Edit: Lune
Mùa thu này của Quý Miên trôi qua khá yên ổn.
Cho đến hết tháng Mười Hai, cơ thể cậu không còn gặp vấn đề gì nữa.
Nhờ Lục Khả mà trong cái mùa người ta thường bảo là mùa tích mỡ chuẩn bị chống rét này, Quý Miên đã tăng tròn được 2kg so với mùa hè. Cậu soi gương vẫn chưa cảm nhận được, nhưng sau đó ngay cả Y Lam cũng vui mừng hỏi cậu có phải dạo này béo lên chút rồi không.
Đúng là chút chút thôi, từ đầu đến chân cậu vẫn gầy trơ xương, khắp người trên dưới chẳng có chỗ nào tròn trịa cả.
Nhưng dù sao cũng béo lên, trên cổ tay có thêm tí thịt, trông không còn đáng sợ như trước nữa, Quý Miên không biết có phải ảo giác của mình hay không.
Trạng thái này duy trì mấy tháng, lạc quan đến mức ngay cả Quý Miên cũng gần như tin rằng thân thể mình sẽ từng ngày khá hơn.
Cho đến khi tháng Chạp trôi qua, thời điểm lạnh nhất đến, cậu đột ngột bị giáng một đòn nặng.
Gần cuối tháng Một, vùng này có một trận tuyết lớn. Kiếp trước Quý Miên sống ở miền Nam, mấy chục năm cũng chỉ thấy ba bốn trận tuyết, bông tuyết to như hạt muối.
Mà bông tuyết nơi này lại dài bằng ngón cái, đúng nghĩa tuyết lông ngỗng.
Cậu nhìn những bông tuyết to bồng bềnh rơi xuống ngoài cửa sổ, thực sự không nhịn được nữa mà ra ngoài đi dạo một vòng. Lúc ra cửa, Quý Miên mặc ba lớp trong ba lớp ngoài, quấn mình kín mít, ở ngoài cũng chỉ quanh quẩn nửa tiếng rồi về.
Thế nhưng chỉ nửa tiếng đó đã khiến cậu vừa về lại lần nữa nằm liệt giường.
Tối hôm đó về nhà, Quý Miên bắt đầu ho, uống thuốc trùm chăn cả đêm, ngày hôm sau quả nhiên lại sốt. Bác sĩ riêng của nhà họ Hứa đến khám, chỉ là cảm lạnh bình thường do nhiễm lạnh. Nhưng một cơn cảm lạnh bình thường rơi vào người Quý Miên cũng đủ để cậu phải khổ sở một phen.
"Khụ..." Triệu chứng ho nhẹ hơn lần mấy tháng trước nhiều nhưng vẫn không đỡ khó chịu hơn là bao. Trong cổ họng, trong mũi, trong đầu đều là một mớ hỗn độn. Quý Miên nằm trên giường, nhìn chằm chằm trần nhà phía trên, mặt tường sơn trắng tinh sáng đến chóng mặt.
Cốc cốc——
Hai tiếng gõ cửa vang lên ngoài cửa phòng ngủ.
"Anh, em vào được không?" Giọng Hứa Tri Hạ xuyên qua lớp gỗ dày truyền vào, cách âm cửa nhà họ Hứa khá tốt khiến giọng Hứa Tri Hạ nghe vừa nhỏ vừa trầm.
Cuối tháng Một, Hứa Tri Hạ vừa hay được nghỉ, cho nên nhiệm vụ chăm sóc anh trai được cha mẹ Hứa long trọng giao phó cho cậu ta.
Nói là chăm sóc kỳ thực cũng chỉ là giám sát Quý Miên uống thuốc, ăn cơm thôi. Còn những việc khác thì đều có người giúp việc trong nhà làm rồi.
Chào hỏi xong, Hứa Tri Hạ đẩy cửa vào, trên tay bưng nước ấm và một gói thuốc to. Một gói thuốc to đùng, nắm trong lòng bàn tay còn phồng cả lên.
Cậu ta đỡ Quý Miên ngồi dậy, đưa thuốc và nước cùng lúc cho cậu.
Lúc uống thuốc, yết hầu của Quý Miên lên xuống theo động tác nuốt nước, sau đó đột nhiên dừng ở trên, không xuống nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[...] Nam Phụ Luôn Nhận Được Kịch Bản Si Tình
Ficción GeneralTên truyện: Nam phụ luôn nhận được kịch bản si tình Tác giả: Chúc Lân Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, chủ thụ, xuyên nhanh, HE. Nguồn: Tấn giang