Zia P.O.V
"morning" bati ko kay Imee at Shanice na nag kakape habang may inaayus sa laptop Nila. nag message nadin ako kay Tj na meet and greet Namin ngayun at abukas bya byahe na kami pa Japan.
"this is it guyss" sabi ni Imee exited na kasi talaga kami para Dito. napatingin ako sa phone ko nung tumawag si Tj.
"oh? where are you going?" tanong ko dahil naka bihis Sya.
"I have race today" sabi nito.
"take care please" sabi ko dito.
"hoyy itigil NYo nga yan" sigaw ni Shanice kaya natawa naman ako.
"I miss you" sabi ni TJ.
"I miss u too" sabi ko Dito. nag paalam na ito dahil pupunta na sya dun, kaya yung pic Namin together minayday ko yun with goodluck message.
"gusto ko ng sinigang" sabi ni Imee maya maya kaya nagulat kami.
"magiging ninang naba kami?" tanong Namin sa kanya.
"wala nga akong jowa sex life pa kaya" sabi Naman nito.
"bakit wala bang nangyari sa inyo ni Aster?" tanong ko namula Naman Sya.
"huli ka!" sigaw ni Shanice.
"bakit ikaw ba? zia? wala bang nangyari sa inyo ti Tyrone?" tanong naman nito.
"choppy ka bi" sabi ko dito.
"kala mo naman ikaw Shanice walang nangyari sa inyo ni Kai?" tanong pa nito.
"asar asar kau pati naman kau" sabi nito natawa nalang ako.
"bakit gusto NYo na bang maging ninang?" tanong ni Imee.
"baka nga buntis na to" tinuro pa ako.
"wala pa sa ano ko mag ka anak ngayun, kahit laging sinasabi ni TJ na gusto nya na ng anak" sabi ko sa dalawa.
"talaga? paano yan?" tanong nila.
"in god's perfect time" sabi ko nalang sa dalawa. Pagkatapos naming Kumain nag ayus na kami naka white kami ngayun all white naka skirt si Imee tapos ganon din si Shanice ako lang yung naka pants tapos tube na white.
"d ka ba na informm" tanong Nila nung makita Nila yung suot ko.
"ayuko mag skirt" sabi ko sa kanila nag make up pa ako tapos tumawag pa si Tj at sinabing mag start na yung game Nila.
Pag labas namin madaming reporter yung nasa labas kaya nag madali kaming pumasok sa van pag dating Namin sa venue ang daming tao. kumaway kaway muna kami bago pumasok sa room at inayusan kami saglit.
"this is let's go" sabi Namin at lumabas na, pinakilala na kami tapos umupo na kami for signing.
"hello" bati ko sa babae.
"can you sign this for me?" tanong nito.
"sure, what your name?" tanong ko Dito.
"Sandra" sabi nito.
"wow thank you" sabi ko nung bigyan nya ako ng bracelet. ang dami na naming na tanggap na gift from them pag katapos naito ay picture taking at mga kumuha lang atta ng vip tickets yung may chance.
"how old are you?" tanong ko dahil mukha syang bata pa.
"I'm 17, your so pretty" sabi nito.
"you too babe" sabi ko Dito.
"excuse mee, can I go to comfort roomm" tanong ko dahil naiihi na ako, pati pala yung dalawa.
"sakit na ng kamay ko kaka sign pero worth it ang sasaya nung mga tao" sabi ni Imee. totoo yun kahit ako masakit na din dahil ang dami Nila pero okay lang dahil mawawala yun pag nakikita Namin yung mga ngiti nila.
"tara na madami dami pa yun" sabi nila. halos 2 oras kaming nag sign tapos 2 din na picture tapos balik nanamn. nung matapos nag paalam na kami dahil madami pa kaming gagawin.
"thank you guys for coming" sabi Namin sa kanila madami pa kaming sinabi, at sinabi din Namin na last punta na kaming Japan bukas.
"thank you for the warm welcome, I hope we see you guys again!" sabi ko sa kanila.
"take care guys!" sabi namin bago umalis. natulog na ako sa van dahil sa pagod.
"Zia were here" pag gising nung dalawa sa akin kaya nagising ako napatingin ako sa paligid at ang daming tao nag cap at mask ako dahil ayuko ng kahit ano dahil pagod ako at inaantok. ang dami nilang tinanong sa amin kahit sa akin pero niyakap ako nung dalawa.
"thank you" sabi ko sa kanila dahil alam nilang tuwing pagod ako dun ako nag kaka anxiety.
"sige na mag pahinga kana, may signing contract pa tau mamaya sa Calvin Klein" sabi nila shittt. pumasok ako at nag palit mga 6 nung nag ayus na ako dumating kami sa venues palubog na yung Araw nag take pa kami ng picture.
"let's start" sabi nila, nag sign na kami and nag bond together tapos nag paalam na sila kaya kami din.
"oh ano balak NYo?" tanong ko sa dalawa dahil alam kung d papayag tong mga to na uuwi na kami bukas ng wala pang napupuntahan.
"mag swimming tau, may alam akong resort" sabi nila kaya nag g na kami nag chat ako kay Tj at sinabi na mag swimming kami ngayun umoo naman, d pa daw Sya nakakatawag dahil d pa sila nakakauwi.
"tara na guys ngayun gabi lang naman tau dito tapos uwi din tau bukas" sabi Nila tumango nalanh ako bumalik kami sa condo para kumuha ng gamit.
"good evening ma'am" sabi nila sa amin.
"can we take a picture?" tanong nila lumapit kami at ngumiti.
"here's your reservation" sabi nila sa amin pumunta kami dun at 3 bed room na may kings bed.
"haytsss makakahiga din" sabi ko at humiga dun. Nung nakapag pahinga na ako kahit saglit naligo na ako tapos nag suot ng long sleeve polo, kay Tj talaga to wala na Kasi akong masuot kaya ito na tapos nag cycling lang ako.
"labas tau, inom kahit unti" sabi Nila lumabas kami d talaga ako iinom wala ako sa mood kinuha ko yung dalawa kung phone tapos headphone.
"ano d ka iinom?" tanong nila umiling ako.
"wala ako sa mood feeling ko isusuka ko din lang" sabi ko sa dalawa na tumango Naman.
"picture tau" sabi nila naka ootd Kasi sila ako long sleeve lang umupo ako sa may gilid nung sofa at tumingin sa camera naka fierce lang ako.
"ang ganda mo Dito" sabi Nila at pinakita sa akin yung pic.
"ohh bb mo tumatawag" sabi Nila sabay turo sa phone ko. sinagot ko yun agad.
"where are you? why are you dress like that?" tanong agad nito.
"where here in mini bar of the resort, umiinom yung dalawa" sabi ko sa kanya.
"don't drink" sabi nito tumango ako at pinakita na umiinom ako ng pineapple juice. madami pa kaming pinag usapan nung mga 10 na nag paalam na ito para matulog umuo nalang ako dahil alam kung pagod din sya.
To be continued.......
YOU ARE READING
It's fine but it hurt
Randomito ay tungkol sa isang mahirap na babae na nag hahanap ng trabaho