Edit: Lune
Lục Khả hí hửng đi mua cá đù vàng.
Nửa tiếng sau xách về một đống cá, có cá nướng, cá rán, cá hấp. Quý Miên cực kỳ nghi ngờ anh đã mua hết cá đù vàng ở gần đây về rồi.
"Tần Diễm đâu?" Lục Khả nhìn quanh phòng bệnh.
Lúc anh đi ra, người kia còn đứng ở cửa phòng bệnh mà.
Quý Miên nói: "Tôi bảo cậu ấy về rồi."
Lục Khả khựng lại, trái tim thoáng cái bay lên, còn lải nhải bên tai Quý Miên: "Đại thiếu gia không cần Tần Diễm, giữ một người không quan trọng như tôi lại làm gì?"
... Không phải không quan trọng. Quý Miên nghĩ vậy nhưng không đáp, chỉ chậm rãi nhặt xương, lọc thịt.
Cá đù vàng rất rẻ, mười tệ rán được mấy con, mấy cái xương to cũng không khó nhặt.
Cậu tập trung nhặt xương bốn con cá dài bằng bàn tay.
Tuân theo nguyên tắc không lãng phí, Lục Khả đã cố gắng ăn hết phần cá còn lại, sau khi ăn xong, cả miệng đều nồng mùi cá.
Cá đù vàng... là loại cá ngon nhất anh từng ăn trong đời.
Quý Miên bắt đầu cố gắng ăn cơm, uống thuốc.
Không biết là do ăn uống hay thuốc có tác dụng mà trong một năm sau đó, sức khỏe cậu dần có dấu hiệu khả quan hơn, còn tăng cân nhẹ, sắc mặt cũng tốt hơn nhiều.
Trong khoảng thời gian cân nặng của cậu đạt mức cao nhất, Lục Khả thường bật cười một cách khó hiểu.
Cho đến mùa đông năm thứ hai, vào một đêm khuya, Quý Miên ho một tiếng rồi sau đó không kiểm soát được mà ho cả đêm.
Ngày hôm sau, cậu bị sốt cao và được đưa vào bệnh viện. Các biến chứng do viêm phổi gây ra cũng lần lượt xuất hiện.
Cậu nằm viện bốn tháng, kết quả của một năm nỗ lực bị tiêu tan hết sạch, như một đòn giáng mạnh vào đầu Lục Khả đang cười đắc ý.
Tình trạng sức khỏe của Quý Miên xấu đi nhanh chóng.
Cậu ăn không vào, nhưng lại không muốn người bên cạnh lo lắng nên đành phải cố nhét vào.
Nhưng ăn xong, không được bao lâu lại nôn.
Sau vài lần, Lục Khả nhẹ nhàng vuốt lưng cho Quý Miên đang gập người nôn trong phòng vệ sinh.
Lòng bàn tay anh vuốt dọc theo xương sống nhô ra của Quý Miên từng tấc xuống dưới, cuối cùng anh chỉ cụp mắt xuống, nói: "Đừng làm khó mình."
Quý Miên không làm khó mình nữa. Nhưng hậu quả của sự thỏa hiệp là gì thì họ đều biết rõ trong lòng.
Quần áo mặc càng ngày càng dày, cho dù là mùa hè, cậu cũng phải mặc ít nhất hai cái áo khoác.
Không phải vì xấu nên xấu hổ, chỉ là vì Quý Miên luôn lo rằng cánh tay và xương cổ tay lộ ra của mình sẽ làm người khác sợ.
Tần suất Lục Khả đến nhà họ Hứa ngày càng cao, gần như cả hai ngày cuối tuần đều ở nhà họ Hứa. Về sau, thậm chí Y Lam còn dọn hẳn một phòng cho anh, coi như nơi ở vào cuối tuần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[...] Nam Phụ Luôn Nhận Được Kịch Bản Si Tình
Ficção GeralTên truyện: Nam phụ luôn nhận được kịch bản si tình Tác giả: Chúc Lân Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, chủ thụ, xuyên nhanh, HE. Nguồn: Tấn giang