Chezia P.O.V
"good morning" bati ko sa dalawa na nag hahabolan ang cute nilang tignan kaya pinicturan ko sila (nasa taas).
"bumangon kana dyan at mag breakfast tau sa yacht" sabi ni TJ kaya naligo na ako. wala ako sa mood mag ayus kaya nag hoodie at pants lang ako, pag katapos kung maligo nag blower na ako tapos light makeup lang bago bumaba nandun na sila, pagdating Namin sa yacht hindi Naman ganon madami yung tao. ang ganda ng sunrise.
"come here let's take a picture " sabi ko kay Jayce nag pa picture kami kay Tj (nasa taas yung pic).
"last day na natin tomorrow dito, may runway pa akong dadaluhan sa Sunday" sabi ko kay Tj.
"kaya mo bang umalis?" tanong nito.
"umiling ako, first time kung iiwan si Jayce ng ganon katagal" sabi ko kay Tj.
"2 weeks lang love tapos uwi kana, kaya mo yun ikaw pa" sabi nito sabay halik sa noo ko.
"tsaka nandyan Naman sila ate kung gusto mo 24 hours ka naming e video call para nakikita mo sya" sabi ni TJ naiiyak na ako wala pa.
"hayts don't cry" sabi nito sabay yakap sa akin. ang tagal din namin sa yacht hanggang 2 ng tanghali bago kami bumaba at nag pahinga tulog na din si Jayce kaya pati sila ate ay nakapag pahinga din, nung pa sunset, nag aya si TJ may swimming kaya nag swimming kaming dalawa.
"picturan mo ako" sabi ko Dito at pumunta sa balcony na bundok na yung makikita inalis ko yung bikini top ko d ko alam ano balak mo TJ tumayo sya sa likod ko tapos dun nag click yung camera (nasa taas).
"ang ganda" sabi ko sa kanya.
"tsk" yun lang yung sinabi nya.
"e po post ko to" sabi ko Dito. kinagabihan nag dinner kami sa labas. pagkatapos nun ay nag pahinga na, hindi ako nakapag pahinga dahil kay Tj hindi nanamn ako tinigilan.
Kinaumagahan nagising ako dahil sa bata na nag aaya mag swimming kaya nag short at t-shirt lang ako na damit pa ni TJ bago bumaba at sinamahan si Jayce mag swimming, pagkatapos naming mag swimming nag palit na ako naka black dress ako nag mirror pic pa ako sa salamin (nasa taas yung pic). Pag katapos kung mag ayus nag breakfast kami sa baba.
"you look extra beautiful today" bulong ni TJ inaasar ako.
"Tigilan mo ako wala akong maayus na tulog" sabi ko pabalik sa kanya. pagkatapos naming Kumain nag aya pa silang gumala gala dahil mamaya pag katapos naming mag lunch uuwi na kami. ang ganda ng grapes farm Nila Dito ang daming nakain ni Jayce at TJ na grapes.
"you want?" tanong pa ni TJ sa grapes at sinusubo sa akin.
"akin na" sabi ko nilagay nya Naman sa bibig ko yun nagulat ako nung bigla nya akong hinalikan at kinuha yung grapes sa bibig ko sabay kagat at binigay nga sa akin yung kalahati ng hindi nag hihiwalay yung labi namin.
"oum mas masarap" sabi pa nito na may panunuksong ngiti. pagkatapos Namin dun bumalik na kami sa cabin para mag ayus naligo muna ako at nag black dress ulit dahil Wala na akong damit, bago ako nag ayus.
"love Dito ko nalang ilalagay yung mga hindi nyo nagamit ni Jayce" sabi ko sa isang maliit na maleta, dahil unti nalang natira puro gamit na.
"ilalagay ko na to sa raptor" sabi nito tinulungan ko syang hinalin yun papunta sa raptor.
pag katapos Namin ayusin yung mga gamit Namin at wala na talagang natira pumunta na kami sa room ni Jayce nandun sila Kasama sila manang nag lalaro.
"mommy I don't wa tue gow homw pa" sabi ni Jayce sa akin ang cute nyang mag salita. enexplain ni TJ sa kanya balik kailangan na naming umuwi at ayun umiiyak na. parang hindi ko tuloy kaya umalis.
"come here tara na" sabi ko sa kanya binuhat ko sya d ko alam na pinicturan pala kami ni TJ (nasa taas). pagdating Namin sa restaurant medyo madaming tao at nakatingin sa amin na may gulat na mukha.
