Chapter 33: I Love You

4 3 0
                                    

WOOBIN'S POINT OF VIEW

Agad kong nilapitan si Siera.

"Are you okay?" Alala kong tanong sakanya at hinawakan ang pisnge niya.
Tumango lang siya Sakin at agad ko naman siyang niyakap ng mahigpit.

I kissed her on her forehead.

Habang magkayakap kami bumukas ang pinto.

"Anong multo tinutukoy mo?" Tanong ng Isang pulis kasama niya yung pulis na hinampas ko ng upuan.

"N-nakita ko, hindi ako pwedeng magkamali. May katabi siyang lalaki kanina ayun yung humampas saakin ng upuan."
Takot nitong sumbong.

"Ilang oras ka na bang nagduduty?"
Tanong sakanya ng Isang pulis.

"9hours." Umiling uling ito.

"Mag day off ka na muna." Simpleng Sabi ni nito.

"P-pero chief!" Sigaw nito dahil pinalabas na siya ng kwarto.
Sinarado ng Chief yung kwarto at sumenyas Kay Siera na umupo.

Umatras ako at sumandal para pakinggan sila.

"Ms. Siera, naikwento mo na yung nangyari.. wala ka bang napapansing kakaiba Kay Woobin bago ito mamatay?"
Napansin ko ang pagkabalisa ni Siera.

May tinatago ba siya Sakin?.

"Wala po. Bihira ko lang po kase siya makasama."

"Bihira? Kung bihira bakit ka niya papapuntahin ng Hanlim Lake kung hindi naman pala kayo ganon kaclose?"

"Ikaw ba'y nililigawan ng biktima?"
Agad namang umiling si Siera.

Nagbuntong hininga yung Chief at tumingin Kay Siera ng diretso.

"Pero may kilala ka bang tao na kaaway ni Woobin?" Tumango si Siera.

"His cousin, Wooyeon." Sagot nito.
Who's Wooyeon?

Argh bakit ba andami Kong hindi maalala?

Damn Woobin!.

Ilang minutong usapan ay agad na pinalabas na si Siera ng Interrogation Room.

"Nailigtas mo na ba ang sarili mo?" Walang expression na Sabi ng kapatid ko.
Hindi sumagot si Siera at agad ng lumabas ng police station.

Kaya sinundan ko ito.

"Woobin, I have something important to show you." Nagmamadali itong maglakad pauwi.

"Okay.." I said as I hold her hand.

Pagdating namin sa bahay nila nakaabang duon ang daddy Niya.

"A-anak kamusta anong nangyari."

"It's a long story dad." Sagot ni Siera at dumiretso sa Living room nila.

"Naikwento na saakin ng mommy mo, ang tinatanong ko kamusta ang Pag interrogate sayo."

"It goes fine." Makling sagot nito.
I bowed at them kahit di nila ako nakikita, just to pay respect.
Siera looks at me at hinila Niya na yung kamay ko paakyat ng kwarto Niya.

Pinaupo Niya ako sa kama, at may kinuha siya sa cabinet niya.

A red box.

"Bin, I'm letting you remember everything, this is for your own, I promised to myself na bibigay ko ang hustisya na nararapat sayo kahit kapalit pa nito ang buhay ko."
Diretso nitong Sabi Sakin.

I held her hand at pinaupo siya sa kama.

"I know... But I can't let you risk your life for me."

Umiwas naman ng tingin si Siera.

"We have to solve your case as soon as possible bago pa tayo maunahan nila Wooyoung, nasa amin ni Roi ang mga ebidensya.. ang suspect nalang ang kulang..." She said as she faced me.

"What's this box?" Tanong ko.

"This box has a password.. April 1 2020, do you remember that date?" Tanong as she turned the password in April 1 2020.

"It's my father's death." Sagot ko, agad na nagopen yung box at tumambad samin ang walang laman.

"Alam Kong may laman to Woobin, isipin mo ng mabuti pls." Agad ko pinindot yung white button na hindi agad makikita ng iba. Pero ako hindi ko alam kung bakit alam ko na agad kung nasaan yung button.

Natanggal yung takip at lumabas yung letter.

When I opened the paper, nanlaki ang mga mata ko as I read what's inside the paper.

Ito ay ang katibayan ni WooIn, ang aking ama.. na ibinibigay Niya saakin yung Hanlim Multi Art School na skwelahan. May pirma at finger print ito ng father ko.

There's also a legit signed paper ng grandfather ko na ipinapasa niya ang 60% ng kayamanan Niya Kay Dad including the school.

"Why do I have this?." Tanong ko sa sarili ko.

"You know all about this Bin, you have to remember."

Kinuha ni Siera yung phone.

"Here take a look at this, do you remember this?"
Nagsimula akong kabahan sa nakita ko.

"Do you know who drew this?"

"Y-yes, I was the one who drew that, when I was 9 years old."
Sabi ko habang nakatingin sa picture ng frame na may pirma.

"What? Your an artist Woobin" she said and she looks amazed.

"But why did you include that man in the hood?"

"I remember my dad, naniniwala siya sa galing ko sa Pag drawing. Inutusan Niya ako na idrawing lahat ng bagay na nakikita ko, including them, but I don't need to detailed it, so bilang bata sinunod ko. Even my dad was shocked when he saw that, yang pirma is not my signature now.. I was a child that time kaya hindi pa ako sigurado sa pirma na gagamitin ko."

"This, do you remember this?"
Pinakita niya saakin yung silver na singsing.

"No... Where did you get that?"

"It's on your drawer at your room." Pilit kong inaalala Pero hindi ko talaga maalala.

"What about this?" She said as she smiled at me pinakita niya saakin yung papel na may drawing ng Isang babae.

I smiled at her.

"It was you." Ngiti kong Sabi.

"Okay I actually have a crush on you the moment na pinakilala ka saken ni Wooyoung. I don't know but there's something on you that really captured my heart."
I said while smiling.

Umiwas siya ng tingin Pero di padin maitago yung ngiti at pisnge niyang namumula na.

"Your blushing! Hahaha" asar ko dito.
She just rolled her eyes at inagaw yung drawing sakin.

"Akin na to ah." Sabi pa niya, I smiled at her at nilapit ko yung mukha ko sakanya kaya napahiga siya pero isinalo ko siya gamit yung Isa kong kamay.

"I can hear your heartbeat" pang aasar ko dito habang nakangiti ng nakakaloko sakanya.
Natatawa ako sa itsura Niya Pero pinipigilan kong matawa.

Inihiga ko siya sa kama as I put my body close to her.
Paglapit ko ng mukha ko sakanya pumikit na siya, di ko na talaga mapigilang mapangiti.

I just kissed her on he forehead at tumabi sa gilid niya..
Kita ko sa mukha niya ang pagka irita.
Niyakap ko siya sa bewang at mas inilapit ko pa yung katawan ko sakanya.

I'm gonna miss her so much.

"Goodnight and I love you." Bulong ko dito.
She looked at me at humarap Sakin, niyakap niya din ako pabalik.

"I love you too Woobin... So much."

I gave her a kissed on her lips at mas hinigpitan ko pa yung yakap ko sakanya.






I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon