Zia P.O.V
"morning everyone" bati ko pag baba ko naka palit na ako, dahil mag papakulay ako ng buhok Kaso kakain pa daw kaya umupo na ako.
"saya atta ng gising mo a" sabi ni ate sa akin.
"may nag message sa akin, isang basketball player, car racer, business man" sabi ko sa kanila.
"oh? wag na baka saktan ka lang" sabi Nila sa akin.
"ano ba yan kausap palang Naman, hindi pa kami, tsaka d pa kami nag kikita" sabi ko sa kanila.
"taga Saan ba yan?" tanong ni Daddy.
"Dito canada" sabi ko sa kanila.
"Chezia mag ingat ka dyan a" sabi ni mommy.
"opo" sabi ko nalang at kumain.
"oh Saan ka pupunta? aga aga" sabi ni mommy.
"may papakulay po ng buhok" sabi ko sa kanila.
"pwedi ba yan sa klase mo?" tanong muli Nila.
"opo, don't worry to much I'm fine" sabi ko na sa kanila, tumatanggap pa din Naman ako ng mga work ngayun Kaso d na gaano dahil busy na ako sa school. habang nasa byahe ako tumawag sa ipad sila Imee at Shanice.
"sis feeling ko may jowa na to" sabi ni Imee sa akin.
"tanga wala, kausap pwedi pa, business man, racer, basketball player" sabi ko sa kanila.
"wow bigatin" sabi ni Shanice.
"Kaso baka saktan nya lang ako" sabi ko sa kanila.
"sis, overthinker ka lang, wag mo munang isipin yan" sabi nila sa akin.
"ilang buwan na ba kayung nag uusap?" tanong ni Shanice.
"2" sabi ko.
"oh Naman pala" patuloy nito.
"natatakot ako hahaha" duwag na sabi ko sa dalawa.
"baka mamaya pala ligawan kana nyan" sabi Nila sa akin.
"oh d mo sure, baka nga nag lalaro lang bata nito" sabi ko sa kanila.
"mas bata sau?" tanong Nila.
"hindi tanga mas matanda ng 1 Month" sabi ko.
"tangina sis, bata nga baka kau na talaga" sabi Nila sa akin.
"d mo masasabi" sabi ko Naman. kausapin ko pa din sila Imee nung pagdating ko nag pa picture pa ako nung nasa hagdan ako (nasa taas yung pic) minayday ko yun tapos nag heart si kuya mong kausapan ko.
"pretty!🦋" sabi nito.
"thank you!" sabi ko nalang sa kanya.
"where are you?" tanong nito.
"salon" reply ko Dito.
"can we meet?, I'm going to pick you up" sabi nito.
"what if paparazzi see us" sabi ko dito.
"I don't care, I badly want to see you" sabi nito..
"sure, i chat nalang later" sabi ko Dito.
"suge" sabi nito.
"do you know how to speak tagalog?" tanong ko.
"yeah I'm half filipino, half american half canadian" sabi nito.
"how about you?" tanong nito.
"half filipino, Canadian, American also" sabi ko Dito.
"what if we really meant to be to each other?" tanong nito.
"it's okay lang Naman" sabi ko dito.
"sinong ka chat mo sis?" tanong nung dalawa.
"ah si ano, basta, bawal e reveal baka ma udlot" sabi ko sa kanila na tinawanan Nila. nag paalam na ako TJ (Tyron Jace Vargas).
"Ano name nya sis?" tanong Nila.
"Basta" sabi ko dito, kahit kailan talaga tong dalawang to. pagkatapos ko dun nag pa sundo na ako dito, may paparazzi ngang nakakita sa amin Kaso buhok ko lang nakita (nasa taas yung pic).
"your so pretty" sabi nito.
"your handsome to" sabi ko dito.
"where are we going?" tanong ko.
"in my place" sabi nito.
"tsk, anong balak mo?" tanong ko Dito.
"were going to eat of course" sabi nito.
"ako nalang mag luto" sabi ko Dito.
"I know how to cook" sabi nito.
"I know too" sabi ko dito.
"okay dalawa nalang tau" sabi nito natawa Naman ako.
"what do you do for leaving?" tanong nito.
"I'm model, actress, and a chief" sabi ko Dito.
"wow" sabi nito sa akin.
"how about you?" tanong ko.
"I'm car racer, basketball player, business man and I do modeling something it depends on my mood" sabi nito.
"dani mong trabaho a" sabi ko Dito.
"how about your family?" tanong nito.
"bunso ako, my father is Thomas Savoy, my mother Elizabeth Azilea Savoy" sabi ko Dito.
"ohh I know your mother, she's one of my mother's amigas" sabi nito.
"I don't know that" sabi ko Dito.
"pumunta sila kahapon sa Bahay sakto na nandun ako so I see your mom their" sabi nito.
"bat d ko nakikita mommy mo sa Bahay?" TANONG ko.
"I heard na your always going out daw your mom said" sabi nito.
"ahh oo pala nasa school ako o kaya may photoshoot" sabi ko dito. pag dating Namin sa bahay nya nya 3 syang kasambahay tapos madaming bodyguards sa labas.
"don't release any statement about me and Kiah" sabi nito Sya lang tumawag samin ng ganon.
"Kiah really I use to heard Chezia or Zia, but Kiah oum" sabi ko dito.
"you also called me TJ your the only one who call me that name" sabi nito sa akin. natawa Naman ako.
"shortcut yun nung name mong Tyron Jace" sabi ko Dito.
"alam ko ding walang tumatawag sau sa second name mo so I called you Kiah instead of Zia" sabi nito tumango nalang ako.
"what do you want to eat?" tanong2ko dito.
"adobo" sabi nito.
"sure" sabi ko sa kanya at nag hiwa na ng potatoes and they give me the chicken Naman na so I cook it.
"we're done" sabi nito sa akin.
"sa kwarto na tau kumain" sabi nito pinaakyat na nito kila ate sa movie room nya.
"what do you want to watch?" tanong nito.
"I don't usually watch any movie" sabi ko Dito sa dulo ay Sya ng mamili. pagkatapos nun hinatid nya na ako sa bahay.
kinaumagahan maaga akong nasa location nung kasal ng kaibigan ko mag papaayus pa Kasi kami nung pagkatapos nag pic pa kaming lahat (nasa taas) ang pangit ko pa dun Kasi naka nganga ako.
"bye guys" paalam ko nung sunduin ako ni TJ kahit kailan talaga Sya na nag hatid sa akin sa Bahay.
"thank you!" sabi ko Dito mag 1 pm na nung bigla nalang nag snow kaya lumabas kami ni ate at nag picture minayday ko yun sa ig at pinost sa fb. (nasa taag yung pic).
To be continued.......
YOU ARE READING
It's fine but it hurt
Randomito ay tungkol sa isang mahirap na babae na nag hahanap ng trabaho