Siera's POV
Tumingin siya saakin at pansin ko ang biglaang pagkabalisa niya.
"I think we have to go." He said.
"Why? Do you know this guy?" I directly asked to him as I pointed the man in the hood.
"No." He simply answered.
Nagtataka man hinayaan ko nalang.Nilabas ko yung cellphone ko at pinicturan yung frame.
I looked around and I saw another picture frame of a Woman who looks exactly like Wooyoung.
I think it's their mother.
"Siera may signature sa frame na to." Tawag Sakin ni Roi.
I went back to the frame, at pinicturan ko yung signature ng taong nag drawing ng frame na yon."We have to find this person." I said.
"Okay, Iet's continue searching tomorrow, it's getting late. Kumain na muna tayo sa labas" he suggested.
Bago kami lumabas ng storage room, I looked back hoping na makikita ko si Woobin but I didn't.
Nang makalabas kami sa Mansion dumiretso kami sa maliit na food stall to eat.
"Eat whatever you want, don't worry I'll pay." Hindi na ako nagsalita at kumain nalang agad.
Hindi ko alam kung nakailang stick ako ng fishcake basta huminto nalang ako sa pagkain ng maramdaman kong di ko na kayang kumain pa.
Tumingin ako kay Roi na bahagyang nakangiti sakin.
"Why are you smiling?" I said.
"You look cute." He replied kaya napaiwas ako ng tingin.
Pagtapos niyang magbayad ng kinain namin we continued to walk home.
"Siera."
"Hmm?" I replied.
"Nothing." He said kaya napakunot ang noo ko.
"What is it?" I ask
Lumingon siya sakin at ngumiti.
"When we solved this case, magreply ka na sa confession ko ah." He said na parang nahihiya siya.I don't know what to answer kaya nanatili nalang akong tahimik.
"I know na si Woobin padin yung gusto mo, even though hindi mo pa inaamin.. I can see it through your eyes, just remember na nandito lang ako palagi para sayo." His voice was sad.
I looked down and smiled.
"Roi, alam kong baliw na ako sa mga sasabihin ko, but I was telling the truth na nakita ko si Woobin kanina, he talked to me. I was scared at first but he looks really alive."
Huminto siya sa paglalakad at tumingin sakin."Siera, your just hallucinating.. I think we should take a rest from investigating. You wanna go with me tomorrow? I'll visit our resthouse in Daegu."
Pumikit ako ng mariin at nagbuntong hininga.
Siguro nga pagod lang ako, siguro nga masyado ko lang namimiss si Woobin. Siguro nga nag ooverthink lang ako.
"Look at you, you look really stress and depress, I don't see you smile anymore
i missed you."
Dagdag pa ni Roi.Napatingin na ako sakanya. He looks really sincere.
"I wanted to but we have to finish this first. I'm going crazy Roi, I'm desperate to solve this." I said.
"I know, I know but kailangan mo din alagaan sarili mo, kailangan mo ng pahinga. Pag okay ka na laban tayo ulit okay? Sobra akong nag aalala sayo. Sunduin kita bukas, magbaon ka lang ng damit sagot ko na lahat."
He said.
Nagbuntong hininga ako at tumango sakanya."Okay, I'll see you tomorrow." Walang gana kong sagot at dumiretso na sa bahay.
Pagpasok ko ng bahay tumambad sakin si Mommy na may kausap na lalake sa sala namin.
"Oh darling, come here."
Excited na tawag ni Mommy at hinila ako.
Tumayo yung lalaki at humarap saakin."Dad?!" Gulat na sigaw ko, agad akong tumakbo at niyakap si Daddy.
"I miss you my little girl." He said, I wanted to cry so hard. Pero hindi ko ginawa.
"Bakit po biglaan ang pag uwi nyo?" Tanong ko kay daddy.
"Nag aalala ng sobra si Daddy sayo, nagsumbong saakin si Mommy mo na hindi ka na daw nya makausap ng maayos, simula ng mamatay yung kaibigan mo, lagi ka nalang daw wala sa sarili. Okay ka lang ba anak? Gusto mo bang mag pa therapy tayo?."
"I'm okay dad, I just .... Thank you for worrying about me. I missed you dad." I said and my voice was cracking.
"Mom, dad.. roi was inviting me to go their resthouse in Daegu. Can I go with him?."
My dad smiled at me."Ofcourse darling, mag enjoy ka don ah. Your at the right age to do whatever you want just know your limits okay?. Dad wants the best for you, hindi ka dapat nagkukulong sa kwarto o umaalis nalang bigla kung saan saan."
Payo ni Daddy."Btw who's this Roi?" Tanong ni Dad.
"He's my friend dad." I answered.
"I heard na lalake yung namatay mong kaibigan diba?, bakit puro lalaki nalang kaibigan mo."
"No dad, they were just my friends."
"Are you sure?" He said while teasing me with his smile.
"Yes dad." Daddy hugged and kissed me on my forehead.
"Okay go ahead, take a rest. I gave you a gift it's in your room."
He added.I went to my bedroom and I saw a big box in on my bed.
I opened it and I saw a beautiful white dress and there's a dream catcher beside it.
Also a set of jewelries.Ang ganda, I ran out and went back to the living and hugged my Dad.
"Thank you so much Dad." I smiled at him.
"You finally smiled at me darling, my little princess is so pretty when she smiles." Sabi ni Daddy at ginulo ang buhok ko.
"Magsabi ka lang Kay daddy kung anong kailangan mo. Ahm BTW next week darling may outing tayo with your dad okay?" Dagdag ni Mommy. Ngumiti ako at tumango tango.
"Goodnight Mommy, Goodnight Dad!" I said as I go upstairs.
Pagpasok ko ng room ko kinuha ko yung dress at sinukat.
Ang gandaaa.
I also tried to wear the Moon bracelet,Moon necklace and a Moon Earrings, it's so beautiful.I put the dreamcatcher and place on my window.
I closed my eyes and prayed.
"I wish I will see Woobin again." And i was shocked when the dream catcher suddenly sound.
I looked at my back and I saw Woobin standing infront of me.
"You look beautiful with that dress."
Nanlaki yung mata ko, he's hair was red and he's outfit is still the same. He's so handsome as ever.
He's inside my bedroom!
He's here!"W-woobin? Paano ka nakarating dito?"
"You called me" he simply said.
"A-ako?" Tinanggal nya yung kamay nya sa bulsa nya at tinuro yung dreamcatcher sa gilid ko.
"So... Sasama ka Kay Roi?." Tanong nito.
"Inaatake nanaman ako ng pag hahallucinate" sabi ko sa sarili ko
"Your not hallucinating." He said at bigla akong hinila papalapit sakanya.
He suddenly hugged me.At duon ko lang naramdaman ang init ng yakap nya.
He's dead right?
Bakit ang init ng yakap nya? And I can hear his heart beat too!
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)
FanfictionSiera is just an ordinary student in Hanlim Multi Art High School. One day in a cold season, she witnessed the tragic death of a Senior Highschool heartthrob named Woo Bin.