Kumain nalang kami at nag pahinga saglit. may mga nag papic pa nung tapos na kami Kumain at nung parang sunod sunod na napag pasyahan na naming umalis. habang nasa byahe kami napatingin ako kay tj nung tumigil Sya sa isang restaurant.
"Kain tau, ang ganda ng view dyan pa sunset pa naman na" sabi nito pinauna ko na sila para makapag balik ako nag cycling short ako tapos hoodie. lumabas kami saglit sa balcony para makita yung view ang ganda nga, pumasok nadin kami agad dahil dumating na yung order Namin.
"here try this" sabi ko kay Tj at pinatikim sa kanya. ganon din kay Jayce. pagkatapos naming Kumain nag aya na silang umuwi dahil gabi Namin, nag phone lang ako habang nasa byahe dahil tulog na yung tatlo sa likod. napatingin ako sa nag pop up sa phone ko.
"spotted Chezia Savoy and Tyrone Vargas dating in a famous restaurants in Toronto" sabi sa new (nasa taas yung pic).
pagdating namin pinababa nalang Namin kila Kuya yung mga gamit at pumasok na sa kwarto para makapag pahinga Dito ko na pinatulog si Jayce para mag kakatabi kami.
Kinaumagahan nagising ako 6 para mag ayus na tulog pa yung mag ama ko kaya pagkatapos kung maligo pumasok na ako sa closet sakto namang dumating yung isang taga ayus ko nag palit na ako bago nag pa ayus ng hair sa kanya ako na nag make up sa Sarili ko dahil buburahin din to mamaya, naka black tip at skirt ako tapos rubber shoes nag mirror pic pa ako habang inaayusan (nasa taas yung pic). mag 9 na nung lumabas ako para mag paalam sa dalawa na tulog pa.
"love alis na ako, I love you" sabi ko kay Tj at hinalikan Sya sa labi.
"I love you my love" sabi ko din kay Jayce.
"take care please chat me, I love you" sabi nito lumabas na ako at nandun na din yung driver Namin ng van kaya pumasok na ako. ilang oras din yung byahe at 12: 54 na nung makarating kami sa venue.
ang daming tao pag baba ko sa van. pagdating ko sa room pinakain na Nila ako habang inaayus yung damit at make up na gagamitin ko. pagkatapos kung Kumain nag toothbrush muna ako bago nag pa ayus. pagkatapos nila akong ayusan nag pa picture pa ako tapos with team.
"thank you" sabi ko sa kanila.
"your so pretty" sabi pa Nila. hinihintay nalang Namin yung hudyat na labas na ako.
"Chezia your next" sabi Nila.
"1...,2......,3.... gowww!" sabi Nila kaya lumabas na ako. d ko na alam ano nangyari basta nag lakad nalang ako. pagkatapos nun Kumain kami sa labas nag paalam nadin ako dahil nag cha chat na sa akin si Tj.
"I'm home" sabi ko pagpasok konaka prepared na sila for dinner.
"congrats your so pretty" sabi pa nito at may pinakitang pic sa akin habang nasa runway ako (nasa taas). naka black tube at white cardigan ako tapos Short. pagkatapos naming Kumain pumasok na ako sa kwarto nakasunod pala sa akin si Tj.
"ohh my goshhh, it so big ang ganda!" sigaw ko sa kanya puro red rose at ang dami.
"thank you" sabi ko dito. pinicturan nya ako pinost ko yun sa ig. (nasa taas yung pic).
"omg ang dami" sabi ko sa kanya naiiyak na.
"my appreciation gift for everything that you've done for us, I love you, thank you for all the sacrifices, thank you for the things, thank you for the love that you give to us, thank you for all the days you remind me of our endless love story we're writing together, Thanks for pouring your life to us and making that tough but worthwhile investment, You do a million little things that bring joy to my life, I love you! " sabi nito sa akin sabay halik sa labi ko. naiyak na ako.
"I love you more, bat mo ako pinapaiyakkk!! aalis na nga ako bukas!" umiiyak pading sabi ko sa kanya.
"I love you" sabi nito sa akin minyday ko yung sa ig with the letter.
To be continued.......
YOU ARE READING
It's fine but it hurt
Randomito ay tungkol sa isang mahirap na babae na nag hahanap ng trabaho