Wooyoung's POV
It's been a weeks, at hindi padin pumapasok si Ate Siera sa school, samantalang ako?.
Ate Suryeon was always there for me, mga gabing walang tigil ang pag iyak ko. I miss Kuya Woobin so much, I don't understand bakit nangyari ito Kay Kuya.
Wala akong matandaan na may kaaway si kuya maliban kay kuya Wooyeon.
Napayuko nalang ako sa desk ko, at tiningnan yung upuan sa tabi ko.I don't know kung anong nangyayari kay Siera, but i really miss her right now. Gusto kong marinig ang side nya. Dahil ramdam ko kung gaano siya nag sasuffer sa nangyari sa kuya ko.
"Hey, you want ice cream? Treat ko hehe." sabi ni Minhyuk na biglaang sumulpot sa tabi ko.
"Totoo ba yan?" walang gana kong tanong.
He smiled at me.
"Oo naman, tara na" aya nito at hinila yung kamay ko para tumayo.
Pagtayo ko ay bigla akong nagulat nang makita si Siera na pumasok sa room."I guess tatlo tayo mag a icecream" sabi ko at ngumiti.
"Hi Siera!" bati ni Minhyuk
"Goodmorning!" nakangiting sabi ni Siera kay Minhyuk and she smiled at me, but her eyes are telling me that she's still sad.
I sat beside her.
"Are you okay?" tanong ni Minhyuk sakanya
"Why are you guys keeps asking me na parang mas affected pa ako kay Wooyoung?"
"But you look not okay."
"I am completely fine!" sigaw nito kay Minhyuk sabay nag nap.
Hinawakan ko si Siera sa braso, hindi ko mapigilang mapaiyak.
Honestly, I'm still not okay... It's just 3 weeks had passed for me to move on.. it's my brother!.
Ofcourse I will never be okay.. Pero ayoko ipahalata yon sa iba lalo na Kay Siera."I know how Hurt you are bes.. do you think your the only one who's suffering here? , we are all suffering, shocked and can't even eat after what happened to my brother, Sana maisip mo din kami. We need you, I need you." I said at tuluyan na nga akong napahagulhol. Hinagod hagod ni Minhyuk yung likod ko.
Napabangon naman si Siera sa Pag nap at niyakap ako ng mahigpit.
" I'm sorry... I'm really sorry young." She said while sobbing.
Suho entered our room, direkta syang nakatingin Sakin.
Simula nang mawala si kuya Woobin, Suho always look after me. Hinahatid sundo nya na ako, palagi nya akong chinecheck every breaktime.
Nagbago na sya, malungkot sya palagi tuwing titingin sya Sakin. Madalas syang mag alala at madalas din nya akong tinatawagan at tinetext.
Pumasok sya sa room at lumapit Sakin.
"Halika na, kumain na tayo" Sabi nito ng walang emosyon.
Ngumiti lang ako ng pilit at tumayo. Lahat kami... We are all acting like everything's fine... But we know deep into ourselves na hindi talaga namin kaya magpanggap na okay lang samin ang lahat.
Si Kuya Roi is trying his best, pumapasok sya sa school without riding his bike. Minhyuk is always by my side, Suho is acting like my older brother. He's funny side ay nawala na, but I'm getting used to it.
"Kumain na tayo." Walang ganang Aya ni Minhyuk.
Hinawakan ko naman sa kamay si Sierra at binigyan sya ng pilit na ngiti.
Sabay sabay kaming lumabas ng room, at habang nasa hallway sinalubong kami grupo nila kuya Wooyeon.
They look sad too, I don't know kung anong dapat Kong maramdaman.
Huminto si kuya Woo Yeon sa harap ko at tinapik ako sa balikat na parang nakikiramay sya.Tinry ko yung best kong pigilan yung luha na nag babadyang tumulo but I failed.
I cried so hard.."Young...." Banggit ni Siera at niyakap ako, andon kami sa gitna ng hallway nag iiyakan.
Even that spice girls are crying, Woo Yeon's hand is still in my shoulder, and I can hear his sobbing too.
We all remained si until ate Suryeon came to us.
Galit yung mga mata nitong nakatingin Kay Siera Pero nilipat nya yung tingin nya Kay Kuya Wooyeon.Tinanggal nya yung kamay ni kuya Wooyeon na nakapatong s balikat ko and she immediately slapped him.
"Don't act like you care so much for your cousin!. It's disgusting." Galit nitong Sabi, at yung mata nya ay pulang pulang at magang Maga.
Hinila Niya ako at sinundan ako nila Siera.
"Young.. why are you still going with that girl?." She's referring to Siera.
"She's my friend Ate."
"Remember, sya yung last na kasama ni Bin before mamatay yung kuya mo. We don't know what really happened that time, hindi pa sya naiimbestigahan ng mga Police, and I don't trust her. Ni hindi nga natin alam bakit siya nandon sa crime scene."
Mariin at galit nitong Sabi.Napaisip tuloy ako, lumingon ako Kay Siera na naglalakad habang nakayuko.
" But ate, I still wanted to hear her side."
"She's dangerous Wooyoung makinig ka saakin." Galit nitong Sabi.
Napayuko nalang ako. Umistop si Ate Suryeon at humarap kila Siera.
"This is the last time I'm gonna say this, Siera wag na wag ka ng lumapit Kay Wooyoung, I am now standing here as her Older Sister and Woobin's girlfriend. I don't care what you will say, but stay away from her.. we don't trust you.. and we will never!" Galit nitong Sabi at hinila ako ni ate Suryeon.
Sumunod naman saamin si Suho at Minhyuk.
I looked back at Siera while ate Suryeon was pulling me.
She looks at me sadly and she just smiled.Siera's Point Of View
Nawalan ako ng gana kumain kaya napag desisyunan kong maglakad lakad nalang.
After a minutes of walking, I just found myself infront of Woobin's favorite place, which is at the back of the main building.
I looked at the bench he used to stay, and I closed my eyes... I can still feel him alive.
Hindi ko namalayan na lumuluha na pala ako.
"Bin." I whispered.
Umupo ako sa bench nya and I'm trying to feel him.. I closed my eyes again at naramdaman ko yung malamig na hangin na dumampi sa balat ko.Totoo ngang nakaka relax ang place na to, kaya pala paborito ito ni Woobin.
When I open my eyes, hindi ko alam kung namamalikmata lang ba ako but I saw him from afar looking at me.
He's hair is red, and I know it's him. Pinilit Kong wag kumurap but he suddenly vanished.
"Oh my god." Nanginginig Kong Sabi, lumalakas yung malamig na hangin.
I don't want this..
Tumayo ako at agad na tumakbo palayo.
Masyado na akong nag iisip kaya kung ano ano na yung nakikita ko.Nag ring na yung bell hudyat na start na ng class, Pag upo ko sa pwesto ko sumilip ako sa bintana, tanaw ko dito yung bench ni Woobin.
Why am I afraid?, dapat nga hindi ako matakot, marami pa akong gustong itanong sakanya. Gusto ko pa syang makausap, hindi dapat ako matakot... I should talk to him.
Alam Kong baliw na ako pakinggan, but madami akong kailangan gawin at malaman, Woobin needs a justice.
Pati multo paniniwalaan ko, mabigyan ko lang ng hustisya ang pagkamatay nya.
Wooyoung.... I'm really sorry but I have to do this.
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)
FanficSiera is just an ordinary student in Hanlim Multi Art High School. One day in a cold season, she witnessed the tragic death of a Senior Highschool heartthrob named Woo Bin.