30

2 0 0
                                    

Zia P.O.V

"morning!" bati ni TJ sa akin, inaantok pa ako dahil sa pagod, paano ba Naman inangkin nya lang Naman ako ng inangkin kagabi.

"morning pretty" sabi nito at hinalikan ako.

"nood tau race" sabi nito kaya bumangon na kami, at bumaba sakto namang naka luto na sila ate kaya kumain na kami gumawa lang kami ng work sandali bago pumasok sa kwarto at naligo.

"I have menstruation, paabot nung pads" sabi ko sa kanya inabot Naman nito.

"are you okay?" tanong nito pag labas ko hindi pa naman gaano masakit bukas to sasakit.

"wow pogi natin a" sabi ko dito.

"kinikilig" pang aasar ko sa kanya.

"thank you pretty" sabi nito.

"hehh tigilan mo ako, gumayak kana at ng maka alis na tau" sabi ko sa kanya dahil nakahiga pa ito, pumasok Naman na to agad sa cr kaya nag ayus na ako para pag labas nya aalis na kami.

"tagal love" sabi nito sa akin.

"teka lang malapit na ako matapos" sabi ko at kinuha na yung louis vuitton purse ko, bumaba na kami at sinabing gabi na kami makakauwi at kakain kami sa labas.

"daan muna tayong sb" sabi ko sa kanya.

"umagang umaga nag kakape ka" sabi pa nito.

"last na promise" sabi ko dito dumaan padin Naman kamk pati din Naman Sya nag pabili din, kala mo talaga, nagagalit Sya pag ako tapos maya maya mag papabili din Sya.

"morning" bati pa nila sa akin nung mga baresta.

"tara na pa start na daw yung game" sabi nito sa akin umalis Naman na kami agad at pag dating Namin saktong pa start na nag lakad pa kami ni TJ kaya kinuhanan ko ng pic yung kamay naming mag kahawak (nasa taas yung pic). mi nyday ko yun sa ig pati sa fb.

"d nanamn mag ra race bat ka nag suot ng ganyan?" tanong ko Dito.

"sempre support sa mga ka teammates ko na lalaban" sabi pa nito umupo na kami dahil pa start na nasa malapit lang kami ni TJ at wala kaming katabi mas masaya Sana kung may katabi kami Kaso sinabihan atta ni TJ na kung pwedi e kami lang para daw sa privacy Namin.

"galing" sabi ko dun sa ka teammates nya dahil Sya na ang nauuna.

"mas maganda Sana kung ako yung nandun, kaso injured yung kamay ko" sabi nito too naman may bandage yung isa nyang kamay dahil tumama yun sa pinto nung car nya nung kailan at napilay.

"tigas din Kasi ng ulo mo" sabi ko Dito.

"aling ulo?" tanong pa nito.

"bastos, malamang sa taas, d Naman nakakatama yang nasa baba mong ulo" sabi ko Dito.

"nakakatama kaya to" sabi pa nito.

"tigil na ang kamanyakan" sabi ko Dito. ilang oras din yung race back natapos at nag aya sj TJ mag date daw kami.

"tara" sabi ko dito dahil minsan nalang kami makapag date dahil busy sa work mamaya may work pa ako kaya d ko alam anong oras na ako makakauwi.

"picture" sabi kay Tj ayaw nya kaya yung likod nya lang yung nakuha sa pic (nasa taas).

"bayan, pero cute" sabi ko sa kanya at pinakita yung picture. madami pa kaming ginawa nung mag 1 na kaya bumayahe na kami papunta sa venue kung Saan ako aayusin dahil nandun na manager ako at hinihintay na ako.

"hihintayin mo ako?" tanong ko sa kanya.

"hindi Kita mahihintay pupunta akong company, may aasikasuhin pero I try" sabi nito tumango nalang ako at pumasok na dun sa van dahil aalis na kami.

"afternoon" bati ko pag dating Namin sa venue kung Saan ako aayusin.

"totoo ba yung chika? na kau na ni Tyrone?" tanong Nila.

"yeah it's true ayaw pa naming mag labas ng statement para low-key pang" sabi ko sa kanila.

"anong low-key sis ang dami ng nakakakita sa inyong nag Kasama" sabi Nila nagkibit balikat nalang ako. napatingin ako sa phone ko nung tumawag Sya.

"yes? what do you need?" tanong naka vc pa.

"nothing, I miss you" sabi nito kinilig Naman yung mga nag aayus sa akin. dumating na din yun kakainin ko dahil nga 3 pa naman kami aalis at maaga para d na din siguro ako magutom. kausap ko pa si tj sa phone habang kumakain nag aaya pa sya mag ride kaya sabi ko titignan ko sa schedule ko. at feeling ko last na gala na Namin yun ni TJ dahil lilipad ako pa New York/ paris sa Sunday at 1 week ako dun tapos japan 3 days, din lipad pa korea 4 days, tapos pinas 5, pa new zealand 3, pa us 3 wala akong pahinga madami pa at sunod sunod yun.

"shitt wala na akong pahinga this week" sabi ko kay Tj. pinasend nya sa akin yung schedule ko at senend ko.

"mag kakasunod to? wala kang pahinga?" tanong nito tumango ako.

"hindi ba pweding e adjust yan? kahit may isang Araw lang Sana na may pahinga ka?" tanong nito alam kung nagagalit na to laht Kasi to meet and greet with other models so hindi lang ako pati si Imee at Shanice. sa may paris na kami mag kikita.

pag katapos kung Kumain nag toothbrush pa ako bago ako inayusan ulit tapos pati nadin hair ko tapos accessories tapos yung gown sinuot na sakin may fashion runway walk ngayun at na invite ako, paglabas Namin sa building may mga cameraman at pinicturan ako papasok sa koste pag dating Namin sa venue d ko alam na may pa red carpet pala sila wala akonh dala kundi yung bag ko from chanel tapos credit lang laman dahil d naman kasya yung phone ko dun lahat ng gamit ko nasa p.a ko. pag katapos nung show umuwi ako sa condo to take a rest saglit, d ko alam na nakatulog na pala ako nagising ako dahil kay Tj na nag aaya lumabas. naligo na ako tapos nag suot ng hoodie tapos short.

"thank you" sabi ko sa kanya pag katapos naming Kumain.

"labas tau bukas" sabi nito 2 Araw pa bago may Sunday kaya alam kung nilulubos na nito dahil baka d na kami mag Kita at mag video call nalang kami.

To be continued......




It's fine but it hurtWhere stories live. Discover now