Chapter 14

2 0 0
                                    

Zia P.O.V

"Morning love" bati ni Allen saakin pag kagising nya.

"morning, ughh my back" nasasaktang sabi ko.

"I love you" sabi nito.

"I love you too, bangon na may work pa akoo" sabi ko Dito. bumangon na kaming dalawa nag toothbrush lang ako tapos Sya bago kami bumaba sakto Naman nag hahanda na sila ng pang umagahan.

"morning tita" bati ko.

"morning mga anak, blooming nyong pareho a" pang aasar Nila.

"sempre were happy" pag iiba ni Allen.

"mom, uuwi pala kami ni Zia sa pinas" sabi nito.

"sasama ka talaga? uuwi din ako" sabi ko Dito.

"I want to come" sabi nito.

"mainit dun tsaka sa bar ako mag stay" sabi ko Dito.

"it's fine" sabi pa nito wala Naman akong magawa dahil mag aaway kami pag pinigilan ko pa Sya.

"may Bahay tau dun anak, Kaso medyo malayo " sabi ni tita.

"yeah in Cebu" sabi pa ni tito.

"dun nalang kami sa bar mag stay" sabi pa nito. pag katapos naming Kumain bumalik na kami sa room inayus ko lang saglit yung bag ko dahil nandun yung damit ko.

"lalabas po pala kami Nila Shanice at Imee pag katapos ng work Namin" paalam ko Dito.

"sunduin nalang Kita" sabi nito.

"really?" tanong ko.

"Dito kita e uuwi" sabi pa nito. kahit kailan talaga ayaw na akong pakawalan.

"go take a bath" sabi ko Dito dahil d ko pa tapos ayusin gamit ko. pag labas nito pumasok na ako agad. pag labas na ko naka palit na ako nag shot lang ako ng crop top na fitted, tapos skirt na hanggang tuhod tapos sandal (nasa taas).  habang nasa byahe kami pupunta daw atta Sya sa company nila, bigla itong nag ayang mag sb sakto Naman na nakaka kape ako kaya umoo nalang ako pag pasok Namin naagaw agad Namin yung attention Nila nag hanap si Allen ng mauupuan Namin tapos ako Naman nag order.

pag dating ng order namin umalis na kami agad dahil, hindi ako pweding ma late.

"babye, I love you" sabi ko dito at hinalikan Sya sa labi.

"I love you too" sabi nito hinalikan akong muli.

"take care" sabi ko Dito. at lumabas na.

"who's that?" tanong agad Nila pag pasok ko.

"it's a secret guys" sabi ko sa kanila nag start na yung shoot nag palit na ako ng damit d ko na inform na two piece palang swimsuit e susuot, ang dami ko pa namang kinain kanina.

"may humor tungkol sa inyo ni Allen" sabi nitong babae d ko Naman to kilala.

"if you don't want him, I go for him" sabi nito.

"then try if you can" sabi ko Naman dito, bago bumalik sa upuan ko. habang inaayusan ako biglang nag ring yung phone ko at si Allen yun.

"yes?" TANONG ko kaagad..

"I miss you damn it" inis na sabi nito.

"we gonna see each other Naman later" sabi ko Dito.

"yeah, but your going out with your best friend later" sabi nito.

"you can have me home Naman" sabi ko Dito.

"but I want you now" sabi nito alam kung naiinis na.

"I have a work love, we gonna see each other Naman later or you want me to say no nalang dun sa gala Namin?" tanong ko Dito.

"fuck this!" inis na sabi nito.

"stop saying bad words" ako na ngayun ang naiinis.

"okay love, I'm sorry, I'm sorry" sabi nito.

"it's fine, just don't do it again" sabi ko Dito. wala na addict na sakin si Allen ayaw na akong mawala sa mga mata nya.

"love I have to end this call now, mag kikita tau namaya don't worry" sabi ko dito.

"I love you" sabi nito sa akin.

"I love you more" I said before ending the call.

"guys let's start" sabi nila.

"oum Chezia you need pocker face, then smile" sabi nila nasa taas yung pic. Pag katapos ng shoot Namin sinundo ako Nila Shanice at Imee naka black dress ako na open back.

"sexy kaya I know why Allen keep calling you" sabi Nila.

"don't be, ayaw nya akong sumama sa inyo ngayun" sabi ko sa kanila.

"bakit Naman?" TANONG pa nila.

" don't know, you guys after he question me about being her girlfriend, ganon na Sya" sabi ko sa kanila.

"tsk so possessive" sabi Nila nag tawanan nalang kami, bago kami bumaba nag Picture pa kamj tapos pinost yun sa ig.

"don't drink to much, im going to punish you" reply ni Allen.

Nag pa reserve pala tong mga Kasama ko ng table tapos nag order na din sila ng drink.

"girl, kailan ka uwi ng pinas?" tanong Nila.

"monday Sana Kaso sasama si Allen" sabi ko sa kanila.

"ayaw ka ng pakawalan bi" sabi Nila.

"d ko alam ano trip nya wala laming pag stayhan dun, yung sa Bahay Naman Nila sa cebu medyo malayo" sabi ko sa kanila..

"tanga sis ayain mo Sya sa cebu" sabi nila sa akin.

"tignan ko pag keri" sabi ko pa sa kanila, mga ilang alak na din naubos nitong dalawa ako naka vodka lang ako unti lang alak nito kaya d pa ako lasing napatingin ako kay Imee nung nasa dance floor na Sya inaaya pa ako kaya pumunta ako sumayaw saglit bago bumalik sa upuan, nag order nalang ako ng panibagong drink Namin dahil, d ko na kering inumin yung naiwan Namin.

ilang saglit lang may tumatawag sa akin.

"girls excuse me I take this call" sabi ko.

"I here now" sabi nito alam ko na agad. my curfew ako hanggang 10 lang.

"5 minutes love" sabi ko Dito.

"no, get out now, Kasama ko na driver nyang dalawa mong Kasama" sabi nito.

"okay fine" sabi ko at pinatay yun. inaya ko na yung dalawa na nakikipag lap lapan na sa dance floor shit talaga.
paglabas Namin nandun nga sila d ko pinansin si Allen dahil kanina naiinis ako sa kanya.

"let's go" sabi nito d ko padin Sya kinikibo.

"what wrong?" tanong nito.

"nothing" sabi ko Dito.

"don't be to stubborn Zia, may usapan tau sinabi ko na papayagan Kita nag bar 10 on susunduin Kita, then you said yes" sabi nito sa akin.

"I know!, it just I don't like the way you talk to me earlier, you can talk to me Naman in a nice way not in that way!" inis na sabi ko.

"I'm not mad" sabi nito sa akin.

"then why?, bakit ganon yung pananalita mo!" galit ng sabi ko.

"don't shout" sabi nito sa akin.

"your hurting my feeling!" inis na sabi ko at d na na control umiiyak na ako tunalikod ako sa kanya at d Sya pinansin, natulog nalang ako dahil ayaw ko syang kausap.


TO BE CONTINUED..........

It's fine but it hurtWhere stories live. Discover now