Siera's POV
Taka kaming nakatingin sa box na bigla nalang bumukas.
"Walang laman." Mahinang banggit ni Roi.
But..
"Walang laman? Pwede ko ba to iuwi?" Tanong ko Kay Roi.
"Bakit.. wala naman tong laman bat mo kukunin?"
"Basta, may paglalagyan lang ako." Pagpapalusot ko, bahagya Kong kinuha yung box at nilagay sa bag ko.
"May nakita ka pa bang kahina hinala?" Tanong ko kay Roi.
"Wala eh, tyaka pansin ko... Mukhang nilinis nila yung kwarto ni Bin bago pa maimbestigahan ng pulis tong bahay nila."
I looked around the room, I noticed some traces ng dirt sa gilid na parang dinaanan ng punas.
Parang sasabog na yung utak, hindi ko talaga maisip ang pwedeng maging ugat ng lahat ng to.
"Let's try to find in other's room, mag hiwalay na muna tayo ng landas." Sabi ni Roi at lumabas na ng kwarto.
Napabuntong hininga muna ako bago ako lumabas ng kwarto ni WooBin.
I glanced at the balcony, and then naalala ko nanaman yung birthday night ni Bin.Napailing iling nalang ako trying to forget that moment. Dumiretso ako ng balcony at lumanghap ng sariwang hangin.
I closed my eyes as I feel the wind brushing my skin.Napalingon ako bigla dahil parang may pintong bumukas.
Naglakad ako sa gilid na bahagi ng balcony.
May pinto?
Nakabukas ito ng konti dahilan para may mag udyok saakin na pumasok dito.
Natatakot man nilakasan ko yung loob ko at pinasok yung kwarto na iyon.This room is like a Storage Room.
Andaming gamit, I look around and suddenly."Oh my god!" Napasigaw ako sa biglaang pagsara ng pinto ng room na to.
Tumakbo ako pabalik sa room sinubukang buksan ito Pero nakalock!
"Shit." Napamura ako dahil I can feel, someone is with me in this room.
"I know you can see me." I heard Woobin's voice.
Para akong estatwa na di makagalaw sa kinatatayuan ko.
Ramdam ko ang tuloy tuloy na pagpatak ng pawis sa mukha ko.
Pinagpapawisan akong lumingon sa pinanggalingan ng boses na yon.He's behind me.
I slowly look at him. Nanginginig ang buong katawan ko.
Pero ng makita ko siya, nawala lahat ng takot sa puso at isip ko.
He looks normal.
Is he alive?
"B-buhay ka?" Utal kong sabi.
"Sabi ko na, nagpapanggap ka lang na di mo ako nakikita."
At napaluha na ako ng tuluyan.
"No Siera, namamalikmata ka lang." Banggit ko sa sarili ko, at pumikit ng mariin.
Halos mapatalon ako sa gulat ng bigla siyang mag teleport sa harap ko.
What??
Kapangyarihan??!
He was so closed to me, napatitig ako bigla sa mukha nya.
He looks normal.
And he doesn't look pale.His lips were still attractive, I tried to touch his cheeks.
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)
FanfictionSiera is just an ordinary student in Hanlim Multi Art High School. One day in a cold season, she witnessed the tragic death of a Senior Highschool heartthrob named Woo Bin.