Zia P.O.V
6th day - maaga kaming nagising dahil may breakfast meeting kami with our co worker para sa ganap sa Singapore.
"morning" bati ko kay Tj nung tumawag Sya.
"where are you going?" tanong nito.
"breakfast po with our co worker" sabi ko Dito.
"may training kau?" tanong ko.
"jogging lang po" sabi nito nag coffee lang ako at tinapay bago naligo, sakto Naman na nakaligo nadin yung dalawa paglabas ko.
"bat naka shades ka?" tanong nung dalawa.
"wala lang" sabi ko sa dalawa pagdating Namin sa restaurant nandun na yung iba at Ilan nalang inaantay.
"hello" bati Nila.
"hello morning" bati ko din at nakipag beso. ilang minuto lang kaming nag antay nung dumating sila at sakto din na pagdating nung pagkain.
"are you guys together?" tanong ko dahil katabi nung iba yung mga lalaki tumango Naman sila.
"so the rumors are true huh, I see" sabi ko sa kanila.
"so you and Jace?" tanong din Nila. natahimik ako gusto Kasi naming private lang so yeah. nag picture pa kami (nasa taas) bago kami Kumain tapos sabay na ding usap about sa mga Plano so last pala na Kasama Namin sila sa Singapore tapos mag Switzerland na sila hihintayin Nila kami dun, ng request Kasi kami sa pinas dahil sumakto yun sa days na mag start yung all-star game.
"kaya pala uuwi kau" sabi nung isa naming kasama.
"hindi lang Naman about dun, may trabaho din kami" sabi ko sa kanila.
"d Sige suge" sabi nito nang aasar pa napatingin ako sa cp ko nung tumawag si Tj dun napatingin pa silang lahat dahil nasa mesa yun.
"excuse me" sabi ko.
"yes?" tanong ko Dito.
"hello Zia? this is Athena, can you buy me some chocolate? " tanong nito.
"meron namang chocolate dyan a" sabi ko sa kanya.
"gusto ko yung galing dyan" sabi nito.
"fine fine, pero matagal pa ako uuwi" sabi ko Dito.
"it's fine, thank you " sabi nito.
"nag aaway sila nung kuya mo dahil sa chocolate " sabi ni TJ.
"love can we talk nalang po later?" tanong ko Dito.
"yes sure, love you take care please " sabi nito sa akin.
"love you more" sabi ko before end the call.
"Jace HAHAHA " pang aasar Nila. pagkatapos naming Kumain at mag usap usap nag si paalam na kami dahil may shoot kaming tatlo ngayun na mag kakasama.
"tara na" sabi ni Imee pagkuha Namin ng gamit Namin sa condo, pagdating Namin dun nag aayus na sila kaya pumasok na kami sa room at nag pa ayus na I'm wearing skyblue long sleeve and long dress ako pala yung uupo at yung dalawa yung nakatayo.
"let's start" sabi Nila so nag start na kami.
"perfect" sabi Nila pagkatapos pinakita sa amin yung pic pinicturan ko yun at minayday nagulat pa ako nung may nag pop up sa ig ko. (nasa taas yung pic)
aster - dm.
"omg Imee si Aster!" sigaw ko sa kanya nung nasa van na kami pinakita ko sa kanya yung cp ko.
"omg mag cb na kauu!" gulat ding sabi ni Shanice.
"walang bago yan nag dm pa e" sabi ko habang tumatawa.
"lunch tau tapos gala saglit" aya si Shanice.
"libre ni Imee" sabi pa nito natawa nalang ako dumaan kami sa isang restaurant madami daming taong nag papapic sa amin, pagkatapos naming Kumain nag picture pa kami sa garden Nila I'm just wearing long black sleeveless dress. (nasa taas yung pic) pagkatapos naming dun bumalik na kami sa condo at nag ayus ng gamit dahil aalis nanamn kami bukas.
last day - last photoshoot.
"morning" bati ko dun sa dalawa naka ayus na sila para sa photoshoot. d na ako nag ayus dahil mi makeupan din lang kami dun.
"ikaw lang d naka long dress" sabi ni Imee.
"ayus lang" sabi ko nalang. ang ganda ng dress bet ko too.
"let's start, miss savoy" sabi nila isa isa pala ang dami ko pang ginawang post post, tapos sila na din, then kami ng tatlo ang ganda nung mga pic Namin (nasa taas ).
"thank you guyss!" sabi namin at pumasok na sa room para mag palit nag picture pa kami pagkatapos nun sa mirror gamit yung camera ko (nasa taas yung pic). gumala pa kami dahil last day na Namin ngayun Dito sa Thailand.
"daan tau jimmy choo" sabi ko dun sa dalawa.
"gastos nanaman Zia" sabi Nila bibili ako ng heels para kay mommy Ate and Athena.
"what the Lima talaga?" tanong pa Nila tumango ako binigay ko na sa casher yung card ko.
"thank you" sabi ko bago kami lumabas pinahawa ko yun sa isang bodyguard Namin.
"daan tau Nike" sabi din ni Imee. bibili to ng sapatos. dumaan kami namili din ako para kay daddy Kuya at TJ.
"zia ang gastos mo" sabi nilang dalawa. may binili din sa Shanice sapatos na pang lalaki.
"kanino yan?" tanong ko dun.
"para kay Dave yan kasa Kasama din nila aster at TJ" sabi ni Imee.
"ang Ingaayy, oh yang sau para kanino yan?" tanong ko Naman.
"alam nyo na nga nag tatanong pa kau" sabi din nito mga hapon na kami naka uwi dahil enenjoy talaga Namin, nag ayus na kami ng gamit pag dating Namin sa condo at nag si ligo dahil 6 dapat naka airport na kami. naka business class kami dahil ayaw naming pag kaguluhan. naka black tube ako with long sleeve blazer tapos pants na black din.
pagdating namin sa airport nag check in na agad kami nag picture pa kaming tatlo (nasa taas). gabi na nung makarating kami sa Singapore mag 3 hours yung byahe namin so naligo na kami agad at nag palit na kami agad pag dating Namin dahil nag luluto pa kami ng dinner.
"evening" sabi ko nung tumawag si Tj.
"kakadating po Namin" sabi ko Dito. habang nag hihiwa ng sibuyas.
"alam mo ba si Aster bukang bibig nya si kaibigan mo" sabi nito napatingin Naman ako kay Imee.
"pati si Dave" sabi nito.
"Dave ka pala a" pang aasar ko kay Shanice. nag take pa kami ng picture habang nasa kusina naka suot ako ng white sports bra tapos pajama na sa baba (nasa taas yung pic) hindi pa ako naka ayus kaya yung mukha ko naka tingin sa taas.
"mag October na" sabi nila totoo ang bilis kailan lang nung kaka start ng meet and greet Namin ngayun malapit na kaming matapos.
To be continued.......
YOU ARE READING
It's fine but it hurt
Randomito ay tungkol sa isang mahirap na babae na nag hahanap ng trabaho