Edit: Lune
Hai tuần sau khi Lục Khả không lui tới nhà họ Hứa nữa, Quý Miên bỗng phát hiện tần suất Tần Diễm đến nhà họ Hứa tăng cao bất thường.
Ban đầu cậu nghĩ đối phương tới vì Hứa Tri Hạ, mãi cho đến khi Tần Diễm liên tục mang đồ ăn đến, rồi còn ngồi bên cạnh giám sát cậu ăn cơm.
Quý Miên không ngốc, lập tức nghĩ ngay đến Lục Khả.
Ngồi cạnh Tần Diễm ở bàn trong phòng ngủ, Quý Miên chậm rãi nuốt một con tôm đã bóc vỏ xuống.
Cậu đang bận nghĩ đến Lục Khả nên chẳng mấy khi dành ánh mắt cho Tần Diễm bên cạnh.
Nhìn gò má cậu, Tần Diễm bỗng nhớ đến lời Lục Khả nhờ vả qua điện thoại lần trước, khó mà tin được là lời nói kia lại được thốt ra từ miệng của một kẻ cao ngạo như vậy.
Yêu cầu của Lục Khả rất đơn giản, chỉ bảo Tần Diễm khi nào rảnh rỗi thì qua đây, dỗ dành "Hứa Trì Thu" ăn nhiều một chút.
Nhưng chính yêu cầu đơn giản như vậy lại khiến Tần Diễm hoảng hốt.
Hắn làm bạn với Hứa Trì Thu đã hơn mười năm rồi. Lục Khả mới quen Trì Thu được bao lâu?
Khoảnh khắc để điện thoại xuống, thậm chí Tần Diễm còn nảy sinh cảm giác xấu hổ khó nói, giống như có người đang trách móc sự thờ ơ của hắn đối với Hứa Trì Thu những năm qua vậy.
Khách quan mà nói thì làm bạn đến mức như Tần Diễm đã không thể coi là bạc tình rồi. Từ nhỏ đến lớn, mỗi lần Hứa Trì Thu nhập viện, Tần Diễm dù phải trốn học cũng sẽ đến bên cạnh cậu.
Nhưng con người ai cũng có lúc hết kiên nhẫn. Không có tình yêu thấm vào tận xương tủy thì không ai có thể giữ được sự nhẫn nại như một suốt mười năm.
"Trì Thu." Tần Diễm đột nhiên gọi một tiếng.
Quý Miên quay đầu nhìn hắn.
Đôi mắt xinh đẹp dịu dàng cực kỳ bình tĩnh, nhưng đôi mắt này đã mất đi ánh sáng quen thuộc mà Tần Diễm từng thấy -- thứ ánh sáng rực rỡ vẫn thường xuất hiện trong mắt Hứa Trì Thu mỗi khi nhìn thấy hắn.
Mình đã bao lâu rồi không nghiêm túc nhìn vào đôi mắt này? Thậm chí Tần Diễm còn không biết rốt cuộc ánh sáng rực rỡ kia đã biến mất từ khi nào.
Tần Diễm chợt nhận ra bản thân đã đánh mất thứ gì đó lúc nào chẳng hay, một thứ từng cực kỳ quan trọng đối với hắn.
"Sao thế?"
"..."
Tần Diễm lắc đầu, nở nụ cười đắng chát. "... Không có gì."
Nhưng bất ngờ là trái tim không đau đớn lắm mà chỉ hơi tê dại, tựa như xuất hiện một cái lỗ hổng mang đến cảm giác trống rỗng. Cơn gió lạnh thổi vào từ lỗ hổng đó hệt như bàn tay tát vào mặt Tần Diễm, khiến hắn cảm thấy xấu hổ, mất mát.
Nhưng hắn cũng hiểu rằng, bản thân mình đã không còn sức lực để lấp đầy nó nữa rồi.
...
Lúc rời khỏi phòng ngủ của Quý Miên, Tần Diễm đâm sầm vào Hứa Tri Hạ đang đi lên từ dưới tầng.
Trông thấy vẻ mặt thất thần của Tần Diễm, Hứa Tri Hạ không khỏi nhíu mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[...] Nam Phụ Luôn Nhận Được Kịch Bản Si Tình
Ficção GeralTên truyện: Nam phụ luôn nhận được kịch bản si tình Tác giả: Chúc Lân Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, chủ thụ, xuyên nhanh, HE. Nguồn: Tấn giang