Zia P.O.V
morning" bati ko kay Tj inaantok pa puyat kagabi Kasi iyak ng iyak si baby, binuhat ko na si baby at pumunta sa balcony para mag pa aral.
"good morning my love!" bati ko at pinisil pisil yung pisnge nya.
"I love you" sabi ko at hinalikan Sya.
pagkatapos ko syang paarawan bumalik kami sa higaan dahil inaantok nanamn ulit si baby. nakatulog pa Sya sa bisig ko pinicturan ko yun at minyday (nasa taas yung pic). nung naramdaman kung tulog na talaga sya unti unti ko syang binaba."love tignan mo po muna saglit si baby lilinisin ko lang yung bottle nya tapos maliligo" sabi ko kay Tj umoo Naman to kaya kumilos na ako.
ang gulo din ng kwarto Namin dahil pinapaayus pa Namin yung room ni baby."love si baby!" sigaw ko nung marinig kung umiiyak si cj. minadali ko ng maligo dahil alam kung nagugutom nanamn yun.
"love ayaw nya dumede sa bottle" sabi ni TJ kaya kahit d pa Tuyo yung buhok ko at naka tshirts lang pinadede ko sya, papaliguan na din sya Nila nanay mamaya kaya makakapag ayus ako.
"walang kang work today?" tanong ko kay Tj..
"meron po online" sabi nito parehas pala kami. nag kwentuhan pa kami hanggang sa pumasok sila nanay at sinabing papaliguan na sya kaya ibinigay ko na si baby sa kanila.
"I love you" sabi ni TJ sa akin yakap yakap nya ako.
"I love you too" sabi ko Naman, pinatuyo ko na yung buhok ko at kinuha yung laptop ko nilagay sa table dahil may work ako, umakyat din ako para tignan si baby. nag skin care na din ako at medyo bumabalik na yung dati kung katawan. pagkatapos Namin syang paliguan bumaba na kami para makakain na ako naligo na din si Tj at busy na sa laptop nya, binaba ko si baby sa crib para kumuha ng pagkain nung bigla syang umiyak buti nalang nandyan yung yaya nya at Meron pang natira sa milk nya na galing sakin.
"thank you ate" sabi ko nung Sya yung bumuhat kay baby para tumahan.
"Nako ma'am trabaho ko na ito hindi mo na po kailangan mag pasalamat" sabi nito ngumiti lang ako. pagkatapos kung kumain nag work na ako, ang dami ko palang gagawin si Tj tapos na atta sya sa work nya dahil buhat buhat nya na si baby at nag lalaro sila Dito sa tabi ko. ilang oras din akong nag trabaho ng sa wakas ay tapos na.
"are you done?" tanong ni TJ dahil sumasama na sakin si iyakin. binuhat ko kaagad Sya at humiga na sa dibdib ko pinicturan pa kami ni TJ ng naka ganon at minayday nya menention pa ako. (nasa taas yung pic). nag laro kaming tatlo at nung napansin kung naiiyak na si Baby alam kung gutom na Sya kaya Pina breastfeed ko na sya agad, nakatulog na din Naman Sya kaya binaba ko Sya sa crib at nag trabaho ulit ganon din si Tj nung mag lunch tulog padin si baby kaya nakakain kami ng maayus. bigla din dumating sila mommy kaya merong nag alaga kay baby.
"kayong dalawa puro kau work mamaya mag kasakit kau a" sabi ni mommy..
"ngayun na ngalang kami makkpag work my paano ba Naman yang apo mo ang iyakin" sabi ko kay mommy.
"aynaku parang si Tyrone nung bata" sabi Naman ni tita. sila nag alaga kay baby hanggang sa umiyak inaantok nanamn kaya Pina breastfeed ko sya while nag titipa ako sa laptop.
"ma'am kukuhanin ko na" sabi ni ate Chang nag aalaga kay Cj.
"thank you ate" sabi ko at unti unting inalis yung nipple ko sa bibig ni baby.
"you okay?" tanong ni TJ niyakap pa ako.
"I'm fine" sabi ko sa kanya.
"you don't need to work pa Naman Kasi, baka mapagod ka lalo, pagod kana nga mag alaga kay baby Meron pa ako tapos nag work ka pa" sabi nito hinalikan yung ulo ko.
"I'm fine, tsaka d ako pagod no" sabi ko Dito.
"kaya ko namang nag trabaho para satin, wag ka muna mag work, mag nag 3 years old na si baby papayagan na kita mag work" sabi nito.
"unti lang Naman tong work ko" sabi ko Dito dahil ano lang yun mga application ng mga gustong pumasok as a model tinitignan lang chenecheck.
"what do you what to eat?" tanong nito.
"may vegetable salad atta yun nalang sakin and water" sabi ko. pagkatapos nung work Namin pumasok na kami sa kwarto dahil inaantok ako.
"ate kami na pong bahala, thank you po" sabi ko at humiga sa tabi ni baby.
"lumalaki na Sya" sabi ni TJ hinalikan pa sa pisnge.
"pag yan nagising" banta ko sa kanya at ayun na nga nagising na ang bata, nag laro sila ng daddy nya kaya kinuha ko yung cp ko at nag video. nung mapagod ay hinayaan Namin syang mag laro pinanood ko yung video at may nagustuhan akong part (nasa taas yung pic) buhat ko sa baby nakataas.
the next day
maaga kaming nagising dahil balak naming mag swimming nag one piece lang akong pink na swimsuit bago bumaba nung nasa pool na ako sakto namang umiyak si baby kaya Pina breastfeed ko muna sya tinakpan ko pa ng towel dahil mainit (nasa taas yung pic).
ilang minuto lang si Tj sa pool tapos umahon na dahil may aasikasohin daw Sya saglit kaya go sabi ko Dito. maya maya pa pinakuha ko si cj kila ate dahil maliligo na ako sa taas. pag baba ko nabutan ko yung mag ama na na nag luluto ko baka higa si cj at si Tj Naman nag luluto, nag pa kuha pa ako ng litrato kila nung niyakap ko si Tj sabay dungaw kay Cj (nasa taas yung pic.
pagkatapos naming Kumain nag laro lang kami saglit sa carpet dito sa Sala bago umakyat para patulugin tong makulit na bata. nung makatulog si cj d ko namalayan na nakatulog na din pala ako kaya pag kagising ko boom wala na yung anak ko sa tabi ko panigurado nakikipag laro na yun sa baba, napatingin ako kay tj na tulog din, binuksan ko yung pinto ng kwarto at si sky yung bungad tumahol pa Sya kaya dali dali ko syang binuhat at binuksan ko yung sliding door sa balcony at umupo sa couch dun. d ko napansin na gising na pala si Tj at kinukuhanan na kami ng pic (nasa taas).
the next day
"morning" bati ko naka shirt at panty lang akong natulog napatingin ako sa bata na binubuksan yung damit ko hayts.
"ano ba yang pinipicturan mo" sabi ko kay Tj dahil nag mi mirror shot Sya e nakikita kami nung anak nya..
"cute kaya look" sabi nito at pinakita sa akin yun. (nasa taas yung pic).
"maliligo na ako, sabay kami ni cj" sabi ko kay Tj.
"sabay din ako" sabi nito wala na akong nagawa. pagkatapos naming maligo nag stay muna kami sa kwarto kinuha ko yung phone ko at dumapa sa tabi ni Cj nag take kami ng picture habang hinaantay si Tj na makapag bihis. (nasa taas yung pic).
ang dami naming bwesita ngayun dahil dumating sila mommy. kaya pagod ako dahil yung mga pamangkin ko na Dito at talagang ayaw ni cj na hawakan ko mga pinsan nya.
"sundan na yan" hiyaw Nila mommy nung hinalikan ni Cj yung anak ni ate Cheshire.
"kakapanganak ko palang" sabi ko sa kanila.
"anong kakapanganak, malapit na nga mag one si Cj" sabi ni mommy.
"kung madali lang sana mag buntis mi" sabi ko nalang at natawa. gabi na nung umuwi sila mommy kaya nag shower na ako habang nag lalaro yung mag ama sa kama. pag labas ko at nakita ako ni Cj umiyak na ito kaya kahit d pa ako nakakapag skin care binuhat ko Sya agad para isayaw nung makatulog sya nag take ako ng mirror pic habang hawak ko Sya (nasa taas yung pic).
"let's sleep" sabi ni TJ na nasa kama na.
"good night I love you" sabi ko Dito.
"thank you for everything, I love you more" sabi nito sabay halik sa labi ko.
To be continued.......
YOU ARE READING
It's fine but it hurt
Randomito ay tungkol sa isang mahirap na babae na nag hahanap ng trabaho