Edit: Lune
Không biết do giận dỗi hay do gì mà Quý Miên cũng ít khi về nhà.
Học kỳ đầu tiên của lớp 12, Quý Miên chỉ về nhà tổng cộng 5 lần, 5 lần này đều vào khoảng thời gian trước cuộc gọi kia với Đoàn Chước, đa phần là những kỳ nghỉ ngắn ngày theo quy định.
Tiếp theo là kỳ nghỉ Tết dài bảy ngày dành riêng cho học sinh lớp 12, nhưng lần này cậu về nhà cũng chẳng mấy vui vẻ.
Quý Miên chỉ gặp Đoàn Chước đúng một lần, sau đó Đoàn Chước lấy cớ có việc bên ngoài nên không ở nhà, mãi đến khi Quý Miên sắp sửa khai giảng thì anh mới trở về.
Chỉ có một khoản 10 nghìn tệ bất ngờ chuyển vào thẻ của Quý Miên trong tháng 1 mới miễn cưỡng chứng minh rằng hai người họ vẫn còn liên quan tới nhau. Đó là tiền phí sinh hoạt mà Đoàn Chước chu cấp cho cậu.
Vào ngày nhận được số tiền đó, Quý Miên cảm thấy hết sức xấu hổ, thậm chí còn nảy sinh ý nghĩ muốn bỏ học làm nhiệm vụ.
Nếu không phải có hệ thống an ủi cậu rằng【Đây là tiền lương anh ta nợ cậu, cậu làm việc cho anh và đây là điều cậu xứng đáng được nhận】thì cậu thực sự đã xúc động đi tìm chủ nhiệm lớp để làm thủ tục nghỉ học rồi.
Mãi sau khuôn mặt đỏ bừng của Quý Miên mới dịu xuống, cậu ngồi trong ký túc xá, lặng lẽ lau sạch nước mắt rồi cố gắng quên chuyện này đi.
Chớp mắt đã đến tháng 4, chỉ còn hai tháng nữa là đến kỳ thi đại học, điểm số của Quý Miên vẫn ổn định ở mức 580, với điểm số này, cậu hoàn toàn có thể vào được một trường đại học tốt.
Nhưng Quý Miên vẫn muốn cố gắng hơn nữa.
Lúc này các bài giảng trên lớp chủ yếu tập trung vào việc ôn tập các dạng bài hay làm sai, nhưng trong số tất cả các dạng bài mà giáo viên giảng thì chỉ có tối đa một phần năm là dạng bài Quý Miên muốn nghe.
Cậu không khỏi cảm thấy lo lắng.
【Xin nghỉ đi, tôi sẽ kèm cậu.】Hệ thống nói.
【!! Thật à?】Quý Miên vừa mừng vừa lo.
Hơn một năm qua, Quý Miên tiến bộ nhanh chóng như vậy không thể không kể đến công lao của hệ thống. Mỗi lần Quý Miên gặp bế tắc, hệ thống chỉ nhắc vài câu ngắn gọn là có thể giải đáp mọi thắc mắc của cậu.
【Cảm ơn anh! Hệ thống.】
【Hừ, coi như vì điểm si tình. Chẳng qua tôi thấy nếu cậu đỗ vào một trường đại học tốt, sự tương phản càng lớn thì điểm si tình cuối cùng cũng sẽ thu được càng nhiều thôi.】
【Hơn nữa, trong số điểm si tình mà cậu kiếm được ở từng thế giới, hệ thống sẽ rút 10% từ đó. Cho nên tôi sẽ làm mọi việc trong khả năng.】
Nó đâu phải loại thống chỉ lấy tiền mà không làm việc!
Quý Miên suy nghĩ một lúc rồi đồng ý với đề nghị của hệ thống.
Tối đó, cậu đã nộp đơn xin nghỉ cho giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của Quý Miên tên là Lâm Chính Hoa, là một người đàn ông trung niên có phong thái rất nho nhã, bình thường đối xử với học sinh trong lớp rất tốt, cũng rất thấu hiểu cảm thông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[...] Nam Phụ Luôn Nhận Được Kịch Bản Si Tình
Ficción GeneralTên truyện: Nam phụ luôn nhận được kịch bản si tình Tác giả: Chúc Lân Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, chủ thụ, xuyên nhanh, HE. Nguồn: Tấn giang