Chapter 35: The Abduction

3 3 0
                                    

Third Person's POV

"Honeyy!" Tawag ng Isang babae sa asawa nito.

"Saan ka nanaman nagpunta? Bat ba panay ka nalang alis?"

"Ito naman masyadong possessive, galing ako duon sa lupa na balak Kong bilhin, yung matagal ko ng sinasabi sayo na gusto Kong magpatayo ng clothing shop!"
Tuwa nitong sabi kasabay ng pagkapit nito sa braso ng asawa.

"Ano may kailangan ka nanaman?"

"Yess honeyy, I need 4million won for that place, maespasyo kase siya.. and please matagal ko ng pinapangarap to eh."

"Tsk, sige I'll wire that on your bank account, btw bakit hindi pa tayo binibisita ng anak natin?"

"Pabayaan mo na siya, binata na yon."

"Simula nung inutusan ko siya hindi na to nagparamdam sakin ano bang nangyari don?"

"Babalik din yon honey, just calm down."

"Babalik na ako ng US, para asikasuhin yung business natin duon. Babalik ako agad ng Seoul, and dito na ako magtatayo ng business"

"Good thing, ayoko na kasing lumalayo ka pa sakin."

"Aww. Ang sweet naman ng honey ko, flight ko na pabalik ng US later kaya need ko na mag asikaso, dumaan lang talaga ako dito para masigurado ko na mabibili ko yung place na yon, see you soon honey!" Hinalikan nito ang asawa sa labi at Kumalas sa Pagkakakapit sa braso ng asawang lalaki.

Naglakad ito palabas ng opisina ng asawa at sumimangot.

"The time is about to come." Bulong nito at ngumisi.

-------------------------

Bumukas ang pintuan ng kwarto.

Lumapit at umupo ito sa tabi ng lalake.

"Hi my love, how was your day?... Alam mo... Malapit ng dumating yung araw na pinakahihintay mo, lahat ng nawala sayo.. ibabalik ko at wala akong ititira."
Sabi nito habang hinaplos haplos ang buhok ng lalaking nakahiga.

"Lahat ng mga taong mahal mo, lahat sila inaalagaan at binabantayan ko, so you don't have to worry about it, mabuti nalang nakahingi sakin ng tulong yung bata. Muntik ko ng hindi matulungan iyon."

"And may nagpapabigay din pala ng bulaklak para sayo, this is so beautiful kung nakikita mo lang, ... Gising ka na ha, madaming naghihintay sayo."


SIERA's POV

"This... Is... Crazy." Gulat na banggit ni Wooyoung.

Agad akong tumakbo papasok ng clinic at hinanap yung libro na nakita ko.
But it was gone.

"What are you looking?"

"Yung libro ng mga patients profile, nandito lang yun kanina, tapos bigla nalang nawala."

"Suryeon was hiding something from me." Disappointed na Sabi ni Wooyoung.

"Yes she is, alam ko na una palang.. she's really hiding something so important about WOOBIN's case"

"We have to look for some clue" dag dag ko sakanya. She nodded at me at nagsimula na kaming maghanap.

"Young... I have a suggestion, medyo magastos kase ito Pero malaking bagay to na makakatulong sa imbestigasyon natin."

"What is it?" Banggit ni Wooyoung habang patuloy padin sa paghahanap.

"Pwede natin ipa DNA test yung mga buhok at dugo dito, in that case malalaman natin kung sino yung mga tao sa clinic na to."

Huminto ito sa ginagawa niya at lumingon saakin. "Wait... Really?" Agad naman akong tumango tango sakanya.

"Give me that plastic" Pag uutos ko sakanya.

Kinuha ko yung nipper sa gilid at dinampot yung iilang piraso na buhok sa lapag at nilagay sa plastic.
And nagkuha ako ng scratch paper sa gilid at pilit kong kiniskis yung dugo na nabuo na sa lapag, nilagay ko ito sa plastic.

