SONOKO'S POV
23 years ago
Nandito ako sa meet up place namin ni WooIn. I'm so excited... Sabi Niya kase he will make this day unforgettable for us.
WooIn is my first boyfriend, sobrang mahal na mahal ko siya. We love each other at kulang na nga lang magpakasal na kami.
Maya Maya pa nakita ko na siya lumabas ng kotse, I wave my hands at him.
He smiled and waved back at me.Pag pasok Niya ay tumayo ako sa upuan and sinalubong siya ng Halik sa labi.
"Why took you so long?" Malambing Kong tanong.
"Sorry may inasikaso lang ako sa business, let's eat?."
Umupo na kami at nag order ng pagkain.Nagsimula na kaming kumain pagdating ng order namin.
"Love ano pala yung sasabihin mo saakin?" Tanong ko dito.
Nagbuntong hininga siya at hinawakan ang kamay ko.
"Hmm... Gusto Sana kitang ayain sa tabing dagat... Just a simple date with you." Kinilig naman ako at ngumiti.
"Kahit saan pa yan basta ikaw ang kasama ko." We laughed at each other.
Pagtapos naming kumain at pumunta na kami ng Daegu.Habang nasa kotse, tinanong ko siya.
"Bakit pala sa Daegu , eh may malapit naman don sa Seoul." Tanong ko dito.
"Ah, daanan ko din kase yung business partner ko duon. The Yamada family..."
"Let me guess.. a Japanese family?"
He smiled at me."Alam na alam mo talaga kase japanese ka din eh." Hinawakan Niya ang kamay ko while driving the car.
Pagdating namin bumaba kami sa isang maganda at malaking resthouse sa tabing dagat.
Sinalubong kami ng mag asawa at ng Isang binata. The guy smiled at me na parang may something sa mga ngiti niya, napaiwas tuloy ako ng tingin at nagtago sa likod ni WooIn.
"Hello ma'am sir, hello Ryō Yamada right?."
"Yes, thank you for coming here..."
"Ofcourse the meeting will be at 7pm right?." Tumango naman si Ryō.
"We'll guide you to your room." Ngiting banggit ni Ryō.
Sinundan namin si Ryō hanggang sa dinala kami sa maganda at maaliwalas na kwarto, kitang kita dito yung lawak ng dagat.
"Thank you." Ngiting banggit ni WooIn , tumingin muna saakin yung Ryō bago lumabas ng kwarto.
Agad kong niyakap si WooIn.
"We'll be spending date in here?"
"Yes love, just the two of us." Ngiting sabi ni WooIn. Ipinulupot Ko yung kamay ko sa leeg Niya at hinalikan siya.
He kissed me back.
Inihiga Niya ako sa higaan and he started taking off his clothes.
"I love you WooIn."
"I love you too my Sonoko."
When he's about to take off my clothes at biglang may kumatok na malakas.
WooIn quickly opened the door, at tumambad samin yung maid na walang ka emosyon ang mukha.
"Pinapatawag daw po kayo sa baba para kumain."
"Ahm.. ah.. susunod na kami." Sagot ni WooIn.
The maid is creepy.When were about to continue what our doing ay tumunog nanaman yung Cellphone ni WooIn.
"Shit , what is this again? Excuse me" Inis na Sabi Niya, napangiti nalang ako.
Tumayo siya at pumunta ng balcony, nilapitan ko ito at niyakap sa likod.
"What Dad? No.." agad akong napapunta sa harap Niya.
"We still have a meeting ngayong 7pm dad, hindi ko pwedeng baliin yon, okay dad.. after meeting." Ibinaba Niya kaagad yung phone.
Dali Dali siyang nag suot ng damit.
"What's going on? Anong sinabi ni Tito?"
He looked at me with a lot of worries in his eyes."After I talk with my dad, lalayas tayo Sonoko, let's run away together."
"Wait i don't understand you."
Napahilamos siya sa mukha at umupo sa kama."Dad already arrange a marriage for me. This is all for business, but I can't do that to you Sonoko, I love you more than my life."
Napaluha na ako sa narinig ko.
"What If tumanggi ka?"
"He's angry.. ayaw Niya, I told him already na si WooSeok nalang.. but I'm older than WooSeok."
"Aalis tayo.. bukas let's meet here 6pm.. dalhin mo ang lahat ng bagay na kailangan mo .. magpapakasal tayo."
Dagdag pa nito, samantalang ako patuloy sa Pag agos ang mga luha ko.After the meeting ay agad na kaming umalis.
Hinatid Niya ako sa bahay.
"I'll wait for you in Daegu." Sabi ko sakanya.
He gave me a forced smile and kissed me on my forehead.Pagdating ko ng bahay, inasikaso Kona agad lahat ng papers ko at mga gamit ko na importante.
Magpapakasal kami.
Lalayo kami.
Kinabukasan maaga akong nagising at dumiretso na sa kotse ko, dala dala ang lahat ng gamit ko.
5:30 pm nakarating na ako ng Daegu.
"Hi, you've come back." Bungad saakin ni Ryō I smiled at him.
Tinulungan Niya akong ilabas lahat ng gamit ko sa kotse at dinala sa resthouse nila.Hindi ako mapakali sa kwarto habang pabalik balik
"WooIn.. bakit ang tagal mo." I tried to contact him pero naka off ang phone.
6:30 pm passed by wala padin siya.
7:00pm sumilip ako sa balcony Pero wala padin.
Nag 9pm at nag 10pm nalang nakarinig ako ng katok sa kwarto ko.
Agad akong napatakbo at binuksan ang pinto.But it wasn't Woo In.
Ryō smiled at me
"Hindi pa din siya dumadaing." Naiiyak Kong Sabi.
"It's okay.. kumain ka na muna." Umupo ako sa kama at kinagat kagat yung mga kuko sa daliri ko.
Nasaan ka na ba kase WooIn.
Tumayo ako at nagpalakad lakad, hindi ako mapakali."Hey, Calm down.. baka natraffic or nalate lang talaga just wait a little more." Pagpapakalma Niya Sakin. I looked at him and nodded.
He sat infront of me.
"What is your name?" Tanong nito saakin, hindi pa pala ako nakakapag pakilala sakanya.
"Sonoko.. Sonoko Hayashi."
"Your a Japanese too." He said in amazed.
I nodded at him."How long are you with WooIn."
"3 years." Maikli Kong banggit.
Patuloy ako sa Pag silip sa balcony nagbabakasakaling dumating siya. Pero wala padin.1am na at duon na ako napaiyak ng sobra.
What if? Pumayag na siyang magpakasal sa iba?What if? Tinalikuran Niya na talaga ako?
I can't live without him.
Ryō walked towards me at niyakap ako while I'm crying so hard."Shh.. he'll be back maybe tomorrow, you should sleep for now."
I still cried continuously.
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)
FanfictionSiera is just an ordinary student in Hanlim Multi Art High School. One day in a cold season, she witnessed the tragic death of a Senior Highschool heartthrob named Woo Bin.