51

0 0 0
                                    

Zia P.O.V

back to Canada

"good morning!" bati ko kay Tj na nasa tabi ko shitt ilang 5 months na kami dito sa Canada pagkatapos nung work at ikakasal na si Kuya kay ate Athena. mag buwan na din nung baby Nila ang laki na nga nya.

"morning" sabi din ni TJ sa akin kinuha ko pa yung aso Namin na nasa gitna namin.

"I'm going to gym you want to come?" tanong ni TJ sa akin.

"sure sama ko si Alie" sabi ko Dito, dadalhin ko yung bago naming aso dahil busy sila Dito sa bahay nya byahe nga kami pa Paris mamaya Kasama si Ate Athena at ate Ches (kapatid ko). para sa preparation sa wedding Nila Kuya.

"sasama kaba sa Paris?" tanong ni TJ sa akin.

"yupp susunod nalang siguro ako nandun na atta sila Kuya e" sabi ko sa kanya at tama nga dahil nag chat sila sa gc naming bridesmaid na nandun na silang lahat, hindi ko kilala at ka close yung ibang bridesmaid.

"let's go" sabi ko kay Tj naka dala pa si Tj ng tumbler Namin at Ako buhat buhat ko si Alie.

"picture tau" sabi ni TJ kaya ngumuso lang ako. nasa may elevator na kami (nasa taas yung pic).

pagdating Namin sa gym d Naman talaga ako nag gym dahil hindi ko alam bakit pero tumakbo tamkbo Naman ako tapos buhat buhat at nung pinas pawisan na ako nag palit ako ng damit gym ootd at kanina ay gray ngayun ay black.

"let's go" sabi ko kay Tj.

"picture muna tau" sabi nito kaya tumingin lang ako sa mirror (nasa taas yung pic). After naming sa gym gumala gala muna kami saglit bago pumunta sa isang restaurant at dun nag breakfast. Napatingin ako sa phone ko nung tumawag si kuya.

"anong oras ka aalis? nandito na silang lahat ikaw nalang tsaka si ate" sabi ni kuya.

"ang aga palang tsaka 7 hours lang Naman na byahe Kuya, gabi pa Naman yung ganap" sabi ko Dito.

"please Zia kahit ngayun lang be on time, nakakahiya sa side nila Athena baka kayo lang ni Cheshire aantayin mamaya" sabi ni kuya.

"okay fine Kuya I tell ate about it" sabi ko Dito.

"I already talk to her, she said ikaw inaantay niyang umuwi" sabi ni kuya.

"come on Kuya it's to early " sabi ko Dito.

"zia please " sabi ni kuya hayts alam na alam talaga ni kuya paano ako mapa oo.

"fine, okay na kuya after naming kumain ni TJ uuwi na ako" sabi ko Dito.

"tell Tj check my dm" sabi nito.

"okay, bye Kuya take care I Love you " sabi ko Dito.

"I love you too princess " sabi nito bago nag end yung call.

"anong sinabi niya?" tanong ko Dito.

"byahe kami pa pinas para sa venue" sabi nito.

"what so sa pinas gaganapin?" tanong ko.

"oo atta" sabi nito.

"okay see you in Philippines then" sabi ko Dito sa kanya nag tataka Naman siyang tumingin sa akin.

"panigurado Kasi pag katapos Namin sa parin back to Philippines na kami" sabi ko Dito. okay lang Naman sa akin na dun sila ikasal ni ate Athena kasi they both have Filipino blood.

"let's go kailangan ko na din mag ayus ng gamit ko" sabi ni TJ. bumayahe na kami papunta sa bahay at naka ready na nga ate ko 3 maleta dala nya Bali apat pala Kasi may hand carry pa siya.

It's fine but it hurtWhere stories live. Discover now