27

2 0 0
                                    

Zia P.O.V

"morning po" bati ko pag baba ko sa masyon Kumain na ako dahil ngayun Araw na yung prenup nung kasal nung kaibigan ko tapos bukas yung kasal na adjust dahil iilan lang yung free kahapon para sa prenup nila.

"morning" bati ko kay Tj nung tumawag Sya nasa office.

"d ako makakauwi ngayun" sabi ko sa kanya.

"okay lang bukas yung game Namin" sabi nito.

"d ko din sure kung makakahabol ako, bukas palang yung kasal may after party pa" sabi ko Dito.

"it's okay babe, I know your busy" sabi nito.

"try ko humabol kahit 4th quarter na" sabi ko Dito.

"mapapagod ka lang" sabi nito sa akin.

"try ko humabol promise" sabi ko pa Dito. tutla 7 am Naman kasal Nila, mag papaalam nalang siguro ako ng maaga da after party.

"anong oras ba game NYo?" I ask him.

"baka 5 or 6 second game po kami" sabi nito. so mag book ako ng flight ng 3 hayts pagod. kausap ko pa din shaming pumasok ako sa kwarto para mag tingin ng damit.

"where are you going?" tanong nito.

"sa location nung prenup" sabi ko Dito.

"mag swimming po pala kami mayang gabi" sabi ko Dito.

"don't drink to much" sabi nito inayus ko na din yung mga dadalhin ko dahil hindi na ako uuwi.

"dami mo nanamng dala isang Araw ka lang dunxm" sabi nito.

"hindi ko Kasi alam anong babagay na jewelries bags tapos heels" sbai ko Dito.

"really a" pang aasar nito.

"oo ako na po yung madaming dala alam ko Naman po" sabi ko Dito tumawa Naman Sya ng napakalakas.

"ligo lang ako" psalm ko Dito.

"no don't end the call mag hintay ako" sabi nito tsk nilipat ko yun sa ipad dahil lowbat na phone ko chinarge ko yun bago pumasok sa cr, nag toothbrush na din ako pagkatapos tapos skin care na din ako bago lumabas, sinuot ko na yung tube tube tapos long skirt, nag make up akong kausap Sya inaasar pa ako dahil late ma daw ako.

"wala ka bang ginagawa at iniisturbo mo ako?" tanong ko Dito.

"wala" sabi nito. akala ko ako na yung madaldak Sya pala. pagdating kondun sa venue daming tao. nakita ko pa si Imee Shanice, kaya lumapit ako nag picture pa kami. (nasa taas). makita ko din sila Dave, Jack, Ayesha, Nhai.

"hello? omg nag Kita Kita din" sabi ko sa kanila. ang dami naming mga pic nung mag gabi na at nag aya na sila sa resort kung dna kami mag stay kaya pumunta na kami, ang ka room ko si Imee at Shanice.

"so ano Meron kau ni Mr Racer?" tanong Nila.

"nililigawan nya ako" sbai ko sa kanila.

"ano pangalan?" tanong Nila.

"Tyrone Jace Vargas" sabi ko sa kanila.

"omg" sabay nilang sabi.

"grabi talaga mga na lilink sau, mga madadaming pera" sbai Nila.

"d ko Naman kailangan ng pera Nila" sabi ko din sa dalawa nag two piece swimsuit ako na white tapos kinuha ko yung shades kung gucci katabi ko si Imee sa harap Naman Namin si Shanice, nag picture kami tapos pinost ko yun sa ig.(nasa taas po).

"what are you wearing woman, you don't ask permission first before post it" sabi nito.

"it's not that too reveling" sbai ko Naman.

"ANONG it's not, yes it is" reply pa nito.

"come on please" sabi ko Dito.

"ano pa nga ba, basta don't drink too much, know your limits" paalam pa nito.

"who are you chatting with?" tanong Nila.

"ah Tyrone" sabi ko sa kanila.

"galit no dahil sa damit mo" sabi Nila.

"hindi Naman, pinagsabihan lang" sabi ko Dito, pumasok ma din kami sa kwarto nung pagod na kami mag langoy naligo tapos natulog na. kinaumagahan maagang may gumising sa amin.

"morning" bati ko dahil breakfast na. pagkatapos naming Kumain nag si balik na kami at naligo, ako yung nahuli dahil natulog pa ako ulit nung maliligo yung dalawa.

"hala ka sis, gising na" sabi Nila.

"una na kau sunod nalang ako" sabi ko pa, pagkatapos kung maligo nag message ako kay Tj at sinabi na mag papaayus na ako.

"late ka nanamn no" sabi nito.

"kilala mo na talaga ako" sabi ko sa kanya. tumawag pa Sya.

."morning" bati nito.

"morning, inaantok pa ako" sabi ko Dito.

"kakain palang ako" sabi nito.

"ano oras ka punta sa ano NYo?" tanong ko.

"9" sabi nito pumasok na ako sa loob kaya nag paalam na ako kay Tj na maya ko nalang Sya e call ulit.

"morning ma'am" bati Nila. ngumiti lang ako at umupo na, pagkatapos nun nag pic pa kami with bride tapos mga bridesmaids lang (nasa taas yung pic). senend ko yun kay Tj at sinabing ako daw pinakamaganda. epal talaga kahit kailan.

"paano na yan guys uwi na ako mamaya" sabi ko sa kanila.

"mamaya agad? d pweding bukas?" TANONG Nila.

"may laro bb ko" sabi ko sa kanila.

"may bb ka na?" tanong nung iba.

"oo babe nalalaman mo mayang gabi" sabi ko sa kanila. sempre pag pumunta ako dun pustahan lalapitan ako ni TJ lalo na malapit lang sa court yung uupuan ko.

pagkatapos nung kasal Nila sa church pumunta na kaming venue at Kumain madami din kaming ginawa pa, mga 2 nung nag aya na sila mag swimming kaya g Naman ako. nag palit na ako Kasama ko nanamn si Imee (nasa taas yung pic). nag two piece ako na kulay orange tapos shades, naligo lang ako saglit bago mag paalm na mag aayus na ako dahil yung flight ko baka maiwanan ako.

pagdating ko sa airport nag message ako kay Tj at sinabing d ako makaka attend.

"sorry, d ko makaka attend, promise next game mo pupunta ako" chat ko sa kanya.

"it's okay, basta take care of yourself" sabi nito madami pa kaming pinag usapan at about yung sa kasal, feeling ko naniniwala na to na d ako makakapunta sakto Naman kailangan na naming pumasok, kaya nag sabi na ako kay Tj na mag swimming na kami.




To be continued......

It's fine but it hurtWhere stories live. Discover now