Zia P.O.V
nung nagising ako pumasok na ako sa cr para mag palit ng damit nag suot lang ako ng pink na damit na patube may slit sa gilid tapos white na pants panigurado madaming reporters sa labas kaya nag mask and shades ako.(nasa taas yung pic) Kumain na din muna ako saglit dahil 1hour pa bago nag takeoff.
namimiss ko na sila ewan ang lungkot nanamn ng pakiramdam ko feeling ko nag iisa ako, d ko din alam kung kaya ko pa bang harapin si Allen after all the pain he cause me, after the betrayal. kung d nasa Sya masaya sakin okay Naman sakin e na nakipag hiwalay Sya, pero yung mag hahanap Sya ng iba dahil lang nag kakamalabuan na kami ibang usapan na yun.
pagkatapos ko Kumain nag ayus na ako dahil alan kung malapit na kami nag takeoff. I miss pinas already. nung makalapag yung sinasakyan Namin nag chat na ako sa sunduin na ako dahil ayukong pagkaguluhan ako sa baba.
"evening po" bati Nila sa akin ngumiti lang ako bago kinuha yung maleta, pag labas ko ang daming tao kaya hinintay ko muna yung mga bodyguard na pinadala Nila mommy bago ako lumabas.
"gising papo ba sila mommy?" tanong ko.
"opp ma'am hinahantay ka po" sabi ni kuya, pag dating Namin umiiyak na agad si mommy.
"mommy parang baliw" inis na sabi ko dahil ayuko umiyak.
"akala Namin perfect nakau" sabi ni mommy.
"ayus lang yun mi, tapos na ako pang magagawa natin? basta mag usap usap nalang" sabi ko sa kanila bago pumasok sa kwarto dun na ako naiyak.
kinaumagahan mga 10 na ako nagising bumaba akong naka short tapos hoodie.
"morning" walang ganang bati ko sa kanila.
"nandyan na po yung pagkain nyo ma'am " sabi Nila ate, umupo nalang ako at Kumain. kawala ng gana, nag open ako ng social media at binabash Nila yung babae, pinagkaguluhan din ako sa airport kahapon dahil sa issue.
"kabit amp, kakabit na nga sa may jowa pa Sophia na yan" sabi ng isang comment. Nag post ako sa x at sinabi na. keep going no matter how bad the situation may seem right now, the end is always full of surprises. madami agad nag comment at nag comfort.
pagkatapos ko Kumain nag exercise ako tapos nung lunch na nag aya sila mommy na Kumain sa labas kaya nag brown dress ako. (nasa taas) pinost ko yun is with caption na.
you deserve to be happy, not tired, not sad, Just Happy.
e off ko yung comment dahil ayuko ng makabasa ng kahit ano, napatingin ako sa phone ko nung mag chat si Imee at Shanice nag aaya lumabas.
Zia: kailan?
Imee: mamayang 4, sunduin kaba Namin o nag drive ka?
Shanice: sunduin na natin, car mo na gamitin.
Imee: gas NYo pero.
Zia: ako na.
Imee: madami kang e ke kwento samin.
Shanice: true.
Zia: maya na yan kakain na ako. byee.
"kailan kau nag uusap?" tanong ni mommy.
"d ko po alam, ayuko Sana syang kausapin" sabi ko sa kanila, napatingin sakin Kuya.
"mag usap kau Zia, para matapos na" sabi ni Ate.
"baka lalo lang akong masaktan sa mga sasabihin nya, baka may mas malala pa pala" sabi ko naiiyak na.
"fuck it!" galit na sabi ni kuya nung umiiyak na ako.
"ayukong nasasaktan ka, fuck this mapapatay ko sya!"galit na sabi nito.
"Charleston your mouth!" galit na sabi ni Dad.
"I don't care, hindi sila pweding sakyan ng kahit na sino, ako lang!" galit na sabi nito pinag titinginan na kami.
"kuya calm down" sabii ni ate (Cheshire).
"that mother ucker, how dare him hurt my little sister!" galit na sabi padin nito.
"after all the goodness na pinakita natin sa kanya, tignan ko lang kung may mukha pa syang maihaharap satin" patuloy nito.
"charleston!" awat na ni mommy kaya tumahimik na si kuya. nahinto nadin ako sa pag iyak nag patuloy nalang kaming Kumain.
"tara na nandyan na yung koste" sabi ni Daddy lumabas kami ang daming reporters.
"ma'am ano pong masasabi NYo kay sir Allen?"
"what can you say about this photo?" tanong nito.
"no comment" sabi ni mommy at pinapasok na ako sa koste.
"it's okay anak" sabi ni mommy nung nanginginig akong pumasok sa koste.
"mommy ayuko mag ka anxiety" umiiyak na sabi I know this feeling, nandito na ako noon.
"hindi mangyayari yan anak, wag ka ng mag isip ng kahit ano, anak ko please don't stress yourself" sabi ni mommy at niyakap ako.
"Zia don't think to much it's not good" sabi sa akin ni ate at alam kung naawa na din to sa akin.
"mommy, hindi ko na alam" umiiyak ng sabi ko.
"kakausapin natin Sya bukas" sabi ni Daddy pati ni kuya.
"ayuko nito e, hindi ito yung ginusto ko, nauulit nanamn ba?" umiiyak na sabi ko.
"anak don't think to much, relax please" sabi ni mommy.
"mommy ayuko naa, hindi ito yung e me expect ko" umiiyak na sabi ko, dahil sa kaiyak nakatulog na akong umuwi d ko alam sinong bumuhat skait pero pag gising ko nasa kwarto na ako.
'guys gala tayo' sabi ni Imee.
'g ako si Zia ngay kanya?' sabi naman ni Shanice.
'g ako' sabi ko sa kanila.
pagdating ko dun sa sinasabi nilang pag picnican nandun sila.
"afternoon" bati ko nag patayo pa sila ng tent. (nasa taas yung pic)
"ganda mo parin kahit galing kang iyak" sabi Nila sa akin. naka dress akong may cherry atta, gitna si Imee tapos right side si Shanice. madami laming napag kwentuhan nga 8 nung umuwi na kami. tapos nag aya pa silang mag bar kaya g nanamn ako para makalimot. (nasa taas yung pic).
"tngina ni Allen, paano nya nagawa yun sau like fuck?" tanong ni Shanice.
"you know gurl pag d kuntento" sabi Naman ni Imee.
"nag kamalaboan kami nung umuwi Sya Dito, tapos nalaman ko nalang mag deni date na Sya" sabi ko sa kanila.
"ano sabi ni kuya mo?" tanong Nila.
"nagalit, hanggang ngayun galit padin" sabi ko sa kanila mga 1 am na nung nag paalam na akong uuwi dahil medyo nalalasing na ako ganon din si Imee at Shanice.
"bye girls" sabi ko at sumakay na sa van.
To be continued.......
YOU ARE READING
It's fine but it hurt
Randomito ay tungkol sa isang mahirap na babae na nag hahanap ng trabaho