Zia P.O.V
kinaumagahan nag message ako kay Allen kahit alam kung d nya babasahin sinabi ko na may work ako ngayun.
"morning" bati ko sa mga bartender ko na kagigising lang din.
"morning ma'am" bati kila napatingin ako sa bumaba sa hagdan.
"oh nandito ka pala" sabi ko sa pinsan kung si Akira nag aalaga nitong bar.
"umuwi ako kagabi Kasi ang boring sa Bahay" sabi nito tumango nalang ako nag salo na kaming Kumain dahil dadalawa lang Naman kami.
"aalis ka?" tanong nito. napatingin ako sa phone ko nung tumunog yun. may work all day calvin klein ngayun e nadjust ngayun dahil busy day sila tom.
"paano yan girl? pagkatapos ng work mo sa showtime deretso ka dyan?" tanong nito, tumango naman all, nag start na kaming mag shoot wala kaming ibang ginawa ni ayesha kundi mag chismis dahil ilang buwan din kaming hindi nag kita. inaaya ko nga sya sa us dahil mas madaming opportunity dun kaso d nya daw kaya ng ldr paano ba naman engineer bb nga d nya talaga maiwan.
"pero kung kaya mo na just call me" sabi ko dito
"oo may work ako" sabi ko Dito naligo na ako tapos nag suot lang ako ng dress tapos black boots (nasa taas )
nag dala din ako ng pamalit dahil may work ako mamaya sa showtime."tumawag sila tito kagabi tinatanong kung magaway ba kau ni Allen" sabi nito.
"oo nag away kami" sabi ko habang nag aayus.
"nakita daw Kasi ito kagabi sa bar" sabi nito sa akin.
"hayaan mo Sya d nga Sya nag re reply sa message ko" sabi ko at kinuha na yung bag tapos bumaba na sakto namang pag dating ni ayesha.
"traffic 9 na tau makakarating" sabi nito saakin.
"naiinis ako kay Allen" inis na sabi ko kay ayesha.
"mag usap kau, d yung ganyan" sabi pa nito, paano kami mag uusapn kung ayaw nya akong replayan.
"naiinis akoo" bwesit ng sabi ko, pagdating namin sa location medyo madaming tao.
"ma'am kau po ba yung nasa picture?" tanong nila, picture yun mung kahapon (nasa chap16 yung last pic).
"omg no, that's not me si ayesha po yan tapos yung sumundo sa amin" sabi ko lang so issue nanamn yun na ako yun pota.
"gaga ka kasi" inis na Sabi ko kay ayesha.
"paano ba yan sis ikaw ang na e issue hindi ako" sabi nito.
nag chikahan pa kami ni Ayesha about sa mga work work.
"sis pag kaya mo Ng umalis, just call me" sabi ko dito inaaya ko sya mag is dahil mas madaming opportunity dun para sa mga model kaso d daw talaga kayang iwan bb nyang engineer. pagkatapos nun nag palit na ako ng jogger tapos crop top, sa showtime na ako mag papalit, pag dating Namin dun sakto namang kaka start lang kaya dali dali akong nag palit tapos pa make up. (nasa taas yung pic) naka tube long dress lang ako tapos high heel.
"ganda ni anne curtis" sabi ko dahil nakikita ko sila Dito sa monitor. pagkatapos nung unang laro nag ads na tapos yung specially for you na kaya lumabas na ako sa room.
"omg your so pretty" sabi ni ate vice sa akin.
"you to po" sabi ko at ngumiti.
"ang tangkad mo" sabi Nila sa akin.
"is it true?" tanong pa ni ate Anne.
"na alin po?" I ask them because I don't understand some tagalog words they been saying.
"break na daw kau?" tanong ni meme.
"ohh, maybe" sabi ko nalang.
"pero no po, I think we're okay, hindi pala we're not okay but hindi po kami break" sabi ko sa kanila.
"Meron lang pong misunderstanding between me and Allen but you know po rumors" sabi ko sa kanila.
"rumors saying that may nakakita daw sau sa loob ng sasakyan ng isang lalaki Dito sa manila" sabi Nila.
"no, that's not me, it's my friend, you know her, Ayesha and his boyfriend, he pick us up after our photoshoot we didn't know that there's a paparazzi that keep taking photo of us" sabi ko sa kanila nag start na din yung show kaya lumabas na kami.
"welcome to it's showtime" sabi Nila sa akin. madami ng napag uusapan and I think yung boy yung red flag the way he talk to us.
"oum I have a question, diba you keep on telling that your tired because of angela's action what about you?, you don't even notice that Angela is also tired because you keep on going out without her knowing and even keep going to the bar without your gf knowing?" tanong ko Dito nasagot Naman nito yun Kaso para nyang nilalayo.
"you know what guys, don't always look at there bad side try to see yourself to ano ba yung pinapakita mo sa kanya kaya Sya nakakagawa ng mali sau" sabi ko sa kanila.
"parang relate na relate a" pang aasar Nila. pagkatapos ng show nag paalam na ako dahil mag work pa ako sa calvin klein naka ready Naman na sila pag dating Namin kaya nag palit na ako 5 pala kaming model Nila at Kasama ko naman si Ayesha Meron laming solo pic tapos yung lahat na. (nasa taas yung pic) naka stripe red and black lang ako.
Pagod na ako pagkatapos nun tapos nag aya pa silang mag swimming kaya nag g ako nag paalam ako kay Allen na mag swimming kami.
"uuwi na ako sa makalawa" sabi ko sa kanila.
"huh? may reunion sis" sabi Nila.
" d ako makakapunta pero I try, I'm busy these days" sabi mo sa kanila dahil busy talaga ako malapit na din laming natapos yung bar kaya I'm just going to check it tomorrow.
"let's take a picture guys" sabi Nila (nasa taas yung pic). pagkatapos naming mag picture, picture Kumain na kami dahil mag 8 na ng gabi d pa kami kumakain.
"excuse me" sabi ko dahil someone's calling my phone.
"yes?" TANONG ko.
"uuwi ka ba sa makalawa?" tanong Nila mommy.
"yes po don't worry I'm fine" sabi ko nag paalam na din ako dahil d pa all nakakakain ng mabuti.
"byee guys" sabi ko at sumakay na sa koste ni ayesha at bb nya.
To be continued.......
YOU ARE READING
It's fine but it hurt
Randomito ay tungkol sa isang mahirap na babae na nag hahanap ng trabaho