Chapter 34: The Clinic

3 3 0
                                    

Siera's POV

Pag gising ko wala na si Woobin sa tabi ko, wala na din yung Redbox.
Tumayo ako agad at hinanap yung Redbox

"Bin? Woobin!" I called to him.

Pumunta ako ng bintana para mag wish sa dreamcatcher to bring Woobin back.
Pero hindi ito tumunog.
Sobrang tahimik... Pinipigilan kong maiyak.

Where the hell is he??

"Darling Roi is waiting for you downstairs!" Agad akong bumaba. At hinanap si Woobin.

"Whats happening to you Siera? Roi is here."

Agad na lumapit saakin si Roi.

"Auntie I'm just gonna talk to her." Roi said tumango naman si Mommy, hinila ako ni Roi papunta sa hallway ng bahay namin.

"I'm really sorry about what happened last last day, hindi ko sinasadyang magalit sayo.. sorry kung natakot kita."

"Naibalik ko na pala yung gamit mo sa mommy mo." Dagdag pa nito.

"Roi, I'm sorry to say this... Pero please could you leave me alone from now?"

"But why?." Hindi na ako nagsalita at dumiretso sa kwarto ko.

I called Wooyoung.

"What?" Bungad nito sa kabilang Linya.

"Can I go there?" Agad kong tanong.

"Why?."

"Please, this is important." Hindi siya sumagot at binabaan ako ng call.

"Shit." Hindi ko alam kung saan ako mag uumpisa. Agad akong nag hilamos.

"Calm down Siera, babalik si Woobin." Pagpapakalma ko sa sarili ko.

I immediately got out to my room at lumabas ng bahay.

"Siera!" Habol saakin ni Roi.

"Leave me alone roi please" at napahawak na ko sa buhok ko.

"Forget about the investigation, I'm out." Sabi ko sakanya at tumakbo palayo ng bahay.

Dumiretso ako kila Wooyoung, dumaan ako sa likod para makapasok agad.
Pag dating ko sa likod ng mansion nila ay natapilok pa ako at muntik ng mahulog sa pool na puro lumot na.

Inikot ko yung paningin ko, where the hell are you Woobin.

Bago ako maglakad may napansin akong pintuan sa pinaka dulo ng bahay nila, nilulumot na ito.
May kung ano saaking nag uudyok na pumasok duon, pagbukas ko ng pinto sinalubong ako ng madilim na Daan.

I don't know why am I doing this, sinusundan ko lang ang instinct ko. Patuloy lang ako sa paglakad hanggang sa may makita na akong ilaw.

Pumasok pa ako at para itong emergency room, puro puti ang paligid.
Pero walang mga tao.

Is this a clinic?
Bakit may ganito sila sa loob ng bahay nila?.

Feel ko sasabog na yung utak ko kakaisip, pilit kong pinagtatagpi tagpi lahat Pero ang hirap.

Naglakad pa ako at tuluyang pumasok sa clinic na yon, magulo.
Sira sira yung mga gamit at mga basag na salamin.
Para niraid at sinira yung clinic na to.
Pero parang bago lang nangyari ito.
May mga Bakas ng dugo sa higaan ng pasyente. I looked at the drawer sa gilid.

Pag bukas ko may nakita akong libro.
Puro Profile siya ng mga pasyente, I was about to open the last page.

"WHAT THE HELL ARE YOU DOING HERE?!" galit na sigaw ni Suryeon.
Agad kong nabitawan yung libro, hinila Niya yung buhok ko at kinaladkad palabas ng lugar na yon.

Patuloy siya sa paghila Sakin at dinala ako sa living room nila.

"Ano bang binabalak mo?! Pinatay mo na nga si Woobin diba?! Ano pa bang kailangan mo!"

"Ako? Paano ka nakakasigurado na pinatay ko si Woobin?, may proweba ka ba? Halos mabaliw na ako kakaisip kung sino yung taong bumaril sakanya, feel anytime masisiraan na ako ng bait!, believe me Suryeon, I'm also investigating his death! I'm trying!" At napahagulhol na ako.

Suryeon remained silent..

"He's dead, itatak mo yan sa isip mo.. wala kang karapatang pakealaman o manghimasok sa buhay ng taong mahal ko. All you have to do, is get the hell out of our lives!"

"I love him too!" Galit kong sigaw, patuloy parin sa pagtulo ang luha ko.

And she laughed,

Clap* Clap* Clap*

"Wow, so pinatay mo siya kase hindi mo siya makuha, ako ang mahal ni Woobin.. kaya hindi mo matanggap at nagawa mo yon." Umiling iling ako ng paulit ulit.

"No." Madiin Kong Sabi as my eyebrows met.

"Woobin doesn't love you, he loves you as a friend right?" Sabi ko dito.
She immediately slapped me.

"How dare you!"

"He's mine!" Sigaw pa nito saakin.

"O baka ikaw ang pumatay sakanya? Dahil hindi mo matanggap na hanggang kaibigan lang talaga ang tingin Niya sayo?" Nanginginig ito sa galit at kinuha yung flower vase sa gilid.

Binato Niya saakin at nabasag ito sa katawan ko.

"I'm gonna kill you!" Galit na sigaw nito, nagkalat ang mga bubog at nagdudugo na din yung braso ko.

"Oh my god!!" Sigaw ni Wooyoung.

Suryeon was about to go after me Pero pinigilan siya ni Wooyoung.

"Stop please." Umiiyak na Sabi ni Wooyoung.

I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon