Chapter 49: The Family

1 3 0
                                    

A NIGHT BEFORE WOOYEON's BIRTHDAY

WOOYOUNG's POV

Nagising ako sa katok sa may bandang bintana ko.

There i saw Suryeon.

What the?

Anong oras na ng Gabi? What is she doing?
I quickly locked my Door at dumiretso sa bintana at binuksan ito.

" Ate Suryeon?."

"Wooyoung you have to come with me, this is urgent! Come on!." Naguguluhan man ay sumunod ako sakanya sa may bintana.

Pagbaba nmin ng hagdan ay agad kaming sinalubong ng Van at pinapasok.

Dumiretso kami sa may construction site. Madilim ang paligid.

"Ate Suryeon ano po ba ito?"

"Shhh.. sumunod ka nalang."

Huminto kami sa may tapat ng kwarto.

"Ready ka na ba?" Nakangiti nitong Sabi Sakin, naguguluhan man tumango nalang ako.

Pag bukas niya ng pinto, parang huminto saglit ang Pag tibok ng puso ko ng makita ko si Daddy at kuya Woobin.

When they looked at me, naluluha silang lumapit saakin at niyakap ako ng mahigpit.
Samantalang ako nakatayo lang ng straight at hindi alam ang gagawin.

"Nasa langit na po ba ako?" Tanong ko. Puro puti kase ang kwarto na to.
I heard kuya Woobin's chuckle at Kumalas sa pagkakayakap saakin.
Ginulo nya ang buhok ko.

"Totoo to anak, buhay kami ng kapatid mo." Ng marinig ko ang boses ni Dad duon na ako napahagulhol ng iyak at niyakap silang dalawa.

Pagtapos ng mga oras na yon ay inexplain saakin ni ate Suryeon ang lahat.
Agad kong niyakap si Ate Suryeon at nagpasalamat dito.
Nanghingi din ako ng tawad sa nagawa ko sakanya sa technical Room sa Mansion namin.

"Tomorrow is Wooyeon's birthday at iaanounce nadin ni WooIn ang pagbaba Niya bilang director. This is the perfect time para ipaalam sa lahat ang totoo, My husband Ryo Rayamada was already arrested. As well as my Son Roi."
Napatakip ako ng bibig, Kuya Roi.. I cried so hard ng malaman Kong si Kuya Roi ang gumawa non Kay Kuya Woobin.

"I know... It's hard to accept, but it is the truth, Roi was also a victim.. hindi Niya gustong mangyari ang lahat ng yon. This is all WooSeok and Ryō's fault dahil sa greed nilang makuha ang kayamanan ni WooIn they sacrificed their own son's freedom."
At duon na napaiyak si Tita Sonoko.

"Now it's time to bring everything back.. nakausap ko na ang mga police, aarestuhin si WooSeok sa mismong meeting Niya. Don't worry nasa atin ang red box. Nasa atin ang lahat."

Ito na ang pinakamasayang araw sa buhay ko...
Napayakap ako ng mahigpit kay Ate Suryeon at duon umiyak ng sobra.

Pagdaan ng Gabi..

Hinanap ng mata ko si Daddy.
I saw him outside looking at the stars.

"Dad..."

"Wooyoung my princess, hindi ka pa inaantok?"

Namumuo ang luha sa mga mata ko.

"I missed you so much Dad." Sabi ko at yumakap sakanya.

"Panigurado tuwang tuwa ang mommy mo Pag nakita ka niyang ganito na kalaki, pasensya na anak.. nawala si Daddy ng ilang taon."

"It's okay dad, ang importante nandito na po kayo."

Maya maya pa may umakbay saakin, si kuya Woobin pala.

"Dad, after ba nito babalik na tayo ulit da dati? Pwede na ba tayo ulit mag bakasyon ng magkakasama."

"Oo naman, isasama natin ang girlfriend mong si Suryeon."
Napatawa naman ako.

"Alam mo dad, madaming naging babae yan si Kuya Woobin nung wala ka."

"What? I only love Siera." Nadulas na Sabi nito.

"Who's Siera?" Tanong ni Daddy.

"She's my girlfriend Dad."

"Ex girlfriend." Pagkocorrect ko.
Sumimangot namn saken si Kuya Woobin.

"Hindi pa kami nagbebreak." Kaya natawa ako sakanya, he's so serious.

"What about Suryeon?" Dad asked.

"Were friends dad, si Wooyoung tanungin nyo may boyfriend na yan. Anak ni Mr. Han."

"What? Han Suho?" Gulat na tanong ni Dad.
Feel ko namula ang pisnge ko ng banggitin ni Dad name ni Suho.

I nodded.

"Well, matatanda na kayo para Pumili ng taong iibigin niyo. Naranasan ko na din mainlove ng sobra, at masaktan ng sobra. May Isang babae akong minahal noon higit pa sa sarili ko, kaso inunahan ako ng takot at Hina ng loob. Hindi ko siya naipaglaban, ayun nakita ko nalang siyang masaya sa piling ng iba."

Napakunot naman noo ko.

"Sino naman yan Dad?"

"It's Sonoko... Tilld the end of the day, she was still here.. helping and saving me."
Ngumiti so Dad.

"She deserves you dad, she don't deserve Ryō Yamada, that psycho."

"It's ROI's father Wooyoung." Pagsasaway Sakin ni Kuya Woobin.

"Seriously? Brother? Pinagtatanggol mo yung demonyonyon? They tried to kill you both!" Galit kong sigaw.

"I know, si Roi ang inaalala ko. I forgave him already, he loves his mother so much kaya Niya nagawa yon."

"Madaming paraan kuya!."

"Shh Tama na yan, nag aaway nanaman kayo. Ngayon nga lang tayo nagsama Sama ulit mag aaway pa kayo. Sige na matulog na kayo. Mahaba pa ang araw na haharapin natin bukas."

Sumimangot ako at kiniss si Daddy sa cheeks.

"Goodnight Dad."

"Night brother." Sabi ko at nakasimangot na pumasok sa loob.

I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon