Zia P.O.V
"morning" bati ko Dito lumabas Sya dahil may gagawin daw sila.
pinost naming pareho yun sa ig, walang caption or anything.
napatingin ako sa phone ko nung tumunog yun, sila Imee at Shanice.
"wow girl you know how to answer our call huh" sabi Nila sa akin.
"ANONG na mess Namin?" TANONG Nila.
"akala Namin humor lang yun sa inyo ni Allen, what the hell girl" sabi Nila.
"kami na matagal nya na akong nililigawan kaso d ko pa alam paano ko sya sasagutin, nagulat nga ako kanina nandito kami sa yacht tapos tinanong nya ako" sabi ko sa kanila.
"balita you meet with your parents already" sabi Nila.
"yeah we're fine now" sabi ko sa kanila madami pa kamaing pinag kwentuhan, mung pumasok si Allen sa kwarto Namin Dito sa yacht.
"love, can I borrow your camera?" sabi nito.
"nasa bag ko, check it" sabi ko sa kanya. kinikilig Naman yung dalawang kausap ko.
"love huh" pang aasar Nila.
"oh shut up guys" sabi ko sa kanila.
"meron daw tayong fashion show sa Monday" sabi Nila.
"ay d ko alam kung papayag yun" sabi ko sa kanila.
"papayag yun for sure" sabi Nila. madami pa kaming pinag kwentuhan.
"love let's eat" sumilip si Allen kaya nag paalam na ako sa dalawa. bumaba na kami sa yacht dahil sa may isang restaurant kami Dito sa tabing dagat na kakain.
"I love the view" sabi nito pinicturan nya ako tapos pinost nya yun sa ig (nasa taas yung pic) d mo mahahalata na ako yun.
"ganda" sabi nito sa akin.
"anak after ng vacation natin uwi ka sa Bahay" sabi Nila mommy kaya umoo nalang ako tapos Kumain na ulit uuwi na atta sila mommy bukas pati sila tita parents ni Allen maiiwan na kami ni Allen Dito.
"hayts finally maso solo na din Kita" sabi nito.
"I love you" sabi ko Dito at hinalikan Sya sa labi sabay yakap.
"kahit Naman nandito sila tita lagi mo Naman akong sinosolo" sabi ko dito, ang dami pa naming ginawa dahil last day na nila ngayun nag swimming nag laro busog na busog ako.
"ang cutee mung bata" sabi ko dahil nakita ko yung pinsan ni Allen na maliit. kinuha ni Allen yun at pinabuhat sa akin nung una away pang sumama sa akin mung bata pero nung tumagal sumama din Kasi no choice Sya.
"cutee" sabi ko at pinang gigilan yung pisnge nya.
"pwedi na mag anak" pang aasar Nila.
"Allen bigyan NYo na kami ng apo" sabi ni tita na sinang ayunan ni mommy.
"to early" sabay naming sabi ni Allen, wala pa Kasi sa plano Namin na mag karoon na ng baby pero ayus sa amin na mag ka anak.
"anong to early, matanda na kami hindi nan to Namin sila mabubuhat" sabi pa ni tita.
"waiting kami" sabi ni mommy.
"mom stop it" sabi ko dahilan para tumawa sila.
"pakipot pa kau, mamaya ibalita NYo nalang samin naka buo na kau" pang aasar pa Nila.
"tama na yan" sabi ni Allen at kinuha yung baby sakin.
"why?" inis ng tanong ko Dito.
"gutom na yun" sabi pa nito.
bago kami dumaong nag Picture pa kami ni Brent sa yacht (nasa taas).
bago bumaba, bumalik na kami sa kanya kanya naming kwarto para mag pahinga saglit, isang Araw lang kami ni Allen Dito ng laming dalawa lang bago umuwi tapos nun back to work na. D ko nga alam kung makakabisita ako kila mommy super busy ng schedule ko pati din kay Allen."I need more vacation after this long tiring months" sabi ko sa kanya dahil full schedule na ako.
"me too" sabi nito.
"punta pala akong pinas sa lunes, then uuwi din ng Wednesday" sabi ko Dito.
"ano gagawin mo dun?" tanong nito.
"aayusin ko lang yung lupa ng bagong farm tapos pati yung pag papatayuan ko ng Bahay pati yung bar" sabi ko sa kanya.
"sama ako" sabi nito.
"sure, kaya mo ba yung init? ang init pa Naman dun ngayun" sabi nito.
"kasya Naman mag isa mo, mamaya nandun pa yung Andrew tsk your mine, mine alone" sabi nito sabay halik sa labi ko.
"samahan mo ako kila mommy sa Saturday" sabi ko Dito.
"I check my schedule" sabi nito.
"afternoon lang ako free" sabi nito.
"Sige kung busy ka ako nalang" sabi ko sa kanya.
"no sasama ako hapon nalang tau pumunta" sabi nito tumango nalang ako.
"everyone I'm the comment section in my ig post saying it was you" sabi nito.
"ako Naman talaga yun" sabi ko sa kanya.
"si Imee at Shanice pala nung tumawag nagalit sila sa akin HAHA" tumatawang kwento ko sa kanya habang may inaayus sa laptop.
"bakit?" TANONG nito.
"hindi ko daw sinabi na nililigawan ko ako, akala daw ni humor lang yun na nag de date tau, tapos sabi pa Nila nauna pa daw nalaman nung mga yaya ko sa Bahay kaysa sa kanila, e malamang busy silang pareho paano ako mag lee kwento diba" sabi ko sa kanya.
"ganyan din sinabi sakin mung mga kaibigan ko" sabi nito.
"I love you" sabi nito, ilang saglit lang nag ayus na kami dahil uuwi na sila Kumain pa kami ng dinner bago sila nag paalam na uuwi na.
"ingat po tita tito" sabi ko at niyakap pa sila.
"mommy ingat I love you" sabi ko at niyakap sila.
"you to anak Don't forget, visit the house" sabi nito tumango nalang ako.
niyakap ko si brent napicturan pala kami Nila mommy na naka ganon dala dala ko yung teddy bear na bigay ni Allenna naiwan sa van nila Kasi dun ako sumakay papunta si tsaka si tito sa lamborghini ni allen."bye po, take care" sabi ko at kumaway, pag pasok Namin ni Brent sa kwarto nagulat ako nung hinalikan nya ako I know hindi lang to halik.
(alam NYo na san napunta)
To be continued.......
YOU ARE READING
It's fine but it hurt
Randomito ay tungkol sa isang mahirap na babae na nag hahanap ng trabaho