reply ko Dito.
"sunduin Kita, overnight tau Dito" sabi nito.
"mag drive nalang ako" sabi ko naman.
"no" sabi nito.
"ate pakuha po yung bag ko sa stock room" sabi ko sa kanila.
"san ka pupunta ma'am?" tanong Nila.
"mag overnight po sa Bahay Nila Allen" sabi ko.
"may tiwala ako sa batang iyon" sabi Nila. Napatingin ako sa pinto nung may nag doorbell.
"tara sa taas ayusin ko lang gamit ko saglit" sabi ko dito. pumasok Sya sa kwarto ko.
"your room is so big" sabi nito.
"2 room Kasi talaga to pinaayus ko lang" sabi ko dito nilagay ko na yung gamit ko sa bag tapos mga essential ko, naka pang tulog na kami nung umalis.
"daan mins tayong kfc" sabi ko dito, inabot ko din sa kanya yung card ko dahil treat ko ngayun.
" no, ako na mag babayad" sabi nito.
"ako na" sabi ko dito.
"ako nag aya" sabi nito.
"ako yung madaming order" sabi ko din.
"ako na" sabi nito at inabot yung black card nya.
"thank you" sabi ko dito. dun kami sa may car show Kumain (nasataas yung pic) pinatong lang Namin yung kfc sa koste nya. madami pang nag picture samin.
"issue nanamn to" sabi ko Dito, tumawag lang Sya pagkatapos nung car show umalis na kami.
"where are we going?" tanong ko dito.
"secret" sabi nito.
"matulog ka muna mahaba habang byahe to" sabi nito.
nagising ako nasa kwarto na ako nakatulog.
"Allen?" hanap ko dito.
"let's eat" sabi nito.
"wait" sabi ko Dito nag toothbrush pa ako bago lumabas. nagulat ako mga parents nya yung nasa hapag.
"go- good morning po" bati ko sa kanila.
"omy gosh, you look like Elizabeth" sabi nito. yumuko nalang ako napatingin ako kay Allen.
"you didn't tell me na Dito pala sa Bahay NYo mo ako dadalhin" nahihiyang sabi ko.
"it's fine, they request it" sabi nito.
"ilang Araw tau Dito?" tanong ko dahil malayo malayo to sa city ng US.
"5 days" sabi nito.
"you Didn't tell me, I have a work" sabi ko Dito.
"sinabi ko na sa manager mo" sabi nito.
To be continued.......
YOU ARE READING
It's fine but it hurt
Randomito ay tungkol sa isang mahirap na babae na nag hahanap ng trabaho