Chapter 32: The Investigation

3 3 0
                                    

WOOYOUNG's POV

"Ate Suryeon, saan po kayo galing?"
Bungad ko Kay ate Suryeon na kakarating lang, palagi nalang siyang umaalis ng bahay at hindi ko alam kung saan siya pumupunta.

"Gumala lang with Mina and Eunbyeol, sa susunod sumama ka na saamin, para hindi ka na mag mukmok dito sa bahay."
Sagot nito.

Dumiretso si ate Suryeon sa kusina at nilapag yung mga dala nitong pagkain.

"I bought your favorite strawberry cake." She said while giving me a sweetest smile.

"Wow ate thank youu." Kumuha ako agad ng plato. Saktong sakto nag kecrave ako nito. Umupo si ate sa harapan ko habang nag secellphone..

"Suho texted me na pupunta daw siya dito... Young magsabi ka nga, ito bang si Suho nililigawan ka?" Agad naman akong napaiwas ng tingin.

"No ate!, lagi nga ako inaasar niyan eh." I replied.
Tiningnan naman ako ni Ate Suryeon ng makahulugan.

"Saakin muna dapat dadaan yan bago dumiretso sayo." Pagbabanta nito, she smiled at me bago siya tumayo.

"I'll go upstairs na, ubusin mo yan ha.. you can share it with Suho, goodnight youngieee.." sweet na Sabi nito saakin.
Agad itong umakyat sa kwarto ni kuya Woobin which is ginawa Niya ng kwarto Niya.

Maya Maya pa narinig ko na ang pagpasok ni Suho.

"Hey whats that pahingi ako." Bungad nito. Agad siyang kumuha ng kutsara at nakihati sa cake ko.

"Ready na ba?" Tanong ko dito.

"Let's wait for Minhyuk, pupunta din daw siya."

Binayaran namin ni Suho ng malaking halaga ang mga pulis para imbestigahan at buksan ang case ng kuya ko.
Hindi kami papayag na kakalimutan nalang ng lahat ang mga nangyari sa kuya ko.

Malakas ang kutob ko na involve dito ang sarili kong Tito.
Naguguluhan din ako dahil Simula ng dumating si Siera sa buhay namin, humantong  na sa ganito ang lahat.

Maya Maya pa dumating na rin si Minhyuk.

"Hey, nanjan na sila.. let's go."
Sabi nito.
Agad kaming lumabas ni Suho.

"Let's use my car." Sabi ni Minhyuk.

Pagdating namin ng labas nandoon na ang mga pulis.
Agad na lumapit saakin ang chief.

"Goodevening maam, I'm Renz, chief of the police in Gangnam."

"I'm Wooyoung, sister of Woobin." Pagpapakilala  ko at nakipag shake hands.

"Did you find the culprit?" Singit ni Suho.

"Not yet, Pero we will start investigating those people na nakasama ni Woobin before he died. This case has a one missing puzzle. But we're working on it."
Suho smiled at the chief.

"We're going with you." Sabi ko.

"Yes, we located the house of this girl." Sabi ni Chief at nag Simula itong maglakad papalapit sa kotse Niya.

"Trust me Wooyoung, your in the right hand." Dagdag pa ni Chief.

"Thank you chief." I said at tinapik Niya ako sa balikat bago siya pumasok ng kotse.

"You ready?" Bulong sakin ni Suho.
Nagbuntong hininga ako at tumango sakanya.

Pinagbuksan ako ng pinto ng kotse ni Suho, si Minhyuk yung nag dadrive while si Suho nasa tabi Niya at ako yung nasa likod.

Ilang minuto lang nakarating na kami sa tapat ng bahay nila Siera.
Agad na lumabas ng bahay nila ang mag asawa, dahil sa wangwang ng kotse ng mga pulis.

I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon