Woobin's POV
Habang pauwi ako galing kila Siera hindi ko namalayang nakangiti na pala ako.
Ang weird naman.
Natutuwa lang talaga ako sa mama niya, siguro sobrang saya ni Siera na nagkaroon siya ng ganun ka joker na nanay.
Ano kayang feeling?.
Nakaramdam ako ng pagkalungkot nang maalala ko si Mommy, i miss her so much.This coming wednesday is my 21st birthday, as usual ganun padin nothing special.
But sa birthday ni Wooyoung i'll make sure na mag secelebrate kami, kahit kami lang dalawa. Kase simula ng mamatay si Dad, hindi na kami ulit nakapag celebrate ng kahit na anong important holidays.Well, masyado lang talaga akong busy sa pag iimbestiga ng pagkamatay ni Dad. Dad's death is still a mystery, the autopsy's result is a suicide, i just couldn't accept that kase alam kong hinding hindi yun gagawin ni Dad. Kami ang priority niya, and he never wants to leave us ni Yangit.
Yes, yangit ang tawag ko kay Wooyoung before, it's just everything change when our Dad died.
Gusto ko man ibalik ang dating saya ng pamilya namin, pero di ko naman maibabalik yun agad.Nang makarating ako sa bahay ay dumiretso ako sa kwarto at humiga. Kinapa ko yung envelope sa bulsa ko at binasa ko ulit.
Bakit naman kaya ako padadalhan ng ganito?.
Isa lang naman dahilan kung bakit ayoko pang mamatay, kase maiiwan kong mag isa si Wooyoung. And i won't let that happen.
Napabuntong hininga nalang ako at pumikit na.I don't know pero paulit ulit pumapasok sa isipan ko si Siera, alam ko sa sarili ko na she's not exactly my type, but why am i acting like this?.
When i look at her, i just feel that everything's gonna be fine. Nawawala lahat ng problemang iniisip ko, tanging nasa isip ko ay mas makilala at mas makasama pa siya.. arghhh woobin ano bang nangyayari sayo?.
Nagising ako sa alarm na sinet ko kagabi, di ko alam pero dali dali akong bumangon at nag asikaso.
Medyo maaga ako nakarating sa school, umupo ako sa bench sa may daanan at tinext si Suho na puntahan niya ako dito. Ang gago naman kagigising lang.
Di ako mapakali, hayst..
"Bin?" Napalingon ako at si Suryeon pala ito.
She smiled at me at tinabihan ako sa bench."Suryeon, ang aga mo ah." Ngiti kong sabi
"Ikaw dapat ang tatanungin ko nyan dahil maaga talaga ako dito kase may practice kami for Show Champion."
Napakamot naman ako sa ulo, oo nga pala.. kelangan na din namin magpractice ni Roi.
"Ah ganun ba, m-maaga ako kas-"
Napalingon agad ako sa mabilis na motor na dumaan sa harap namin.
F*ck bakit nakayakap si Siera kay Roi?, hayst sinasabi ko na nga ba. Hindi lang hatid ang trip nitong dalawa e.
"Bin?"
"Ha? Ah... Oo may practice din kami ni Roi, pupuntahan ko na sya ah, see you later" dali dali kong sabi at tumakbo patungo sa parking lot.
Nang medyo malapit na ako ay naglakad na ako para hindi halatang nagmamadali.
"Hey dude!" Ngiting bati ni Roi na nakakairita.
"Ganda yata ng umaga mo dude ah" ngiti kong sabi.
"Oo syempre, si Siera kase palabiro na e"
Dahilan para mapakunot noo ko."A-ako?" Utal na tanong ni Siera kaya tumawa si Roi. Ewan ko naiirita tlaga ako sa dalawang to.
"Start na tayo ng practice mamaya after class" cold kong sabi sabay naglakad paalis.
Nakakairita.
Ang aga ko pumunta para lang abangan yung gantong eksena.
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)
FanficSiera is just an ordinary student in Hanlim Multi Art High School. One day in a cold season, she witnessed the tragic death of a Senior Highschool heartthrob named Woo Bin.