"Siera you can throw that away." Napalingon ako Kay Wooyoung , she was looking at a small bottle.
Lumapit ako at nakita ko yung laman ng bottle ay dugo.

"This is good." I said at agad na nilagay ko sa plastic bag yung bottle.

"This may take a days or week bago makita ang results Pero we can wait on it."
Wooyoung nodded at me.

Napalingon kami sa biglaang Pag bukas ng pinto. May maid na pumasok.

Agad naming nilapitan ito, halata sa mukha ng maid ang takot at gulat na makita kami duon.

She's about to scream ng bigla siyang suntukin ni Wooyoung sa mukha dahilan para mahimatay ito.

Wooyoung is really amazing.

Nagtulungan kaming hilahin yung katawan ng maid at itago sa gilid ng pinto.

"We have to go."

THIRD PERSON'S POV

Umalis si Wooyoung at Siera sa kwartong iyon ng hindi nila nalalaman na may taong nag nagmamasid at sumusunod sakanila.

Nang makapasok na sila sa loob ng Mansion, napagdesisyunan na ni Siera na umuwi ng bahay, iniwan Niya ang mga ipapa DNA test nila sa kwarto ni Wooyoung.

Habang naglalakad pauwi si Siera, ramdam Niya ang presensya ng taong sumusunod sa likuran Niya.

Binilisan Niya pa ang lakad Niya Pero mas binilisan din ng taong sumusunod sakanya, akmang lilingon na si Siera ng yapusin at takpan nito ang ilong ni Siera ng panyo na may gamot pampatulog.

Agad na nahimatay si Siera, habang akay akay isinalubong sila ng Van at ipinasok ito sa loob.

"Who is this girl?"

"Siya yung nakadiskubre ng clinic sa Mansion maam."

"What is she doing there?"

"She's trying to investigate the death of Woobin."
Agad naman natawa itong babae.

"Nakakaawang bata, gapusin mo at ilagay sa hide out, siguraduhin mong hindi makakatakas ang batang yan." Utos nito.

Agad na dinala ng tatlong lalake sa hide out si Siera habang wala itong malay.

WOOYOUNG's POV

Nag usap kami ni Siera kagabi na magkikita kami today dito sa DNArohLab ng Seodaemun-go SEOUL. Pero mag iisang oras na wala padin siya, naisipan Kong puntahan siya sakanila.

When I got there, may mga pulis sa labas ng bahay nila.

"Goodafternoon po Ma'am Kim, I'm Wooyoung friend of Siera, ano pong meron nandito po ba si Siera?"

Umiiyak ito habang nakahawak sa kamay ng asawa.

"P-pinapahanap namin siya sa mga pulis, hindi pa kase siya umuuwi Simula kahapon. Jusko panginoon nasaan na ba ang anak ko."

Hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko, Tama ba ang pakiramdam ko Kagabi? May bumubuntot saamin ng mga time na yon.

Napasabunot ako sa buhok ko.

Siera..

Napaupo na ako sa labas ng bahay nila.
Sana hindi ko nalang siya pinayagan umuwi, Sana duon ko nalang siya pinatulog .

"I'm really sorry, this is all my fault." Agad na tumingin saakin ang mama ni Siera.
Hinawakan ako nito sa kwelyo dahilan ng pagtayo ko.

"Wh-what are you talking about?, galing sainyo si Sierra?." Napaluha na ako.

Tumango ako at napayuko, agad niyang hinigpitan ang paghawak ng kwelyo ko.

"Now where is my daughter?!" Galit nitong tanong.

"I- I don't know, galing po siya sa bahay ko... Sabi niya uuwi daw po siya kase di pa daw siya nakakapag paalam sainyo."

Nasaan ka na ba Siera...

Umiiyak na napasandal na sa dibdib ko ang mama ni Siera.

"I'm really sorry" banggit ko bago Niya ako bitawan.



I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon