Chapter 16

2 0 0
                                    

Zia P.O.V

Pag dating Namin sa bar ang daming tao kaya dumaan na kami sa likod pag pagsok Namin sa kwarto ko malinis yun, kahit ma sobrang ingay sa baba d ko yun naririnig dahil naka soundproof ako.

"I know your sleepy go ahead" sabi kay Allen dahil papikit pikit na ito humiga ito sa kama at natulog na may tinignan lang ako saglit bago natulog na din.

kinaumagahan nagising ako dahil may tumatawag sa phone ko.

"yes?" TANONG ko kaagad.

"ma'am dala na po Namin yung pagkain NYo" sabi Nila kaya nag ayus na ako ng buhok tapos nag nipple tape bago buksan yung pinto.

"morning ma'am" bati Nila tumango lang ako at bumalik na sa kwarto inayus ko na yun sa mesa nago gisingin si Allen.

"love wake up" sabi ko dito.

"morning" bati nito at hinalikan ako sa labi.

nag toothbrush pa kami bago Kumain pagkatapos naming kumain, napatingin ako sa phone ng may mag pop up dun at sinabi na may work ako.

"may work ako ngayun" sabi ko kay Allen.

"sasama ako, tapos punta na tayong qc para e check yung bar mo dun" sabi nito tumango nalang ako, pagkatapos naming Kumain naligo na ako ganon din si Allen sa kanilang cr Sya naligo. pagkatapos ko maligo nag skin care ako tapos kunting make up dahil ayusan din lang ako mamaya at paniguradong bubuharin din lang to nag suot pang ako ng tube long dress tapos nag sandal lang ako na black (nasa taas).

"let's go" sabi ni Allen pag dating Namin dun 1 hour pa pala bago mag start na ayusan ako kaya nag snacks muna ako si Allen Naman natulog.

"love iwan na kita dito mag start na yung photoshoot" bulong ko Dito, nagising Naman ito, ginawaran ko nalang Sya ng halik bago lumabas alam kung matutulog pa ito.

Ang daming mga branded na damit yung mga suot ko una calvin klein sunod Chanel, hermes, balenciaga tapos Last prada.

"kaya pa ba?" tanong Nila sabakin pag katapos ng shoot Namin sa hermes.

"kaya pa Naman I'm just drained" sabi ko sakto namang lumabas si Allen nakita nya yung itsura ko.

"are you okay? your pale" sabi nito agad na lumapit sa akin.

"tell me what's wrong?" tanong nito.

"I'm just tired siguro, taposin na natin to para makauwi na" sabi ko sa kanila.

"no let's go home, just continue this tommorow" sabi nito.

"I have another work tommorow, love please" sabi ko Dito. umiling ito.

"no, I don't want you to get fever because of this" sabi nito sa akin.

"last promise" sabi ko Dito, nag aaway na kami dahil dun, gusto nya na Kasi kaming umuwi.

"pag hindi ko to tinapos ngayun mas dadami work ko bukas" sabi ko Dito.

"kaya Naman kitang buhayin, wag kana mag trabaho" sabi nito sa akin.

"love, come on don't be like this" sabi ko dito.

"final let's go home" sabi nito sa akin.

"love please, dalawang shoot nalang mabilis nalang yun dalawang damit nalang Naman yung e susuot ko" pamimilit ko Dito.

"Zia I said let's go home" sabi nito.

"no, come on I have to finish thiss! just for today, pakinggan mo Naman ako" sabi ko Dito.

"no! let's go home" sabi nito sa akin.

"bahala ka" sabi ko Dito at nag palit na, d ko alam san yun pumunta pero umalis Sya.

"ma'am ayus lang po ba kau? pwedi Naman pong bukas nalang natin e tuloy" sabi Nila sa akin.

"no, no it's okay" sabi ko sa kanila pagkatapos bung shoot pinakita Nila sa akin yung shoot pinaka nagustuhan ko yung dress na black na may slit sa hita (nasa taas yung pic).

"yes?" tanong ko kaagad sa phone ko nung may tumawag dun.

"babalik na akong us" sabi nito.

"why?" tanong ko kagaad.

"I have some important work to do" sabi nito then na end na yung call na iinis ako sa kanya, pagkatapos ng shoot nag palit na ako ng damit dahil mag dinner kaming lahat sa labas.

"oh nasan na si sir allen ma'am?" tanong Nila.

"pa us na Sya" sabi ko sa kanila dahil totoo Naman paalis na Sya.

"bakit biglaan Naman atta ma'am" tanong pa Nila.

"privacy please" sabi ko sa kanila may work nanamn ako bukas at pabango Naman ito, ito yung perfume dessert tapos may guesting ako sa it's showtime biglang host sa specially for you tapos tnt kids.

"work nanamn bukas guys, nag sasawa na ako sa mga mukha NYo" sabi nung p.a ko.

"wow kala mo Naman d kami nag sasawa sa mukha mo" sabi din nung isa pa.

"oh Sya Sige na mag si uwi na kau mag work pa tau bukas" sabi Nila pag katapos naming kumain, inaya ko pa yung isa kung kaibigan si Ayesha.

"girl bar tau" yaya ko dito.

"nangyari sa inyo ni Allen?" tanong nito.

"yung sa ako lang kanina bigla akong nahilo tapos gusto nya uwi na kami agad tapos tumawag Sya na uwi na daw syang us tapos pinatayan ako ng tawag" sabi ko dito nag pa picture pa ako Dito para may ma md sa ig. may caption na "viens m'embrasser, chérie 🥂" (nasa taas yung pic).

"paano yan? alam ko madami ka pang work Dito bago ka makauwi" sabi nito sa akin.

"tsk nakakainis din Kasi yun, kung ano yung gusto yun na" sabi ko Dito.

"ganon naman atta Kasi pag taga pag Mana" sabi nito.

"d wow nakakainis lang yung ganon everytime yun yung lagi naming pinag aawayan" sabi ko maya maya pa may tumawag na sa phone ni ayesha yung BB nya pala nasa baba na inaantay na kami, bumaba na din kami sinundo Sya ng bb nya nauna na akong pumasok sa backseat tapos si Ayesha sa harap. kiniss pa bf sa harap ko nakakapikon. (nasa taas yung pic).

"thank you guys, ayesha thank you" sabi ko Dito kahit na mag kikita pa kami bukas.

"no worry's" sabi nito.

"ingat kau" sabi ko sa kanila bago pumasok sa likod ng bar dahil may daan Naman Dito yung kwarto ko.



To be continued.......







It's fine but it hurtWhere stories live. Discover now