Chương 19: Nhỏ ăn trộm (19)

981 170 8
                                    

Edit: Lune

Quý Miên vừa bước vào cửa hàng, hệ thống đã lên tiếng hỏi:【Cậu định thi Đại học thật à?】

Quý Miên ngạc nhiên hỏi lại:【Chứ sao? Chẳng phải anh nói phải cố gắng làm nhiệm vụ à?】

【Cũng không phải, chẳng qua những ký chủ trước đây của tôi không cố được đến mức như vậy thôi.】

Vất vả lắm mới được sống lại một lần ở thế giới khác, ai lại muốn trải qua gian khổ của việc học hành với thi Đại học lần nữa chứ?

Hệ thống nhìn điểm si tình mà Quý Miên đã tích lũy được, hiện giờ đang dừng ở 2.200, chủ yếu là mới tăng gần đây. Thực ra việc này cũng rất dễ hiểu, nửa năm trước, Đoàn Chước và Tôn Tề phát hiện chuyện Quý Miên thầm mến Mục Ngữ Mạn, nhưng khi đó bọn họ không đánh giá cao tình cảm của Quý Miên cho lắm, nên đương nhiên là điểm si tình vẫn giữ nguyên.

Nhưng ngay sau khi Quý Miên nói những lời kia xong, thái độ của bọn họ đã hoàn toàn thay đổi.

Suốt một thời gian dài, Quý Miên không ngừng kiên trì tặng Mục Ngữ Mạn những món đồ gỗ điêu khắc, những biểu cảm xấu hổ khi nhắc đến Mục Ngữ Mạn, v.v. Tất cả đều làm nền cho sự bùng nổ của ngày hôm nay.

Muốn có được cuộc sống mới, Quý Miên cần phải tích lũy được 100.000 điểm sau khi đã trừ 10% của nó, nói cách khác là Quý Miên chỉ cần kiếm thêm 110.000 điểm si tình nữa là có thể thoát khỏi thế giới nhỏ, chào đón cuộc sống mới.

Hơn hai nghìn điểm nhìn thì không nhiều, nhưng cốt truyện thế giới này vẫn chưa hoàn thành, tích lũy được số điểm như vậy đã là khá tốt rồi.

Hệ thống muốn khen cậu vài câu, nhưng ngẫm lại thì với tính cách của Quý Miên e là sẽ âm thầm kiêu ngạo, cho nên đành thôi.

Quý Miên thực sự bắt đầu chuẩn bị đi học lại để thi Đại học.

Cậu không muốn trễ nải công việc trong tiệm gỗ điêu khắc nên ban đầu chọn tự học ở nhà, không đến trường.

Với cậu mà nói, việc học và điêu khắc gỗ chẳng có gì khác nhau.

Chỉ là việc trước tốn nhiều chất xám hơn chút thôi.

Nói cho cùng, dù là việc học hay điêu khắc gỗ thì bản chất đều là quá trình học tập, yếu tố cần nhất vẫn là sự kiên nhẫn và tính tự chủ, thêm cả chút xíu năng khiếu nữa.

Mà thứ Quý Miên không thiếu nhất lại là sự kiên nhẫn.

Còn về năng khiếu...

Sau một tháng ôn tập cơ bản, hệ thống đã cho Quý Miên làm một bài kiểm tra đơn giản. Kết quả kiểm tra cho thấy trình độ hiện giờ của Quý Miên ít nhất cũng phải từ Đại học trở lên.

Tuy nhiên, lượng kiến thức của cậu bây giờ chỉ bằng học sinh trung học.

【Cậu lúc trước hẳn là một người khá uyên bác.】

【Thật à?】

【Ừ.】Mặc dù Quý Miên không còn ký ức nhưng khả năng tư duy logic đã được rèn luyện trau dồi sẽ không hoàn toàn biến mất theo ký ức. 

[...] Nam Phụ Luôn Nhận Được Kịch Bản Si TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